Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bộ trưởng TT&DL Ba Lan Kamil Bortniczuk cho biết có tới 40 quốc gia có thể tẩy chay Thế vận hội 2024, và sẽ khiến toàn bộ TVH trở nên vô nghĩa.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bộ trưởng TT&DL Ba Lan Kamil Bortniczuk cho biết có tới 40 quốc gia có thể tẩy chay Thế vận hội 2024, và sẽ khiến toàn bộ TVH trở nên vô nghĩa.

    Các thủ tướng của nhiều nước vùng Baltic đã thúc giục Ủy ban Olympic Quốc tế vào thứ Sáu cấm các vận động viên Nga tham dự Thế vận Paris 2024 vì Nga gây chiến ở Ukraine, và nói rằng các nước có thể sẽ tẩy chay Thế Vận.
    .
    Kaja Kallas (Thủ tướng Estonia) nói các vận động viên từ Estonia có thể bị đặt vào tình huống phải thi đấu với người Nga, cho rằng nhiều người trong số họ “là quân nhân. Chúng tôi muốn thuyết phục những người bạn và đồng minh khác của chúng tôi rằng sự tham gia của các vận động viên Nga và Belarus là sai trái. Vì vậy, tẩy chay là bước tiếp theo. Tôi nghĩ mọi người sẽ hiểu tại sao điều này lại cần thiết.”
    .
    Tương tự, Arturs Krisjanis Karins (Thủ Tướng Latvia) nói rằng cho phép người Nga tranh tài tại Thế vận hội là "đáng trách về mặt đạo đức".

    Cả 3 quốc gia Estonia, Latvia và Litva đều có biên giới giáp với Nga và giành được độc lập từ Liên Xô từ năm 1991. Họ là những nước ủng hộ mạnh mẽ Ukraine, một nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ khác, trong cuộc chiến chống Nga. Phía Ukraine đã kiên quyết phản đối việc Thế Vận 2024 cho phép người Nga thi đấu, dù là không mang cờ và biểu tượng.
    .
    ---- Bộ trưởng Thể thao và Du lịch Ba Lan Kamil Bortniczuk cho biết có tới 40 quốc gia có thể tẩy chay Thế vận hội 2024, và sẽ khiến toàn bộ Thế vận trở nên vô nghĩa. Bình luận của ông được đưa ra sau khi Ba Lan, Litva, Estonia và Latvia cùng bác bỏ kế hoạch của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC) cho phép người Nga và người Belarus tranh tài vào năm 2024.

    .
    Bortniczuk cho biết ông tin rằng có thể xây dựng một liên minh gồm 40 quốc gia, bao gồm Anh quốc, Hoa Kỳ và Canada, để hỗ trợ ngăn chặn các kế hoạch của IOC trước cuộc họp vào ngày 10 tháng 2/2023.


    Việt Báo
Working...
X