Announcement

Collapse
No announcement yet.

Microsoft tiết lộ phiên bản Bing mới với sức mạnh ChatGPT

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Microsoft tiết lộ phiên bản Bing mới với sức mạnh ChatGPT

    Click image for larger version

Name:	US-AI-TECH-MICROSOFT-GOOGLE-210810_4.jpg?VersionId=63uD2xSVLzy3hFUTRjg48m3BGVGI.oJm.jpg
Views:	266
Size:	30.2 KB
ID:	152483

    Microsoft đã tiết lộ công cụ tìm kiếm Bing mới kết hợp ChatGPT – chatbot được cung cấp bởi trí tuệ nhân tạo (AI).

    Phiên bản demo của trang web được cập nhật hiện đang hoạt động, với một số cụm từ tìm kiếm được đặt trước có sẵn để dùng thử tính năng mới.

    Sau khi nhập một truy vấn, bạn sẽ thấy một danh sách các siêu liên kết trông quen thuộc, nhưng ở phía bên phải là một hộp nhỏ chứa phản hồi do bot tạo ra.

    Cuộc đại tu là mối đe dọa lớn nhất mà Google nhận thấy đối với sự thống trị tìm kiếm trên web của mình — và cho thấy rằng cuộc đua tung ra công cụ tìm kiếm đầu tiên do AI cung cấp, sẽ thay thế hàng nghìn kết quả thông thường chỉ bằng một phản hồi, đang thực sự diễn ra.

    Bằng chứng nữa về cuộc chạy đua vũ trang công nghệ này là thông báo của Microsoft được đưa ra chỉ 24 giờ sau khi Google ra mắt công cụ AI của đối thủ cạnh tranh, Bard, công cụ này trả lời tương tự các truy vấn của người dùng và tham gia vào các cuộc trò chuyện.



    Microsoft vừa ra mắt công cụ tìm kiếm Bing mới tích hợp ChatGPT – chatbot được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI)




    Sản phẩm đầu tiên được Microsoft hỗ trợ tài chính cho OpenAI đã được công bố tại một cuộc họp báo ngày hôm qua khi kết hợp ChatGPT vào Bing và trình duyệt web Edge

    Microsoft, nhà sản xuất hệ điều hành Windows, lưu trữ Bing cũng như trình duyệt internet Edge.

    Nhưng trong nhiều năm, Google của Alphabet Inc đã vượt qua Microsoft về các công nghệ này, với cả công cụ tìm kiếm phổ biến và trình duyệt Chrome.

    Tuy nhiên, việc triển khai công nghệ AI có thể chứng kiến ​​nó cuối cùng đã vượt qua đối thủ lớn nhất của mình ở những thị trường này một lần và mãi mãi.

    Khi ChatGPT được công ty khởi nghiệp OpenAI phát hành vào năm ngoái, nó đã cho công chúng thấy công nghệ này đã thực sự trở nên mạnh mẽ như thế nào trong những năm gần đây.

    Nó đã được sử dụng để vượt qua các kỳ thi, giảng bài, viết phần mềm và đưa ra lời khuyên về mối quan hệ – chỉ kể tên một số chức năng của nó.

    Công cụ này đã được đào tạo trên một mẫu văn bản khổng lồ từ internet để có thể hiểu được ngôn ngữ của con người.

    Phản ứng giống như con người của nó đối với bất kỳ lời nhắc nào đã mang đến cho mọi người những cách suy nghĩ mới về cách truy vấn thông tin trực tuyến.

    Năm ngoái, nhà phát triển Gmail Paul Buchheit đã dự đoán rằng “AI sẽ loại bỏ trang kết quả của công cụ tìm kiếm” và gây ra “sự gián đoạn hoàn toàn” cho Google.

    Thật vậy, tháng trước Microsoft đã thông báo rằng họ đang thực hiện một “khoản đầu tư trị giá hàng tỷ đô la trong nhiều năm” vào OpenAI.

    Sản phẩm đầu tiên của sự hỗ trợ này đã được công bố tại một cuộc họp báo ngày hôm qua tại trụ sở chính của công ty ở Redmond, Washington khi kết hợp ChatGPT vào Bing và Edge.

    Công cụ tìm kiếm do AI điều khiển sẽ có thể đưa ra câu trả lời rõ ràng bằng ngôn ngữ đơn giản được rút ra từ những gì Bing đã tìm thấy trên web và kho dữ liệu của chính nó.

    Người dùng sẽ có thể thực hiện các truy vấn của họ ngắn gọn hơn bằng cách trò chuyện với bot, nếu ban đầu họ không nhận được kết quả mà họ đang tìm kiếm.

    Nó được thông báo bằng dữ liệu web thời gian thực để có thể thông báo cho người dùng về các sự kiện hiện tại, không giống như ChatGPT hiện bị giới hạn dữ liệu từ năm 2021 cho các câu trả lời của nó.

    Bing mới thậm chí có thể giúp việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn vì chatbot có thể cung cấp thông tin sản phẩm phù hợp với yêu cầu của người tiêu dùng, chẳng hạn như kích thước.

    Trong trình duyệt Edge, một tiện ích sẽ có thể tóm tắt các trang web, nhằm giúp người đọc không phải hiểu một tài liệu dài hoặc phức tạp.



    Trang web hiện chào đón bạn bằng một thanh tìm kiếm tiêu chuẩn, nhưng sau khi bạn nhập truy vấn của mình, bạn sẽ thấy hai bộ kết quả khác nhau




    Mặc dù phần chính của trang chứa danh sách các siêu liên kết trông quen thuộc, nhưng ở bên phải là một hộp nhỏ chứa phản hồi do ChatGPT tạo ra




    Công cụ tìm kiếm Bing mới của Microsoft hiện đang ở dạng xem trước trên máy tính để bàn và sẽ có sẵn cho các thiết bị di động trong vài tuần tới. Người dùng có thể chọn một trong 12 tìm kiếm được cài đặt sẵn để thể hiện khả năng của tiện ích ChatGPT

    Microsoft cũng có kế hoạch tích hợp ChatGPT vào phần mềm khác, chẳng hạn như các công cụ cộng tác và điện toán đám mây, nơi nó có thể tự động hóa nhiều tác vụ hơn.

    Ví dụ: nó sẽ tạo các ghi chú cuộc họp trong Teams cũng như đề xuất trả lời email cho các nhà cung cấp bằng cách sử dụng đăng ký Viva Sales của nó.

    Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cho biết: “Công nghệ này sẽ định hình lại hầu hết mọi danh mục phần mềm.

    Công cụ tìm kiếm Bing mới của Microsoft hiện đang ở dạng xem trước trên máy tính để bàn và sẽ được cung cấp cho các thiết bị di động trong vài tuần tới.

    Người dùng có thể chọn một trong 12 tìm kiếm được cài đặt sẵn thể hiện khả năng của tiện ích ChatGPT.

    Công ty hy vọng phản hồi của người dùng sẽ cải thiện AI của họ, điều mà các quan chức cho biết vẫn có thể tạo ra thông tin không chính xác trên thực tế.

    OpenAI đã thừa nhận xu hướng phản hồi của ChatGPT bằng “các câu trả lời nghe có vẻ hợp lý nhưng không chính xác hoặc vô nghĩa”, một vấn đề mà nó coi là khó khắc phục.

    Mặc dù giám đốc tài chính của Microsoft nói rằng công nghệ ‘mới, thế hệ tiếp theo’ của OpenAI đang cung cấp năng lượng cho Bing, nhưng họ không xác nhận liệu đây có phải là ‘GPT-4’ được nâng cấp hay không.

    Đây là phiên bản mới nhất và chưa được phát hành của ChatGPT, được đồn đại là có nhiều tùy chọn ‘từ tiếp theo’ hoặc ‘câu tiếp theo’ hơn trong một ngữ cảnh nhất định để làm cho nó giống con người hơn.

    Nhưng mọi chuyện vẫn chưa kết thúc với Google, cùng với Bard, họ đang lên kế hoạch phát hành AI của riêng mình trong các kết quả tìm kiếm có thể tổng hợp tài liệu khi không có câu trả lời đơn giản nào tồn tại trực tuyến.

    Trong một thông báo vào thứ Hai, Giám đốc điều hành Sundar Pichai nhấn mạnh bộ AI của công ty ông sẽ ‘táo bạo và có trách nhiệm’ vì ChatGPT của Microsoft đã gây tranh cãi do sử dụng sai mục đích.



    Bản demo Bing xuất hiện chỉ 24 giờ sau khi Google ra mắt công cụ AI của đối thủ cạnh tranh, Bard, trả lời tương tự các truy vấn của người dùng và tham gia vào các cuộc trò chuyện




    Cùng với Bard, Google đang có kế hoạch phát hành AI của riêng mình trong tìm kiếm có thể tổng hợp tài liệu khi không có câu trả lời đơn giản nào tồn tại trực tuyến. Ảnh: Bard tạo câu trả lời cho truy vấn

    Vào tháng 12, ChatGPT đã bị chỉ trích sau khi học sinh sử dụng nó để gian lận trong các bài kiểm tra và bài tập về nhà.

    Công nghệ AI đã từng gây tranh cãi trong quá khứ vì nó có thể duy trì những thành kiến ​​xã hội như những thành kiến ​​về chủng tộc, giới tính và văn hóa.

    Vào năm 2016, Microsoft đã buộc phải xin lỗi sau khi bot Twitter AI thử nghiệm có tên ‘Tay’ nói những điều xúc phạm trên nền tảng này.

    Nó nhắm đến những người từ 18 đến 24 tuổi và được thiết kế để cải thiện sự hiểu biết của công ty về ngôn ngữ đàm thoại của những người trẻ tuổi trực tuyến.

    Nhưng trong vòng vài giờ sau khi nó được phát hành, người dùng Twitter đã lợi dụng các lỗ hổng trong thuật toán của Tay, điều đó có nghĩa là chatbot AI đã trả lời một số câu hỏi nhất định bằng các câu trả lời phân biệt chủng tộc.

    Chúng bao gồm bot sử dụng những lời nói xấu chủng tộc, bảo vệ tuyên truyền của chủ nghĩa tối cao da trắng và hỗ trợ diệt chủng.

    Bản dịch : TINMOIZ
    Nguồn DailyMail
Working...
X