Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hyundai và nissan cùng triệu hồi gần 1 triệu xe vì nguy cơ mất an toàn khi vận hành

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hyundai và nissan cùng triệu hồi gần 1 triệu xe vì nguy cơ mất an toàn khi vận hành

    Click image for larger version

Name:	images?q=tbn:ANd9GcRuOlXTKk6U6dHVT_DMijLJTKJ1ZhgAyQ7yAQ&usqp=CAU.jpg
Views:	265
Size:	5.3 KB
ID:	154516

    Hyundai đang triệu hồi hơn 65,000 xe do lỗi có thể khiến hệ thống căng dây đai phát nổ khi xe va chạm, có khả năng gây thương tích cho người ngồi bên trong.

    Hệ thống căng dây đai là một bộ phận của hệ thống dây đai an toàn, liên tục cuốn những chỗ lỏng trong dây đai khi xe bị va đập. Theo các tài liệu được Cục Quản lý An toàn Giao thông Quốc gia đăng tải, việc tăng áp suất quá mức của hệ thống này có thể khiến chúng phát nổ trong một số va chạm nhất định. Nếu bị vỡ, hệ thống căng dây đai có thể phóng ra các mảnh kim loại, gây trầy xước hoặc thương tích cho hành khách. Tổng cộng có 65,517 chiếc SUV và sedan Genesis, thương hiệu hạng sang của Hyundai, từ năm 2020 đến 2023, nằm trong diện triệu hồi.

    Chủ sở hữu của những chiếc xe này dự kiến sẽ nhận được thông báo qua thư bắt đầu từ ngày 17 tháng 4, hướng dẫn mang xe đến đại lý Genesis để sửa lại bộ tạo khí siêu nhỏ và ống dẫn, nhằm ngăn ngừa nguy cơ bị vỡ.

    Theo tài liệu của NHTSA, chủ sở hữu xe sẽ được sửa chữa miễn phí, bất kể chiếc xe có còn được bảo hành hay không. Tháng 8 năm ngoái, NHTSA đã mở một cuộc điều tra về Hệ thống căng dây đai trên một số xe Kia/Hyundai 2020-2022. NHTSA vào thời điểm đó đã ghi nhận ba vụ riêng biệt có thể xảy ra do Hệ thống căng dây đai bị lỗi. Hyundai và Kia đã tiến hành 5 đợt triệu hồi riêng biệt từ tháng 10 năm 2021 đến tháng 4 năm 2022 liên quan đến Hệ thống căng dây đai.

    Trong khi đó, Nissan cũng đã triệu hồi hơn 809,000 chiếc SUV cỡ nhỏ trong tháng này tại Mỹ và Canada, vì một vấn đề liên quan chìa khoá xe, có thể khiến bộ phận đánh lửa bị tắt khi xe đang vận hành. Đợt triệu hồi này bao gồm một số mẫu xe Rogue từ năm 2014 đến 2020, cũng như Rogue Sports từ năm 2017 đến 2022.

    Nissan cho biết những chiếc SUV này có chìa khóa dạng gập có thể không bung ra hoàn toàn. Nếu lái xe với chìa khóa bị gập một phần, tài xế có thể chạm vào chìa khóa, vô tình tắt động cơ. Điều này có thể gây mất công suất động cơ và phanh trợ lực, đồng thời túi khí có thể không bung khi va chạm.


    VSAM 1040
Working...
X