Announcement

Collapse

Happy Mother's Day

HAPPY MOTHER'S DAY TO ALL OF YOU! CHÚC MỪNG NGÀY HIỀN MẪU ĐẾN VỚI CÁC BẠN
See more
See less

Khi 4 bộ phận ở cơ thể chuyển đổi qua màu đen: Hãy thận trọng các dấu hiệu về bệnh gan đang tiến triển

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Khi 4 bộ phận ở cơ thể chuyển đổi qua màu đen: Hãy thận trọng các dấu hiệu về bệnh gan đang tiến triển

    Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho các vùng trên cơ thể chuyển đổi sang màu đen bất thường, nhưng khi thấy có 4 bộ phận này thay đổi màu sắc, bạn nên thận trọng với dấu hiệu cảnh cáo sớm về bệnh gan.

    Gan là bộ phận trao đổi chất quan trọng của con người như tạo ra ra hông huyết cầu mới trong 48 tiếng,.., nếu gan có bệnh, sự trao đổi chất của cơ thể sẽ bị ảnh hưởng, các triệu chứng dể thấy nhất là các vùng da trên cơ thể từ từ thay đổi, chẳng hạn như bị vàng da, có thể xuất hiện mắt vàng, nước tiểu có màu vàng sậm, ... Điều này là do chức năng trao đổi chất của gan bị suy giảm, quá trình chuyển hóa chất bilirubin bị ảnh hưởng, sẽ tích tụ lại trong cơ thể. Ngoài dấu hiệu bị vàng da, khi bệnh gan xuất hiện cũng có thể làm cho một số bộ phận cơ thể chuyển sang màu đen, sẫm màu hơn bình thường. Đây chính là tín hiệu quan trọng mà bạn cần nên chú ý quan sát.

    Khi gan tiến triển xấu, có 4 bộ phận cơ thể sẽ chuyển đổi sang màu đen
    1/ Khi gan hoạt động kém, sắc mặt sẽ dần dần chuyển sang màu đen, da tối, xám xịt
    Màu sắc trên khuôn mặt và sắc tố da có một mối liên quan trực tiếp với nhau, nếu khi bệnh gan đã phát sinh ra, sẽ có sự bất thường trong quá trình trao đổi chấtcủa hắc tố melanin, ảnh hưởng tới sự trao đổi chất bilirubin.Trong thời gian này, da của bạn sẽ chuyển sang màu ánh đồng vàng nâu, đồng thời làn da sẽ trở nên khô hơn, sần sùi, kém linh hoạt, không còn độ bóng, sáng cùng với các hiện tượng bất thường khác.
    (Ảnh minh họa)

    2/ Khi gan có vấn đề, vành mắt sẽ có quầng thâm
    Sự rối loạn chuyển hóacủa melanin do bệnh gan gây ra sẽ dễ đưa đến việc hình thành ra các quầng thâm ở chung quanh hoặc dưới mắt. Không những thế, bệnh gan cũng có thể ảnh hưởng đến chức năng hoạt động bình thường của hệ thống nội tiết, dẫn đến các vấn đề về da như bị nổi mụn nhiều và nám da.

    3/ Khi gan có vấn đề, các tĩnh mạch ở vùng bụng sẽ nổi màu xanh đen, sưng lên
    Trong những trường hợp bình thường, các tĩnh mạch vùng bụng sẽ không nổi lộ ra bên ngoài, hầu như không nhìn rõ được. Nhưng khi cơ thể xuất hiện ra bệnh gan, tĩnh mạch vùng bụng lúc vận chuyển máu có thể bị ngăn chặn, từ đó dẫn đến triệu chứng bị giãn tĩnh mạch, có thể nhìn thấy tĩnh mạch màu xanh đen nổi lên trên da bụng. Đặc biệt là ở những bệnh nhân bị xơ gan, cổ trướng thì dấu hiệu này sẽ rất thấy rõ ràng.
    (Ảnh minh họa)

    4/ Khi gan có bệnh, da vùng môi sẽ trở nên đen sạm, tối xỉn màu hơn
    Khi da vùng môi đã chuyển đổi thành màu đen, môi sẽ bị thâm hơn so với trước, trên thực tế có nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng đối với bệnh nhân bị bệnh gan, môi trở nên thâm đen là một biểu hiện phổ biến của bệnh
    gan đang tiến triển.


    (Ảnh minh họa)

    Cách thức để chăm sóc gan hàng ngày bằng thực phẩm
    Một trong những cách thức quan trọng nhất mà bạn cần nên chủ động thực hiện hàng ngày, đó là điều chỉnh thực phẩm, duy trì chế độ ăn uống phù hợp và tốt cho gan. Sau đây là những điều bạn nên quan tâm.

    1/ Các loại trái cây và rau quả giàu vitamin C như cam, dâu tây, táo, trái kiwi, lê, cà chua… Thực phẩm giàu vitamin C sẽ đem lại tác dụng chống oxy hóa, giúp cho cơ thể cải thiện sự trao đổi chất của tế bào gan.

    2/ Thực phẩm giàu vitamin E, vitamin B, chẳng hạn như quả óc chó, hạt thông, kê… Đây là những thực phẩm có thể bảo vệ tế bào gan, và thúc đẩy quá trình chuyển hóa protein, đường, acid béo.

    3/ Thực phẩm có nguồn gốc protein có chất lượng cao, chẳng hạn như cá, trứng, gà, đậu phụ, sữa,… Những món ăn này chứa lượng protein chất lượng cao giúp các tế bào gan sửa chữa lại những sai sót, hỏng hóc. Ngoài ra, chất béo bản chất không phải là "kẻ thù" của lá gan, gan cũng cần đến chất béo, chỉ là không cần quá nhiều, vì vậy thực phẩm náo có ít chất béo cũng là sự lựa chọn đầu tiên đưa vào thực đơn hàng ngàyđể bảo vệ cho lá gan. Điều này có thể hiểu đơn giản là, bạn không nên ăn quá nhiều chất béo, nhưng cũng không nên kiêng hoàn toàn chất béo.

    *** Thông tin này chỉ có tính cách tham khảo. Không nên hỏi hoặc thắc mắc với bác sĩ về những kiến thức hiểu biết mà trong y khoa không có giảng dạy.
    Attached Files
Working...
X