Announcement

Collapse
No announcement yet.

Toyota RAV4 Prime: cơn ác mộng của mọi mẫu xe SUV điện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Toyota RAV4 Prime: cơn ác mộng của mọi mẫu xe SUV điện

    PLANO, Texas (NV) – Toyota là nhà sản xuất xe hơi đi đầu trong lĩnh vực xe hybrid, với thương hiệu Toyota Prius dẫn đầu thị trường hàng chục năm qua.

    Theo trang mạng xe hơi motorbiscuit.com, nay hãng xe lớn nhất thế giới này đang cố gắng tiếp tục dẫn đầu trong ngành xe hybrid có ổ sạc điện- PHEV (plug-in hybrid). Toyota RAV4 Prime là chiếc SUV cỡ nhỏ plug-in hybrid đầu tiên của Toyota. Nhiều chuyên gia cho rằng RAV4 Prime sẽ là “cơn ác mộng” của mọi mẫu xe SUV điện, với nhiều ưu điểm làm hấp dẫn người sử dụng.
    Toyota RAV4 Prime đang dẫn đầu trong phân khúc xe SUV cỡ nhỏ PHEV. (Hình minh họa: Mark Ralston/AFP via Getty Images)

    Điều đầu tiên phải nói đến là Toyota RAV4 Prime có những ưu điểm của cả xe xăng lẫn xe điện. Trước đây, Toyota đứng đầu trong phân khúc xe xăng SUV cỡ nhỏ với mẫu xe RAV4. Toyota RAV4 có mức tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời, nhưng động cơ xăng của nó không nhanh, mạnh mẽ như môt số đối thủ cạnh tranh. Câu hỏi đặt ra là làm sao để tạo ra một chiếc RAV4 mạnh mẽ, nhưng không phải hy sinh mức tiết kiệm xăng? Câu trả lời chính là thêm một động cơ điện.

    Hệ thống truyền động độc đáo của RAV4 Prime là sự kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện, khiến xe có một sức mạnh đáng kinh ngạc so với kích thước của nó. Chiếc SUV cỡ nhỏ này có thể tạo ra công suất 302 mã lực, nhiều hơn gần 100 mã lực so với động cơ xăng của chiếc RAV4 truyền thống.

    Toyota RAV4 Prime sử dụng bình điện và động cơ điện để tạo ra nhiều sức mạnh hơn, và cho phép xe di chuyển trên một khoảng đường 42 mile mà không cần sử dụng đến xăng.

    RAV4 Prime cũng được hưởng lợi từ tính thực tiễn và độ tin cậy của động cơ xăng. Trong thời điểm mà xe xăng vẫn là phương tiện di chuyển chính của đại đa số người lái xe, tại sao lại phải loại bỏ nó ngay tức thì? Tại sao không kết hợp giữa động cơ xăng và động cơ điện một cách hiệu quả nhất?

    Vẫn còn hàng triệu người lái xe trên khắp thế giới lo lắng về phạm vi di chuyển sau một lần sạc của xe điện. Các tài xế còn lo lắng về độ tin cậy của xe điện, khi tin tức về trục trặc kỹ thuật của những mẫu xe điện vẫn tiếp tục lan truyền.

    Toyota RAV4 Prime cung cấp một giải pháp thay thế cho những người lái xe muốn được hưởng lợi ích từ một chiếc xe thân thiện với môi trường hơn, nhưng vẫn né được những nỗi lo lắng do một chiếc xe chạy toàn điện mang lại.

    Mức tiết kiệm nhiên liệu của Toyota RAV4 Prime thật tuyệt vời. Mẫu SUV plug-in hybrid cỡ nhỏ đầu tiên của Toyota đạt mức tiêu thụ nhiên liệu 94 MPGe (mpg tương đương), khiến nó trở thành chiếc SUV Toyota tiết kiệm nhiên liệu nhất.

    Toyota RAV4 Prime có phạm vi lái xe chỉ bằng điện là 42 dặm sau một lần sạc đầy. Đây là khoảng cách mà nhiều người thường di chuyển trong một ngày. Có nghĩa là họ đang sử dụng một chiếc xe điện trong phần lớn thời gian. Toyota RAV4 Prime có thể di chuyển đến 600 dặm khi kết hợp giữa động cơ xăng, động cơ điện và bình điện. Một khoảng cách di chuyển lý tưởng cho những chuyến đi du lịch xa.

    Giá bán của một chiếc 2023 Toyota RAV4 Prime vào khoảng $42,340, thật là “đáng đồng tiền bát gạo!” Tạp chí xe hơi MotorTrend đã bình chọn Toyota RAV4 Prime là chiếc SUV plug-in hybrid cỡ nhỏ tốt nhất của năm.

    Nhiều chuyên gia dự đoán Toyota RAV4 Prime sẽ tiếp tục dẫn đầu phân khúc xe SUV cỡ nhỏ PHEV trong một thời gian nữa.

    Nhiều người còn đặt cả vấn đề: PHEV có phải là “tương lai gần” của ngành công nghiệp xe hơi, trước khi tương lai thuộc về EV? (HD)
Working...
X