Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tiệc gây quỹ Đại Hội Thánh Mẫu 2023 thành công mỹ mãn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tiệc gây quỹ Đại Hội Thánh Mẫu 2023 thành công mỹ mãn



    WESTMINSTER, California (NV) – Tiệc gây quỹ chuẩn bị đón Đại Hội Thánh Mẫu lần thứ hai với chủ đề “Cùng Mẹ Lên Đường” vào lúc 7 giờ tối Chủ Nhật, 19 Tháng Hai, tại nhà hàng Diamond Seafood Palace 3, Westminster, thành công mỹ mãn với kết quả thu được $200,000.
    Nhóm Con Yêu Mẹ hát bài “Hoa Mân Côi” trong tiệc gây quỹ Đại Hội Thánh Mẫu 2023. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
    Buổi tiệc gây quỹ với sự hiện diện của Giám Mục Nguyễn Thái Thành, phụ tá Giáo Phận Orange, cùng các Linh Mục Phạm Tuấn Chris, Linh Mục Thái Quốc Bảo (viện trưởng nhà thờ Chính Tòa Chúa Kitô), Linh Mục Nguyễn Văn Tuyên, Linh Mục Trần Cao Thượng, Linh Mục An Bình, Linh Mục Phạm Ngọc Hùng, cùng một số các soeur, các thầy phó tế, và hàng trăm giáo dân tham dự, với hai MC Linh Mục An Bình, Quỳnh Hương cùng Đoàn Vi Hương.

    Trước buổi tiệc, các giáo dân thuộc các giáo phận vui vẻ cùng nhau chụp ảnh chung với Giám Mục Nguyễn Thái Thành, phụ tá Giám Mục Giáo Phận Orange cùng các linh mục.
    Linh Mục Phạm Ngọc Hùng làm phép tranh “Đức Mẹ” sau khi anh Kevin Kiet Tran (trái) rước được bức tranh trong buổi gây quỹ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
    Giám Mục Nguyễn Thái Thành chia sẻ: “Tôi rất vui khi thấy mỗi người một tay hăng hái cộng tác với nhau để giúp nhiều người được biết đến Đức Mẹ. Hàng ngày nhiều người đã đến đây để thăm viếng và cầu nguyện với Mẹ. Con cái Mẹ đến từ khắp nơi, chúng tôi đã gặp rất nhiều người thuộc nhiều tín ngưỡng khác nhau cũng đến với Mẹ, xin Mẹ che chở cứu giúp!”

    “Nhiều người chia sẻ rằng mỗi khi nhìn thấy Linh Đài Đức Mẹ La Vang trên báo chí hoặc Youtube, chúng con cảm thấy rất ấm cúng và hãnh diện, bởi vì Mẹ cùng đồng hành với chúng ta khi vui lúc buồn, trong quá khứ cũng như hiện tại, cảm nhận được lòng yêu thương lo lắng của Mẹ. Hãnh diện là vì Linh Đài là biểu tượng cho đức tin và đặc biệt là lòng sùng kính Đức Mẹ của con dân Việt Nam, Linh Đài là dấu hiệu hiệp nhất của người Việt Công Giáo trên đất nước xa lạ này. Linh Đài Đức Mẹ La Vang là nơi có thể để lại cho con cháu chúng ta truyền thống hay và văn hóa đẹp của quê hương yêu dấu ngàn đời của chúng ta.”
    Từ trái: Linh Mục Phạm Ngọc Hùng, Linh Mục Trần Cao Thượng, ông cố Ngọc Hùng (người rước được bức tranh Đức Mẹ khổ lớn), Linh Mục An Bình, và Linh Mục Phạm Tuấn Chris, trong buổi gây quỹ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
    Linh Mục Phạm Ngọc Hùng, giám đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam, Giáo Phận Orange, mở đầu buổi tiệc, nói: “Có lẽ đây là buổi tiệc gây quỹ đầu tiên với 16 cộng đoàn tham dự, và tất cả các linh mục ngày hôm nay đều mặc áo chùng thâm theo yêu cầu của một số giáo dân. Xin cám ơn quý cha, quý thầy phó tế cùng các giới chức, các cộng đoàn, chủ nhân các cơ sở thương mại, quý vị ân nhân cùng các hội đoàn, đoàn thể. Và giới thiệu Linh Mục Thái Quốc Bảo, viện trưởng nhà thờ Chính Tòa Chúa Kitô, sẽ là trưởng ban tổ chức Đại Hội Thánh Mẫu năm 2023.”

    Linh Mục Thái Quốc Bảo chia sẻ: “Chủ đề chính của năm nay ‘Cùng Mẹ Lên Đường’ là để tái tạo sự truyền giáo, tái tạo lại Phúc Âm để đưa đến với mọi người. Trong buổi tiệc đầu tiên hôm nay, xin quý ông bà anh chị em cùng với Mẹ Maria cùng với chúng con tiếp tục làm cánh tay nối dài, loan truyền Phúc Âm của Chúa Giêsu Kitô đến với mọi người. Xim cảm ơn quý ông bà anh chị em đã trở về đây để cùng Mẹ lên đường đến Đại Hội Thánh Mẫu La Vang vào Tháng Bảy, 2023.”
    Giám Mục Nguyễn Thái Thành, phụ tá Giáo Phận Orange, cùng các bà trong ban tiếp tân trước khi buổi gây quỹ diễn ra. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
    Các linh mục trong buổi gây quỹ thật hồn nhiên ca hát giúp vui cho giáo dân, bởi vì “Giáo dân nghe chúng tôi rao giảng lời Chúa quanh năm suốt tháng rồi, bây giờ ban tổ chức muốn thay đổi không khí cho vui,” Linh Mục Phạm Ngọc Hùng, giám đốc Trung Tâm Công Giáo Việt Nam Giáo Phận Orange hóm hỉnh nói.

    Trong phần đóng góp trong buổi gây quỹ, theo lời giới thiệu chương trình gây quỹ gồm có những quỹ cho hàng chục ngàn ghế cho người tham dự theo dự trù, những cách hiến tặng tiền mặt hoặc chi phiếu cho những chi phí, và đặc biệt là bức tranh Đức Mẹ khổ lớn và hai bức tranh Đức Mẹ khổ nhỏ.

    Qua giới thiệu của anh Kevin Kiet Tran, chủ tịch Cộng Đoàn Công Giáo Giáo Phận Orange, “Bức tranh này có tên là L’Inocence tạm dịch là Hồn Nhiên hoặc Ngây Thơ, được vẽ bởi danh họa Wiliam Adolphe Bouguereau vào năm 1893. Ông là một người Công Giáo và trong thế kỷ 1900, ông rất lừng danh và đã vẽ một số tranh miêu tả về Đức Mẹ và Chúa Giê Su.”
    Linh Mục Phạm Ngọc Hùng (giữa) giới thiệu Linh Mục Thái Quốc Bảo (trái) là trưởng ban tổ chức Đại Hội Thánh Mẫu 2023, chủ đề “Cùng Mẹ, Lên Đường”, kế bên là Linh Mục An Bình. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
    Không khí buổi tiệc gây quỹ thật rộn ràng khó tả, vì ai đi dự cũng muốn đóng góp phần mình vào Đại Hội Thánh Mẫu vào Tháng Bảy sắp tới, cho nên mới 30 phút sau khi khai mạc, số tiền đóng góp đã được trên hơn $38,000.

    Điểm đặc biệt ở cuối buổi gây quỹ là khi số tiền lên tới $170,000 thì bức tranh khổ lớn Đức Mẹ được ông cố Hùng Ngọc và một cặp vợ chồng trẻ cùng rước được với giá $30,000. Như vậy số tiền gây quỹ đã kết thúc, chính thức công bố nơi ban tổ chức là $200,000.

    Bà Mai Nguyễn, cư dân Anaheim, cho hay dù là Phật tử nhưng bà vẫn tin Đức Mẹ, với nhiều sự hiển linh mà trong đời bà đã gặp, “Có mấy lần tôi gặp bệnh rất nặng và nguy hiểm, tuy trong lòng vẫn cầu nguyện nơi Đức Quán Thế Âm Bồ Tát, nhưng mỗi khi đi ngang qua nhà thờ, tôi vẫn đứng lại và thành tâm cầu nguyện Đức Mẹ. Các con tôi cũng vậy, dù hiện nay ở tiểu bang khác nhưng vẫn đi nhà thờ đều đặn và luôn cầu nguyện cho sức khỏe của tôi. Tôi đi dự ủng hộ buổi gây quỹ hôm nay và chắc chắn tôi sẽ đi dự Đại Hội Thánh Mẫu vào Tháng Bảy tới,” bà cho biết.
    Linh Mục Thái Quốc Bảo hát bài vọng cổ “Tình Mẹ” rất nhiều cảm xúc, liền sau đó được ủng hộ $1,600. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
    Khi rước được bức tranh Đức Mẹ khổ nhỏ, anh Trí Tôn chia sẻ: “Chúng em qua đây nhờ ơn Chúa tạm đủ ăn, nên cũng có lúc làm điều gì đó như một phần nhỏ đóng góp báo đáp lại những gì đạt được ngày hôm nay. Chúng em cũng sinh hoạt trong nhóm Linh Thao do Linh Mục Linh Hướng Phạm Ngọc Hùng hướng dẫn, chúng em cố gắng ủng hộ được gì thì hết mình.”

    Khi rước được bức tranh Đức Mẹ khổ lớn, ông cố Hùng Ngọc, hân hoan cho biết: “Qua cuộc đời thăng trầm, tôi nghiệm ra rằng nếu làm được gì có ý nghĩa thì hãy nên làm. Bức tranh này rất có ý nghĩa với chúng tôi.”
    Linh Mục Nguyễn Văn Tuyên (trái) cùng Linh Mục Phạm Tuấn Chris hát “Bao La Tình Chúa” trong buổi gây quỹ. (Hình: Văn Lan/Người Việt)
    Ca Sĩ Đình Bảo chia sẻ: “Linh Đài Đức Mẹ ở nhà thờ Chính Tòa Chúa Kitô trông đợi ngày Đại Hội Thánh Mẫu rất thành công tốt đẹp trong nhiều năm nữa, ước mong Linh Đài Đức Mẹ sẽ là nơi hành hương quen thuộc của mọi người, đặc biệt người Việt ở khắp nơi trên thế giới về cầu nguyện.”

    Trong buổi tiệc gây quỹ, mọi người cùng nao nức chờ đợi ngày 14 và 15 Tháng Bảy sắp tới, sẽ được đón Đại Hội Thánh Mẫu 2023 với chủ đề “Cùng Mẹ Lên Đường” tại nhà thờ Chính Tòa Chúa Kitô, Garden Grove. [kn]


    Văn Lan/Người Việt
Working...
X