Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhiều hãng bảo hiểm chê xe Tesla vì chi phí sửa chữa quá cao

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhiều hãng bảo hiểm chê xe Tesla vì chi phí sửa chữa quá cao

    LOS ANGELES, California

    Chủ nhân của những chiếc Tesla có quyền hãnh diện vì đang có quyền sở hữu chiếc xe điện tiếng tăm nhất thế giới. Tuy nhiên, mọi thứ đều có cái giá phải trả.

    Theo trang mạng xe hơi caranddriver.com, có nhiều hãng bảo hiểm xe hơi không muốn trả tiền sửa chữa cho những chiếc Tesla, cho dù chúng chỉ bị đụng nhẹ, và chạy chỉ mới vài ngàn dặm. Nói một cách khác, họ không muốn tiếp tục bảo hiểm cho những chiếc xe Tesla bị đụng chỉ vì chi phí sửa chữa quá cao.
    Xe Tesla có chi phí sửa chữa cao. (Hình minh họa: Spencer Platt/Getty Images)

    Caranddriver.com trích dẫn một báo cáo của hãng tin Reuters, cho biết họ xem xét danh sách một số các vụ đấu giá xe bị đụng mới đây và nhận ra rằng đa số trong 120 chiếc xe Tesla Model Y được niêm yết đấu giá chỉ chạy ít hơn 10,000 dặm. Có nghĩa là "coi như mới" đối với những loại xe thông thường.

    Tại sao xe Tesla còn mới như vậy mà đã bị đấu giá thay vì bỏ sửa chữa để chạy tiếp? Câu trả lời là do chi phí sửa chữa quá cao. Một chiếc Tesla Model Y ban đầu có giá từ khoảng 60,000 đến 80,000 USD. Nhưng một chiếc xe 2022 Model Y có giá 61,000 USD, sau khi bị đụng ở đầu, phải tốn hơn 50,000 USD để sửa chữa.

    Trong trường hợp này, nhiều công ty bảo hiểm quyết định không trả tiền sửa chữa, mà sẽ mua lại xe để bán đấu giá. Reuters cho biết nhiều hãng bảo hiểm nổi tiếng như State Farm, Geico, Progressive đều có cùng quyết định này.

    Điều này cũng giải thích lý do vì sao giá bảo hiểm cho xe Tesla thuộc hàng "ở trên trời"! Theo Nerdwallet, tính đến cuối năm 2022, một chủ nhân xe Tesla có lịch sử lái xe tốt và điểm tín dụng tốt trung bình phải trả khoảng 2,040 USD một năm cho tiền bảo hiểm chiếc Tesla Model Y, và khoảng 3,044 USD cho loại model X.

    Chi phí trung bình để mua bảo hiểm cho một chiếc Model 3 cao hơn gần 30% so với mức trung bình toàn quốc về bảo hiểm xe hơi.

    Điều này khiến cho hãng Tesla phải tìm cách can thiệp để bảo vệ uy tín thương hiệu của mình. Tesla bắt đầu cung cấp dịch vụ bảo hiểm của riêng mình cho khách hàng vào cuối năm 2019. Tesla tin rằng, điều này sẽ làm giảm chi phí cho chủ nhân xe Tesla.

    Tuy nhiên, một số ghi nhận trên thị trường không hoàn toàn đúng như vậy. Trang mạng The Drive ghi nhận vào năm 2021, một trung tâm bảo trì của Tesla đã báo giá cho một chủ nhân chiếc Model 3 chi phí là 16,000 USD. Đây là số tiền dùng để sửa chữa bộ phận làm mát bị rò rỉ, sau khi bị các mảnh vụn trên đường làm thủng. Trong khi đó, một thợ máy độc lập cho biết có thể sửa chữa hư hỏng này chỉ với giá 700 USD.

    Đích thân ông Elon Musk, tổng giám đốc Tesla, đã phải lên tiếng trấn an các chủ nhân xe Tesla, rằng công ty sẽ làm mọi cách để giảm chi phí sửa chữa xe Tesla. Trước đây, Tesla không để ý đến vấn đề này, vì các công ty bảo hiểm sẽ trả chi phí sửa chữa. Nay, với việc công ty tự bảo hiểm và sửa chữa, ông tin rằng chi phí sẽ giảm trong tương lai.

    Có vẻ như Tesla trong đầu năm 2023 phải tìm cách vượt qua nhiều thử thách, để giữ vững vị trí dẫn đầu của mình trong ngành xe điện.
Working...
X