Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hãng xe Việt Nam hợp tác với Trung Quốc khai thác thị trường xe điện mini

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hãng xe Việt Nam hợp tác với Trung Quốc khai thác thị trường xe điện mini

    Click image for larger version

Name:	01000000-0aff-0242-5006-08db142b402e_cx0_cy6_cw0_w1023_r1_s.jpg
Views:	275
Size:	67.3 KB
ID:	153776
    Mẫu xe ô tô điện mini Wuling HongGuang của Trung Quốc.

    Một hãng sản xuất ô tô của Việt Nam vừa ký thỏa thuận hợp tác chiến lược với liên doanh General Motors (GM) - (SAIC - Wuling) của Trung Quốc để sản xuất loại xe điện siêu nhỏ tại quốc gia Đông Nam Á, truyền thông Việt Nam và Trung Quốc đồng loạt đưa tin vào ngày 21/2.

    Mẫu xe ô tô điện mini Wuling HongGuang Mini EV sẽ được sản xuất tại Việt Nam là mẫu chiếc xe điện Trung Quốc bán chạy nhất thế giới trong ba năm qua, từ 2020 - 2022.

    TMT Motors cho biết họ sẽ độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối các mẫu xe điện này tại Việt Nam và liên doanh Trung Quốc sẽ hỗ trợ bằng cách cung cấp phụ tùng ô tô để đảm bảo chất lượng và việc phân phối.

    Mẫu xe điện mini Wuling HongGuang thu hút sự chú ý của khách hàng tại Việt Nam nhờ có kích thước nhỏ gọn, phù hợp với giao thông Việt Nam, và kiểu dáng lạ mắt, trẻ trung.

    Theo thông cáo báo chí của TMT Motors, xe điện mini Wuling HongGuang sẽ được sản uất tại các cơ sở hiện có của TMT Motors ở tỉnh Hưng Yên, nơi hiện có công suất xản xuất 30.000 xe hàng năm.

    TMT Motors vẫn chưa công bố giá bán lẻ của xe điện mini nhưng nhiều dự đoán cho rằng giá xe sẽ bắt đầu từ khoảng 100 triệu đồng (khoảng 4.200 đô la Mỹ).

    Nhu cầu về ô tô tại Việt Nam đang bắt đầu phục hồi sau hai năm sụt giảm vì đại dịch COVID-19. Các nhà phân phối ô tô tại Việt Nam mới đây công bố mức lợi nhuận kỷ lục vào năm ngoái với doanh số bán hàng tăng 33%, đạt 404.635 chiếc.

    Kể từ đầu năm nay, nhiều thương hiệu xe điện Trung Quốc đã được giới thiệu và các kế hoạch xây dựng nhà máy lắp ráp xe điện từ nay đến 2024 tại Việt Nam cũng được công bố.

    Trước khi mẫu xe điện mini Wuling HongGuang được công bố, vào đầu tháng 1, hãng Chery cũng tiết lộ mẫu xe Chery Omoda 5 sẽ có phiên bản chạy điện mở bán tại Việt Nam trong năm nay, bên cạnh 3 phiên bản chạy bằng xăng.

    Mẫu xe này được cho là sẽ được lắp tại nhà máy hợp tác giữa Geleximco và Chery tại tỉnh Thái Bình, tuy nhiên, thông tin này chưa được Chery xác nhận.

    Ngoài ra, xe điện Audi e-tron GT và mẫu xe VF9 của VinFast cũng sẽ mở bán tại Việt Nam trong năm nay.

    Theo kế hoạch phát triển ngành xe điện do Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam đề xuất, đến năm 2035, tất cả các xe đăng ký mới tại Việt Nam sẽ sử dụng nhiên liệu sạch, và các hãng xe trong nước sẽ chỉ tập trung sản xuất xe điện.


    VOA
Working...
X