Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Ai đang uống thuốc huyết áp này, xem... hay gọi bác sĩ của mình hỏi ngay

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ai đang uống thuốc huyết áp này, xem... hay gọi bác sĩ của mình hỏi ngay



    Một công ty dược phẩm đang thu hồi một loại thuốc huyết áp do có nguy cơ gây ung thư, FDA đã công bố trong tuần này.

    Aurobindo Pharma USA đang tiến hành thu hồi hai lô thuốc quinapril và hydrochlorothiazide do chứa hàm lượng nitrosamine. Các viên thuốc thường được kê toa để điều trị tăng huyết áp để hạ huyết áp.

    Hàm lượng nitrosamine thấp, hay N-nitroso-quinapril, thường được tìm thấy trong nước và thực phẩm bao gồm thịt nướng và thịt nguội, các sản phẩm từ sữa và rau. Tiếp xúc với mức độ cao, theo báo cáo của FDA, có liên quan đến nguy cơ ung thư cao.

    Theo lời khuyên của FDA, loại thuốc này là “viên nén bao phim có màu hồng, có vạch, hình tròn, hai mặt lồi, được khắc chữ 'D' ở mặt có vạch và '19' ở mặt còn lại."

    Cho đến nay, FDA đã báo cáo không có tác dụng phụ nào liên quan đến vấn đề này.

    “Bệnh nhân nên liên hệ với bác sĩ hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe của họ về việc có nên tiếp tục dùng thuốc hay xem xét một phương pháp điều trị thay thế trước khi trả lại thuốc,” theo một lời khuyên trên trang web của FDA.

    Người tiêu dùng có thắc mắc về việc thu hồi có thể gọi 1-866-850-2876 hoặc gửi email pvg@aurobindousa.com.

  • Font Size
    #2
    Lại chuyện thuốc men sản xuất tại Ấn Độ, nếu không dõm thì cũng kém chất lượng, do bên đặt hàng với giá bèo thì làm sao nhận được thuốc tốt hơn được? Ở VN toàn là nhập mua thuốc "Made in India" nên khó mà trị dứt được bệnh.
    Trước đây, có chuyện thuộc trị tiểu đường METFORMIN 500 cũng "Made in India", có nguy cơ gây ra ung thư nên có lệnh của FDA cho thu hồi, sau đó thì lại ...im re, không nghe nhắc đến nữa, nay lại đến thuốc trị huyết áp cao! Chưa biết khi nào mới đến thuốc "cao mỡ" (high cholesterol) sẽ gây ra thêm biến chứng gì nữa đây???? Dĩ nhiên ở đây toàn là loại thuốc GENERIC chớ đụng đến thuốc BRAND NAME thì còn mắc toi nữa, dể gì mà FDA nhắm mắt cho qua dể dàng được??

    Comment

    Working...
    X