Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe kia và hyundai bị từ chối bán bảo hiểm sau hàng loạt vụ trộm cắp

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xe kia và hyundai bị từ chối bán bảo hiểm sau hàng loạt vụ trộm cắp

    Click image for larger version

Name:	US-6.jpg.aspx.jpg
Views:	225
Size:	20.8 KB
ID:	151090

    Một số công ty bảo hiểm lớn đã ban hành các chính sách từ chối bảo hiểm đối với một số mẫu xe Kia và Hyundai ở nhiều tiểu bang, khi tỷ lệ trộm cắp gia tăng. Hiện tượng này bắt nguồn từ một số video hướng dẫn cách đột nhập xe, được lan truyền trên mạng xã hội.

    Theo St. Louis Post Dispatch, các vụ trộm xe Kia và Hyundai đã tăng 1,450% vào năm 2022, từ 273 lên 3,958 xe. Tại thành phố Columbus, bang Ohio, 38% số xe bị đánh cắp đến từ Kia và Hyundai. Ở California, Sở Cảnh sát Los Angeles đã đưa ra cảnh báo khi ghi nhận tỷ lệ trộm cắp đã lên tới 20%.

    Do đó, các công ty bảo hiểm lớn như Progressive và State Farm đang từ chối bảo hiểm cho những chiếc xe "xấu số". Chủ sở hữu của những xe bị đột nhập cũng chịu cảnh tăng chi phí bảo hiểm nặng nề.

    Michael Barry, phát ngôn viên của Viện Thông tin Bảo hiểm, một tổ chức hướng dẫn người tiêu dùng cho biết: "Tôi đã làm việc trong lĩnh vực bảo hiểm hơn 15 năm và những hệ lụy hiện tại chưa từng có tiền lệ".

    Trào lưu trộm xe Kia và Hyundai đã trở nên phổ biến trên toàn nước Mỹ kể từ khi các video về cách trộm bắt đầu xuất hiện. Thủ phạm chủ yếu tập trung ở lứa tuổi thanh thiếu niên. Đáng chú ý, video minh họa quy trình đột nhập xe chỉ bằng tuốc nơ vít và cáp sạc USB.

    Báo cáo chỉ ra những chiếc xe dễ bị đột nhập đều không lắp đặt thiết bị ngắt động cơ. Việc này khiến Kia và Hyundai có thể phải triệu hồi hàng loạt xe bị ảnh hưởng, bao gồm các mẫu Hyundai Veloster, Kia Sportage và Kia Soul.


    VSAM/TP
    Theo St. Louis Post Dispatch
Working...
X