Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tesla thu hồi xe model y do lỗi siết các con ốc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tesla thu hồi xe model y do lỗi siết các con ốc



    Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia cho biết, Tesla đang triệu hồi hàng nghìn chiếc xe Model Y để giải quyết các vấn đề về an toàn liên quan đến ốc vít.

    Theo Reuters, tổng số xe điện mà Tesla đang cho triệu hồi là hơn 3,470 chiếc Model Y, được sản xuất tại Mỹ từ năm 2022 đến năm 2023, vì các con ốc giữ khung ghế sau của hàng ghế thứ hai có thể không được siết chặt.

    Theo NHTSA, chốt khung ghế bị lỏng dẫn đến giảm hiệu suất của hệ thống dây an toàn, làm tăng nguy cơ chấn thương khi va chạm. Để khắc phục, cơ quan này đã yêu cầu Tesla phải kiểm tra các ốc giữ khung lưng ghế bên người lái và hành khách ở hàng ghế thứ hai và khung ghế dưới, để siết chặt theo thông số kỹ thuật nếu cần.

    Kể từ tháng 12 năm 2022 đến nay, Tesla đã nhận được 5 yêu cầu bảo hành tại Mỹ về sự cố lỏng ốc nói trên và chưa ghi nhận bất cứ tai nạn, thương tích hay ca tử vong nào liên quan. Hiện vẫn chưa rõ liệu cảnh báo có tác động đến những chiếc Tesla ở các quốc gia khác hay không.

    Trước đó, Tesla phải triệu hồi hơn 360,000 xe điện tại Mỹ vì công nghệ tự lái hoàn toàn của hãng có thể làm tăng nguy cơ va chạm. Công nghệ FSD mới đây bị một nhóm cổ đông khởi kiện, với cáo buộc họ đã bị lừa trong hơn 4 năm qua, bởi những tuyên bố sai sự thật về độ hiệu quả của các chức năng hỗ trợ tiên tiến này.

    Nguồn: mekongasean
Working...
X