Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe tesla có nhiều khách hàng là nữ nhất

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xe tesla có nhiều khách hàng là nữ nhất

    Dữ liệu nghiên cứu mới nhất cho thấy các hãng sản xuất xe điện đang nỗ lực thu hút khách hàng nữ tại Mỹ.

    Click image for larger version

Name:	unnamed-16-pv3nrvbz3kd9bb3ee9amu32hugruhovvundz99cbqo.png
Views:	266
Size:	659.3 KB
ID:	154319

    Theo S&P Global Mobility, hãng chuyên cung cấp dữ liệu ngành công nghiệp xe, trong số xe đăng ký năm 2022, Tesla có lượng khách hàng nữ cao nhất trong số các startup bán xe điện, với tỷ lệ 33.1%. Polestar đứng thứ hai với 24.7%. Lần lượt tiếp theo là Lucid với 19.5% và Rivian 14.5%.

    Tỷ lệ khách hàng nam giới vượt trội của xe điện cũng tương tự với xe xăng/dầu, nhất là các hãng vốn tập trung vào sức mạnh cơ bắp như Ram hay GMC. Sản phẩm của các hãng này thường là xe pick-up truck.

    Rivian là startup xe điện duy nhất chỉ có xe pick-up truck, yếu tố giải thích cho tỷ lệ khách hàng nữ thấp nhất so với các đối thủ. Tuy nhiên, kể cả Tesla Model Y, một chiếc SUV cỡ nhỏ, phân khúc vốn thu hút nhiều khách hàng nữ ở thị trường truyền thống, cũng có tỷ lệ nữ giới chỉ ở mức 35%.

    Cũng theo khảo sát của S&P Mobility, phụ nữ thường quan tâm hơn về hành trình mỗi lần sạc cũng như sự an toàn của xe điện so với giới mày râu. Điều này cho thấy dường như các thương hiệu xe điện cần giúp nữ giới hiểu rõ hơn về những mẫu xe xanh trước khi bán sản phẩm.

    Về phía các hãng xe truyền thống, như Ford, General Motors hay Volkswagen, họ sẽ cần duy trì sự đa dạng về giới khi bước sang thời kỳ xe điện để giữ được mức doanh số như hiện nay. Trong ít năm tới, khi phát triển mạnh dòng xe chạy pin hơn, các thương hiệu này có thể muốn thu hút khách hàng nữ theo cách hiệu quả hơn so với các startup kể trên. Ước tính, xe điện có thể chiếm 40% tổng doanh số xe mới tại Mỹ tính đến hết năm 2030.

    VSAM 1040
    vnexpress

  • Font Size
    #2
    Nhất là dân làm neo ưa đi tét là nhất là để khoe của

    Comment

    Working...
    X