Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sở Di Trú USCIS thiết kế thẻ xanh và thẻ đi làm mới?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sở Di Trú USCIS thiết kế thẻ xanh và thẻ đi làm mới?

    Luật Di Trú Hoa Kỳ là loại luật rất phức tạp, do đó, theo yêu cầu của đa số bạn đọc cần am tường và thấu hiểu về luật này, tòa soạn nhật báo Người Việt mời Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương của Tổ Hợp Luật Sư Nguyễn & Lưu, www.NguyenLuu.com, phụ trách mục “Tìm Hiểu Luật Di Trú,” đăng hằng tuần trên Người Việt. Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương là người Việt Nam đầu tiên và duy nhất tại Orange County, California, được Luật Sư Đoàn Tiểu Bang California công nhận chuyên môn về ngành Luật Di Trú Hoa Kỳ. Hiện nay California có trên 195,000 luật sư nhưng chỉ có 227 luật sư có bằng chuyên môn về Luật Di Trú, trong số đó có Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương. Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương từng làm việc cho Sở Di Trú Hoa Kỳ (INS). Luật Sư Darren Nguyễn Ngọc Chương có nhiều kinh nghiệm trong việc thiết lập hồ sơ và bổ túc các tài liệu cần thiết để được Sở Di Trú chấp thuận.

    Darren Nguyễn Ngọc Chương, Esq.
    Thẻ xanh cũ (hình trên) và thẻ xanh được thiết kế mới (hình dưới) của USCIS. (Hình: uscis.gov)
    Vào ngày 30 Tháng Giêng, Sở Di Trú USCIS công bố các thiết kế mới để cải thiện tính bảo mật của thẻ thường trú nhân và thẻ đi làm.

    Sở Di Trú USCIS sẽ bắt đầu phát hành các thẻ được thiết kế lại vào ngày 30 Tháng Giêng. Để giảm thiểu nguy cơ gian lận và làm giả, Sở Di Trú USCIS thiết kế lại thẻ từ ba đến năm năm một lần. Lần cuối thẻ được thiết kế vào Tháng Năm, 2017.

    Việc phát hành thẻ được thiết kế mới này không có nghĩa là các thẻ được phát hành hiện tại là không hợp lệ. Các thẻ hiện tại thường vẫn có hiệu lực cho đến ngày hết hạn. Còn những thẻ xanh cũ không có ngày hết hạn thường vẫn còn hiệu lực.

    Sở Di Trú USCIS nói các thiết kế thẻ xanh và thẻ đi làm mới chứa công nghệ tân tiến tiếp tục bảo vệ an ninh quốc gia và cải thiện dịch vụ cho khách hàng của họ.

    Các thay đổi bao gồm tác phẩm nghệ thuật chi tiết được cải tiến; in xúc giác được tích hợp tốt hơn với tác phẩm nghệ thuật; mực biến đổi quang học nâng cao; hình ảnh ba chiều có độ bảo mật cao ở mặt trước và mặt sau của thẻ; một tính năng tiết lộ lớp với một phần cửa sổ trên hộp ảnh phía sau; và các trường dữ liệu được hiển thị ở những nơi khác so với các phiên bản trước.

    Sở Di Trú USCIS gia hạn thẻ xanh cho đương đơn I-751 và I-829

    Sở Di Trú USCIS gia hạn hiệu lực của thẻ xanh, cho những người nộp đơn I-751 hoặc đơn I-829, 48 tháng sau ngày hết hạn của thẻ xanh.

    Đơn I-751 là đơn xin chuyển từ thẻ xanh hai năm sang thẻ xanh 10 năm cho diện vợ chồng.

    Đơn I-829 là đơn xin chuyển từ thẻ xanh hai năm sang thẻ xanh 10 năm cho diện EB-5.

    Thay đổi này bắt đầu vào ngày 11 Tháng Giêng đối với mẫu đơn I-829 và sẽ bắt đầu vào ngày 25 Tháng Giêng đới với mẫu đơn I-751.

    Sở Di Trú USCIS thực hiện thay đổi ngày để phù hợp với thời gian giải quyết hiện tại đối với mẫu đơn I-751 và mẫu đơn I-829 đã tăng lên trong những năm qua.

    Sở Di Trú USCIS đã cập nhật ngôn ngữ trên thông báo nhận mẫu đơn I-751 và mẫu đơn I-829 để gia hạn hiệu lực của thẻ xanh trong 48 tháng cho những cá nhân có mẫu đơn I-751 hoặc mẫu đơn I-829 mới nộp.

    Sở Di Trú USCIS sẽ cấp thông báo biên nhận mới cho những thường trú nhân có thẻ xanh hai năm đã nhận được thông báo với thời gian gia hạn ngắn hơn 48 tháng và hồ sơ vẫn đang chờ giải quyết.

    Các thông báo biên nhận này có thể đươc xuất trình cùng với thẻ xanh đã hết hạn làm bằng chứng về tình trạng thường trú của đương đơn và đương vẫn được phép làm việc và đi lại trong 48 tháng kể từ ngày hết hạn trên mặt trước của thẻ xanh đã hết hạn. [qd]

    Người Việt

  • Font Size
    #2
    làm sao thì là miễn sao dân VC không copy đuợc là đuợc rồi

    Comment

    Working...
    X