Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đột phá lượng tử có thể giúp khắc phục vấn đề lớn với máy tính của tương lai

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đột phá lượng tử có thể giúp khắc phục vấn đề lớn với máy tính của tương lai



    Bộ khuếch đại tham số siêu dẫn này có thể đạt được mức nén lượng tử trên băng thông rộng hơn nhiều so với các thiết kế khác, dẫn đến các phép đo lượng tử nhanh hơn và chính xác hơn. (Hình ảnh do Jack Qiu, William D. Oliver và Kevin P. O'Brien cung cấp)

    Các nhà khoa học đã phát triển một kỹ thuật mới có thể giúp khắc phục một trong những vấn đề cốt lõi của máy tính lượng tử.

    Công nghệ này được những người ủng hộ gọi là tương lai của máy tính: nó có thể cho phép tính toán rất nhanh và loại công việc không thể thực hiện được trên các hệ thống cổ điển hiện có.

    Nhưng một trong nhiều vấn đề khiến nó trở thành xu hướng chủ đạo là “tiếng ồn” vốn có trong các hệ lượng tử. Điều này có nghĩa là bất kỳ thông tin nào được cung cấp cho những người sử dụng máy tính lượng tử sẽ đi kèm với một mức độ lỗi không thể tránh khỏi nhưng hạn chế độ chính xác của phép đo.

    Một giải pháp là sử dụng các hệ thống “ép” tiếng ồn để nó giảm xuống các phần quan trọng. Tiếng ồn vẫn như vậy, nhưng bằng cách sử dụng khuếch đại “tham số”, nó có thể được phân phối lại xung quanh hệ thống và làm cho máy tính lượng tử trở nên hữu ích hơn.

    Giờ đây, các nhà khoa học đã phát triển một phiên bản mới của những bộ khuếch đại đó khuếch đại nhiều như những phiên bản trước nhưng có thể được sử dụng rộng rãi hơn. Các hệ thống hiện tại thường hoạt động ở băng thông chỉ 100 MHz hoặc thấp hơn – nhưng các công cụ mới đã được chứng minh là hoạt động lên đến 1,75 GHz, trong khi vẫn hoạt động như vậy với nhiều lần “ép”.

    Điều này sẽ cho phép các nhà khoa học đọc thông tin lượng tử hiệu quả hơn. Điều này đến lượt nó sẽ cho phép các hệ thống như vậy chính xác hơn và nhanh hơn.

    “Khi lĩnh vực điện toán lượng tử phát triển và số lượng qubit trong các hệ thống này tăng lên hàng nghìn hoặc nhiều hơn, chúng ta sẽ cần khuếch đại băng thông rộng. Với kiến ​​trúc của chúng tôi, chỉ với một bộ khuếch đại, về mặt lý thuyết, bạn có thể khuếch đại nhiều tín hiệu cùng lúc. có thể đọc hàng ngàn qubit,” Jack Qiu, tác giả chính của một bài báo mô tả những phát hiện cho biết.

    Công việc này được mô tả trong một bài báo mới, 'Lò vi sóng nén băng thông rộng và khuếch đại với bộ khuếch đại tham số sóng di chuyển Josephson', được xuất bản trong vật lý tự nhiên ,


    https://biz.crast.net/quantum-breakt...ure-computers/


Working...
X