Announcement

Collapse
No announcement yet.

Ổ SSD Samsung "giả" ở TQ "lừa" được cả phần mềm kiểm tra của Samsung

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Ổ SSD Samsung "giả" ở TQ "lừa" được cả phần mềm kiểm tra của Samsung



    Ổ SSD Samsung 980 Pro "hàng nhái" ở chợ đồ cũ TQ. (Ảnh: Baidu Tieba)

    Mặc dù đã bị thay thế bằng mẫu mới, dòng Samsung 980 Pro cao cấp với hiệu năng cao vẫn là một trong những ổ SSD tốt nhất hiện nay.

    Theo số chuyên trang kỹ thuật Tom’s Hardware, dù có tuổi đời gần 3 năm, Samsung 980 Pro vẫn là sự lựa chọn SSD phổ biến với giá cả phải chăng hơn nhiều so với những thế hệ kế nhiệm của nó. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi đây cũng là một trong những ổ SSD bị "làm giả" nhiều nhất trên thị trường.

    Mới đây, một người tiêu dùng đã chia sẻ trên diễn đàn Baidu Tieba về việc mình bị lừa mua phải một ổ SSD Samsung 980 Pro là hàng nhái.

    Đáng chú ý là, sản phẩm này được "làm giả" rất tinh vi với nhãn dán Samsung 980 Pro 2TB chính hãng và có cả firmware được nạp sẵn. Thậm chí, ổ đĩa cứng "giả" này còn đánh lừa được cả Samsung Magician, phần mềm kiểm tra ổ SSD chính hãng của Samsung.


    Thiết kế của ổ Samsung 980 Pro "hàng nhái". (Ảnh: Baidu Tieba)

    Chỉ sau khi đã tháo bỏ phần nhãn được dán bên ngoài, phần cứng bên trong mới lộ ra những điểm bất hợp lý khi pha trộn rất nhiều thương hiệu khác nhau.

    Cụ thể, ổ SSD "hàng nhái" này sử dụng vi điều khiển SSD Maxio MAP1602A PCle 4.0, cùng loại với ổ SSD Acer Predator GM7, tiến trình 12nm của TSMC và không có DRAM. Bên cạnh đó, con chip nhớ là loại TLC 3D 128 lớp của YMTC sản xuất.

    Trong khi đó, Samsung 980 Pro phiên bản chính gốc của hãng sử dụng bộ điều khiển Elpis 8nm với thiết kế đi kèm DRAM. Ngoài ra, người sử dụng có kinh nghiệm sẽ biết rằng các ổ SSD của Samsung thường dùng vi điều khiển và chip NAND do chính hãng này sản xuất ra.

    Sự khác biệt về vi điều khiển và chip NAND cũng khiến cho hiệu năng của Samsung 980 Pro "hàng nhái" thua kém rõ rệt so với bản chính gốc của hãng. Cụ thể, tốc độ đọc và ghi tuần tự của Samsung 980 Pro hàng nhái chỉ đạt lần lượt là 4,8 Gbps và 4,5 Gbps, thua xa ổ cứng chính hãng có thể đạt tới 7 Gbps và 5 Gbps.


    Hiệu năng của Samsung 980 Pro "hàng nhái" thua kém rõ rệt so với bản gốc của hãng. (Ảnh: Baidu Tieba)

    Người tiêu dùng này chia sẻ thêm, đã mua ổ SSD "giả" này trên Xianyu, chợ đồ cũ của Taobao với giá khoảng 127 USD. Khi nhận được hàng, anh đã rất ngạc nhiên vì tuy là đồ cũ nhưng đã được đóng gói giống hệt với sản phẩm mua mới chính gốc của hãng.

    Trên các chợ điện tử ở Mỹ, SSD Samsung 980 Pro chính hãng có giá khoảng 170 USD. Anh chia sẻ thêm, do không chơi game nhiều và hiếm khi cập nhật tin tức kỹ thuật, dẫn đến việc không nắm được giá bán chính thức.

    Ngoài ra, do không có máy tính (?), người này phải mất đến 10 ngày sau mới phát hiện ra ổ SSD này là "hàng nhái".

    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Câu chuyện mới đọc qua nghe có vẽ hợp lý, chỉ có câu sau cùng "...do không có máy tính (?), người này phải mất đến 10 ngày sau mới phát hiện ra ổ SSD này là "hàng nhái". Nghe qua thật xỏ lá, buồn cười vì nếu không có máy tính mà dám bỏ ra số tiền cả hơn trăm USD để mua hàng "giả" về để làm gì?? Đúng là chuyện khá tào lao!!!

    Comment

    Working...
    X