Announcement

Collapse
No announcement yet.

Buồng 30 foot bí ẩn được tìm thấy bên trong Kim tự tháp vĩ đại của Ai Cập

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Buồng 30 foot bí ẩn được tìm thấy bên trong Kim tự tháp vĩ đại của Ai Cập

    Click image for larger version

Name:	Great-Pyramid-of-Giza-Egypt.jpg?ve=1&tl=1.jpg
Views:	344
Size:	143.1 KB
ID:	154680

    Các quan chức Ai Cập tiết lộ việc phát hiện ra một hành lang dài 30 foot bí ẩn bị phong tỏa bên trong một trong những Kim tự tháp Giza hôm thứ Năm.

    Bộ trưởng Bộ Du lịch và Cổ vật Ai Cập Ahmed Issa đã mô tả phát hiện này trong một sự kiện báo chí hôm thứ Năm, nói rằng căn phòng được cho là khoảng 4.500 năm tuổi. Hành lang nằm phía trên lối vào chính của Kim tự tháp Khufu, dài gần 30 feet và rộng khoảng 6 feet.

    Khu vực này đã không được các nhà khảo cổ phát hiện trong hàng trăm năm và chỉ được phát hiện nhờ thiết bị quét hiện đại. Issa đã ghi nhận Dự án Quét Kim tự tháp (SPP) quốc tế vì đã thực hiện phát hiện này.

    Các chuyên gia chưa có lời giải thích cho lý do tại sao hành lang được thực hiện. Christian Grosse, giáo sư thử nghiệm không phá hủy tại Đại học Kỹ thuật Munich và là thành viên hàng đầu của SPP, cho biết họ hy vọng hành lang sẽ dẫn đến những khám phá tiếp theo.

    Grosse nói: “Có hai tảng đá vôi lớn ở buồng cuối, và bây giờ câu hỏi đặt ra là có gì đằng sau những viên đá này và bên dưới buồng.

    Kim tự tháp Khufu được đặt theo tên của pharaoh thuộc triều đại thứ tư, người đã ra lệnh xây dựng nó, từ năm 2509 đến năm 2483 trước Công nguyên Kim tự tháp Giza và những tàn tích khác của Ai Cập cổ đại chịu trách nhiệm cho một phần lớn nền kinh tế Ai Cập hiện đại, thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới .

    Associated Press đã đóng góp cho báo cáo này.

    TINMOIZ
    Theo FoxNews
Working...
X