Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ký sự VN

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ký sự VN

    Click image for larger version

Name:	ketxe_zing5.jpg
Views:	616
Size:	51.0 KB
ID:	154423

    ​​​Về VN được 2 tuần rồi, xin được chia sẻ vài câu chuyện về sinh hoạt đời sống ở đây như sau.

    Khi book qua VN Airlines với chuyên cơ Airbus A359 bay thẳng từ SF về Tân Sơn Nhất với giá vé 2 chỗ Economy Class là 66 triệu VN đồng (khoảng 2,800 USD đã cộng thuế rồi), mới có cơ hội được trải nghiệm một chuyến bay thẳng khá thú vị này. Tiếp viên phục vụ rất chu đáo, chuyên nghiệp và lịch sự, 2 bữa ăn cũng tạm ổn, có điều chỉ nhận 1 chai nước uống 500cc và chỉ được refill khi đã uống hết vì sẽ không có chai mới thay thế.

    Nếu có chỗ trống ở dãy ghế phía sau, bạn có thể nói với tiếp viên để được dời chỗ và có thể nằm dài trên 3 ghế ngồi liên tiếp để ngủ thoải mái trong suốt 16 tiếng bay.

    Thủ tục qua an ninh, Hải quan cũng tương đối nhanh nếu không có nhiều chuyến bay đáp xuống cùng một lúc. Tuy nhiên trước đó tôi phải di chuyển vô qua xe buýt nhỏ vì máy bay không vô đậu sát chỗ xuống.

    Sau đó tự ra lấy xe đẩy để nhận hành lý chạy ra từ băng chuyền và đẩy ra gặp thân nhân đang chờ minh.

    Ấn tượng đầu tiên là mật độ giao thông. Do tôi xuống vào giờ cao điểm thiên hạ đang trên đường đi làm, đưa trẻ đến trường nên giao thông giống như cơn ác mộng với hàng trăm xe gắn máy lạng lách trước đầu xe, tuy đèn đỏ nhưng xe lớn nhỏ đều ra sức giành đường, tạo ra cảnh hổn loạn kéo dài khiến cho lộ trình về nhà chỉ dưới 1 cây số mà phải mất cả tiếng mới về đến nơi.

    Thật là kinh hoàng và khủng khiếp đối với những ai từng lái xe lâu năm ở Mỹ này!!! Nhất là cảnh len lỏi vô các hẻm nhỏ mà chiều ngang chỉ lớn hơn chiếc xe hơi độ 2, 3 gang tay!!!

    Xin được tạm dừng ở đây và sẽ kể tiếp lần sau.

  • Font Size
    #2
    cám ơn bác đã chia sẽ kinh nghiêm của mình ngay lúc vừa mới về tới VN . Đúng là qua bao nhiêu năm không về thì mọi thứ đều thay đổi nếu nói về cuộc sống, đuờng xá thì thật là một bất ngờ . Cũng hết bác qua hải quan mà mấy tên đó không đòi "uống cà phê" là vui rồi . chớ mỗi lần về là cái mặt cứ ngơ ngáo như dân ngố , không hiểu tiếng việt thì họ mới dể dàng cho qua , còn không phải kẹp trong passport một lần là $20 hay hơn .. có nhiều tên còn hỏi cho thêm. không dể dàng đâu.
    Thôi thì chúc bác một chuyến đi thật vui vẽ . Sài gòn, vũng tàu, nha trang, đà lạt, huế, hà nội cứ có cơ hội thì cứ ghé thăm. có gì vui thì bác cứ chia sẽ cho mọi nguời cùng biet

    Comment


    • Font Size
      #3
      Originally posted by SG99m View Post
      Nếu có chỗ trống ở dãy ghế phía sau, bạn có thể nói với tiếp viên để được dời chỗ và có thể nằm dài trên 3 ghế ngồi liên tiếp để ngủ thoải mái trong suốt 16 tiếng bay.
      Coi như bác đi hạng thương...gia
      Chúc bác có những ngày vui bên gia đình người thân.

      Comment

      Working...
      X