Announcement

Collapse
No announcement yet.

Toyota ‘khai tử’ Camry tại thị trường Nhật Bản

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Toyota ‘khai tử’ Camry tại thị trường Nhật Bản

    Toyota cho biết sẽ ngừng bán mẫu sedan Toyota Camry tại thị trường “quê nhà” Nhật Bản từ cuối năm nay.


    Toyota ‘khai tử’ Camry tại thị trường Nhật Bản


    Hãng xe Nhật Bản Toyota đã gửi thông báo tới các đại lý của hãng ở Nhật Bản rằng công ty sẽ ngừng sản xuất mẫu sedan Toyota Camry cho khách hàng trong nước vào cuối năm nay. Mặc dù ngừng bán tại thị trường quê nhà nhưng hãng vẫn sẽ tiếp tục sản xuất để phục vụ cho xuất khẩu.

    Hiện công ty đã ngừng nhận các đơn đặt hàng mới và thế hệ mới của mẫu Camry vẫn đang được phát triển để bán độc quyền cho thị trường nước ngoài. Toyota Camry được sản xuất chủ yếu tại Mỹ, Trung Quốc và ỏ nhà máy Tsutsumi ở tỉnh Aichi, Nhật Bản.

    Theo số liệu thống kê, kể từ khi mở bán vào năm 1980, Toyota đã bán được khoảng 1,3 triệu chiếc Camry tại thị trường “quê nhà” Nhật Bản.

    Mẫu xe này hiện được bán tại hơn 100 quốc gia và doanh số cộng dồn tính đến năm cuối năm 2022 đạt hơn 21 triệu chiếc. Riêng tại thị trường Mỹ, hãng đã bán được hơn 13 triệu chiếc.

    Toyota Camry hiện đang là mẫu sedan hạng D được khách hàng Việt ưa chuộng

    Trong năm 2022, doanh số toàn cầu của Toyota Camry vẫn duy trì đà ổn định đạt khoảng 600.000 chiếc. Trong khi đó, riêng thị trường Nhật Bản chỉ bán được chưa tới 6.000 chiếc.

    Có nhiều nguyên nhân khiến Toyota Camry bị “khai tử” ngay tại quê nhà sản sinh ra nó như thiếu hụt chất bán dẫn, xu hướng người tiêu dùng ưa chuộng các dòng xe SUV và minivan đang ngày càng phổ biến làm giảm nhu cầu đối với xe sedan.


    Xu hướng người tiêu dùng ưa chuộng các dòng xe SUV và minivan đang ngày càng phổ biến khiến nhu cầu sử dụng xe sedan giảm sút
    Tại thị trường Việt Nam, Toyota Camry nằm ở phân khúc xe sedan cỡ D cạnh tranh Kia K5, Mazda 6 và Honda Accord. Trong tháng 2/2023, doanh số của Toyota Camry đạt 249 xe, tăng nhẹ 8,3% so với tháng trước (230 xe).

    Năm ngoái, Toyota bán ra 4.471 chiếc Camry, tăng khoảng 13% so với năm 2021 (3.896 chiếc), giữ vững ngôi vương phân khúc sedan hạng D được thiết lập suốt từ năm 1996 đến nay.



    Minh Anh
    VNF
Working...
X