Announcement

Collapse
No announcement yet.

Google đầu tư 300 triệu đô la vào công ty AI được thành lập bởi các nhà nghiên cứu OpenAI trước đây

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Google đầu tư 300 triệu đô la vào công ty AI được thành lập bởi các nhà nghiên cứu OpenAI trước đây

    Click image for larger version

Name:	microsoft-365-vs-google-workspace-1024x576.png
Views:	272
Size:	9.7 KB
ID:	151867

    Cuộc cạnh tranh giữa Google và Microsoft về tương lai AI của công nghệ tiếp tục nóng lên. Trong khi Microsoft đang vướng mắc với OpenAI, người tạo ChatGPT, Google có thể đã chuyển sang một công ty được thành lập bởi các cựu nhân viên OpenAI: Anthropic ít được biết đến.

    Theo một báo cáo từ Thời báo Tài chính, vào cuối năm 2022, Google đã đầu tư khoảng 300 triệu USD vào công ty khởi nghiệp này, mặc dù tin tức này không được đưa tin vào thời điểm đó. Đổi lại số tiền này, Google có 10% cổ phần trong công ty và Anthropic được yêu cầu mua tài nguyên điện toán đám mây từ gã khổng lồ tìm kiếm, FT cho biết.

    Động lực này có phần giống với sự hợp tác giữa Microsoft và OpenAI. Ở đó, OpenAI cung cấp chuyên môn nghiên cứu, trong khi Microsoft cung cấp không chỉ hàng tỷ đô la đầu tư mà còn cung cấp quyền truy cập vào nền tảng đám mây khổng lồ của mình, nền tảng cần thiết để đào tạo các mô hình AI chuyên sâu về điện toán mới nhất.

    Điều đáng chú ý là Anthropic cũng đang phát triển chatbot đa năng của riêng mình: một đối thủ tiềm năng của ChatGPT tên là Claude. (Claude đang trong giai đoạn thử nghiệm kín, nhưng bạn có thể đọc phần so sánh giữa hệ thống của Anthropic và OpenAI đây.) Tuy nhiên, không rõ Google có kế hoạch tích hợp Claude vào các dịch vụ của mình như Microsoft đang làm với ChatGPT hay không. Google đã có rất nhiều chuyên gia nội bộ phát triển các hệ thống ngôn ngữ AI và FT gợi ý một động lực cho thỏa thuận này chỉ đơn giản là xây dựng hoạt động kinh doanh điện toán đám mây của Google.

    Anthropic được thành lập bởi các nhân viên OpenAI không hài lòng về quỹ đạo của công ty

    Câu chuyện đằng sau việc thành lập Anthropic cũng có liên quan. tổ chức đã được tạo vào năm 2021 với tư cách là một công ty công ích của Dario Amodei, cựu phó chủ tịch nghiên cứu tại OpenAI. Amodei đã mang theo một số nhà nghiên cứu từ OpenAI, bao gồm Tom Brown, kỹ sư trưởng của mô hình ngôn ngữ AI GPT-3. Như FT lưu ý, Amodei đã tách khỏi OpenAI “sau khi bất đồng về định hướng của công ty” – cụ thể là, công ty ngày càng tập trung vào thương mại sau thỏa thuận đầu tiên với Microsoft vào năm 2019.

    Kể từ đó, nhiều nhà nghiên cứu AI đã chỉ trích các hành động của OpenAI ngày càng liều lĩnh, đặc biệt là việc tung ChatGPT lên web công cộng vào cuối năm ngoái mà không có các biện pháp bảo vệ hoặc phần mềm phù hợp có thể phát hiện đầu ra của nó một cách đáng tin cậy. Để so sánh, Anthropic nhấn mạnh công việc xây dựng “các hệ thống AI đáng tin cậy, có thể hiểu được và có thể điều khiển được” trên trang web của mình. Nhưng khoản đầu tư của Google có ảnh hưởng đến sự thay đổi trong các ưu tiên này không?

    Bằng mọi giá, chúng ta có thể mong đợi được nghe nhiều hơn về tương lai AI của Google trong thời gian rất sớm. Công ty sẽ tổ chức một sự kiện về chủ đề này vào tuần tới, ngày 8 tháng 2. Và chúng ta có thể sẽ thấy nhiều hơn từ Microsoft trong tương lai gần về kế hoạch thêm ChatGPT vào Bing.

    TINMOIZ
    Nguồn The Verge
Working...
X