Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

General Motors hợp tác với Microsoft tìm cách tạo ra một trợ lý ảo cho xe như ChatGPT

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    General Motors hợp tác với Microsoft tìm cách tạo ra một trợ lý ảo cho xe như ChatGPT

    Theo Business Insider, General Motors được cho là đang mở rộng đối tác hiện có với Microsoft để tạo ra một trợ lý ảo giống như ChatGPT cho người lái xe.




    Theo nguồn tin của BI, nhà sản xuất của Chevrolet, Buick, GMC và Cadillac muốn sử dụng các khoản đầu tư của Microsoft vào OpenAI, công ty đứng sau thành công chatbot ChatGPT nổi tiếng, để giúp phát triển trợ lý cho xe

    Chatbot AI đã được sử dụng cho các bài tiểu luận, viết email…. kể từ khi phát hành vào tháng 11. Thậm chí, ChatGPT đã được tích hợp vào phiên bản mới của Microsoft Bing vào tháng 2. Nhờ đó, công cụ tìm kiếm Bing quay lại đường đua cạnh tranh với Google. Số lượng người dùng hoạt động của Bing nhanh chóng đạt 100 triệu người chỉ trong tuần này.

    Microsoft, công ty đã đầu tư hàng tỷ USD vào OpenAI, cũng đã hợp tác với GM vào năm 2021, khi nhà sản xuất ô tô này tìm kiếm sự hỗ trợ để cải thiện công nghệ tự lái của mình. Giờ đây, GM hy vọng sẽ sử dụng mối quan hệ hợp tác đó để kết hợp công nghệ giúp ChatGPT trở thành một trợ lý trong ô tô có thể đáp ứng các mệnh lệnh bằng lời nói.

    Theo nguồn tin Semafor, trợ lý ảo trong tương lai sẽ giúp cho người lái rất nhiều. Ví dụ, người lái có thể yêu cầu trợ lý mở video "cách thay lốp bị xẹp" hoặc có khả năng chẩn đoán mức độ nghiêm trọng của đèn kiểm tra động cơ...

    Scott Miller, Phó Chủ tịch của GM, chia sẻ với Reuters rằng một trợ lý dựa trên ChatGPT giúp người lái có thể tra cứu các thông tin trong sách hướng dẫn hay có thể cài đặt lệnh theo giọng nói của người dùng.

    Ông Miller đã xác nhận với Semafor rằng GM đang phát triển một trợ lý AI và cho biết nó có thể có khả năng thực hiện nhiều hơn các lệnh thoại đơn giản đã được sử dụng trên ô tô GM trước đây.

    Kể từ khi ra mắt vào ngày 30/11/2022, ChatGPT (sản phẩm được đầu tư hàng tỷ USD của Open AI) đã làm chấn động giới công nghệ, khi nhanh chóng đạt 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng vào tháng 1/2023. Theo báo cáo của công ty phân tích Similar Web, mỗi ngày có khoảng 13 triệu người truy cập sử dụng ChatGPT, nhiều gấp đôi so với tháng 12.

    Theo tờ US Today, ChatGPT (tên đầy đủ là: Chat Generative Pre-traing Transfromer) là một chương trình máy tính miễn phí. Chúng sử dụng trí tuệ nhân tạo để hiểu và phản hồi lại bằng ngôn ngữ tự nhiên, giống như con người.

    ChatGPT có thể trả lời những câu hỏi, viết các câu văn và giao tiếp với bạn. Công cụ này hoạt động giống như một cuộc hỏi đáp giữa người với người. Theo CNBC, ChatGPT được cho là có thể “trả lời câu hỏi như người thật”, trình bày ý tứ một cách logic, có chiều sâu và cực kỳ trôi chảy cho các câu hỏi phức tạp.



    Anh Tuấn
    Theo Business Insider
Working...
X