Announcement

Collapse
No announcement yet.

Đọc cho tỉnh ngộ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Đọc cho tỉnh ngộ

    1/ Lòng tin là thứ mà một khi chúng ta đã đánh mất thì khó có thể trở lại như ban đầu. Vì vậy, hãy sống cho đúng ngay từ đầu bởi vì ở trường học có bút xóa nhưng ở trường đời thì không.

    2/ Đừng suy nghĩ mãi về quá khứ nếu nó chỉ mang đến những giọt nước mắt. Đừng suy nghĩ nhiều về tương lai, nó chỉ mang lại sự lo sợ. Sống ở hiện tại với nụ cười trên môi như trẻ thơ. Điều đó sẽ mang lại niềm vui cho bạn.

    3/ Cuộc đời vốn chẳng có thứ gì hoàn hảo nhưng mỗi người đều có nét đẹp riêng, thiên tài ở chỗ là mỗi người tìm ra được nét đẹp của chính mình và biết cách để hoàn thiện nó.

    4/ Cuộc sống có 3 cái đừng:
    – Đừng hiền quá để người ta bắt nạt
    – Đừng ngốc quá để người ta đùa giỡn
    – Đừng tin tưởng quá để người ta lừa dối.


    5/ Cuộc đời này ngắn lắm nên đừng nên lãng phí thời gian của mình với những người không có thời gian dành cho bạn.

    6/ Con người khi tạo ra là để được yêu thương. Vật chất tạo ra là để sử dụng. Nhưng vì một lý do nào đó, vật chất lại được yêu thương. Còn con người thì lại bị lợi dụng.

    7/ Đá còn có thể bị mòn huống chi là lòng người. Thay đổi trước sau âu cũng là chuyện thường tình. Duyên là do người giữ. Hết thương rồi có cố gắng mãi cũng chỉ bằng không.

    8/ Đồng xu tuy có 2 mặt nhưng chỉ có 1 mệnh giá. Con người chỉ có 1 mặt, cớ sao lại sống 2 lòng.

    9/ Làm người nhất định phải có lương tâm! Nhất định không được quên người đã từng giúp đỡ bạn, nếu không bạn sẽ ngày càng ít bạn bè, đường đi sẽ ngày càng hẹp.

    10/ Ngay cả ngõ cụt cũng là điểm xuất phát, nếu bạn biết quay lưng đúng lúc.

    11/ Có những người họ quên những lần mà chúng ta đã giúp đỡ họ, nhưng sẽ nhớ mãi một lần chúng ta đã từ chối họ.

    12/ Bận tâm nhiều quá đồng nghĩa với làm phiền. Yêu thương nhiều quá, người ta lại không biết trân trọng!

    13/ Dựa núi, núi hóa thành vôi, Dựa nước, nước chảy ra ngoài biển Đông. Dựa người, người đổi thay lòng,
    Chỗ dựa chắc chắn chỉ trong chính mình.

    14/ Có hai sai lầm lớn trong cuộc sống. Một, là sống cho người khác coi. Hai, là coi người khác mà sống. Thật ra chỉ cần bản thân cảm thấy hạnh phúc là được. Đừng mãi nhìn vào người khác mà đi sai con đường dưới chân mình.

    15/ Bạn có tốt bao nhiêu thì vẫn có người ghét bạn. Đó là điều không thể tránh khỏi.

    16/ Có lẽ cần phải trải qua tuổi thanh xuân mới có thể hiểu được tuổi xuân là khoảng thời gian mà chúng ta sống ích kỷ biết chừng nào. Có lúc nghĩ lại, sở dĩ tình yêu cần phải đi một vòng tròn lớn như vậy, phải trả một cái giá quá đắt như thế, là bởi vì nó đến không đúng thời điểm. Khi có được tình yêu, chúng ta thiếu đi trí tuệ. Đợi đến khi có đủ trí tuệ, chúng ta đã không còn sức lực để yêu một tình yêu thuần khiết nữa.

    17/ Bất cứ một sự đả kích nào cũng không nên biến thành cái cớ để cho bạn bị sa ngã. Bạn không thể thay đổi thế giới nhưng bạn có thể thay đổi bản thân mình. Việc cần làm là chọn lựa một con đường đúng đắn và kiên trì bước đi tiếp.

    18/ Ai mà không giả dối, ai mà không dễ thay đổi, không một ai là của ai hết. Hà tất phải xem một số người, một số chuyện quan trọng đến thế.
    19/ Tình yêu, tình bạn, không phải là cả đời không cãi nhau, mà là cãi nhau rồi vẫn có thể bên nhau cả đời.

    20/ Người quan tâm đến tôi, tôi sẽ quan tâm lại gấp bội! Người không bận tâm đến tôi, hà cớ gì bạn dựa vào đâu mà bảo tôi phải tiếp tục?

    21/ Không vấp ngã trước cuộc sống, điều đó là rất tốt. Nhưng vấp ngã rồi đứng dậy mà đi lên càng tốt hơn

    22/ Người đàn ông tình nguyện vì bạn mà theo đuổi mọi thứ chưa hẳn đã thật lòng yêu bạn, bởi vì thứ mà anh ta theo đuổi được không hẳn thuộc về bạn. Người đàn ông tình nguyện vì bạn mà từ bỏ tất cả mới là người thật tâm yêu bạn, bởi vì những thứ mà anh ta vứt bỏ đều là những thứ thiết thực nhất gắn liền với cuộc đờianh ta.

    23/ Kim loại vì cứng mà hay gẫy, nước vì mềm mà được vẹn toàn.

    24/ Chúng ta thường đánh giá người khác theo tiêu chuẩn của mình nhưng rồi sau đó lại dành cả đời để sống theo tiêu chuẩn của người khác.

    25/ Sự vượt trội không bao giờ chỉ là vô tình; đó là kết quả của sựchú tâm cao độ, nỗ lực tận tâm, định hướng thông minh, thực hành khéo léo, và tầm nhìn để thấy được cơ hội trong trở ngại.

    26/ Phụ nữ không có sức hấp dẫn mới cảm thấy đàn ông trăng hoa. Đàn ông không có thực lực mới cảm thấy phụ nữ thực dụng!

    27/ Hãy sống là chính mình, tuy bình thường nhưng không tầm thường.

    28/ Chỉ lên tiếng khi bạn thực sự biết lời nói của mình tốt đẹp hơn việc phải giữ yên lặng.

    29/ Cuộc sống không cho bạn tất cả những gì bạn mơ ước, nhưng cuộc sống cho bạn quyền được lựa chọn ước mơ và quyền được thực hiện nó.

    30/ Có một ngày bạn sẽ hiểu, lương thiện khó hơn thông minh nhiều. Thông minh là một loại tài năng thiên phú, còn lương thiện lại là một sự lựa chọn.

    31/ Người khôn ngoan chỉ với một ánh nhìn đã hiểu được chuyện, kẻ ngu ngốc sẽ mãi không chịu lắng nghe người khác.

    32/ Khi bạn có quá nhiều sự lựa chọn, bạn không biết mình muốn gì. Khi bạn biết mình cần gì thì cũng là lúc mà bạn không còn sự lựa chọn nữa!

    33/ Họ tốt đến đâu không quan trọng, bởi những thứ đó thuộc về họ. Họ tốt với bạn thế nào mới quan trọng, bởi những thứ đó thuộc về bạn.

    34/ Thứ mà ta không cần, dù có tốt đến đâu cũng là rác.

    35/ Đừng ngại sự thay đổi. Bạn có thể mất một cái gì đó tốt nhưng bạn có thể đạt được một cái gì đó còn tốt hơn.

    36/ Sự lợi hại thực sự không phải là bạn đã quen biết bao nhiêu người, mà là vào lúc bạn gặp hoạn nạn, có bao nhiêu người quen biết bạn.

    37/ Những phiền não trong cuộc đời được gói gọn trong 12 chữ: Không buông được, nghĩ không thông, nhìn không thấu, quên không nổi!

    38/ Khi còn trẻ nếu bạn không dám làm những điều điên rồ, bạn sẽ không có gì để mỉm cười nhớ về khi bạn đã trưởng thành và già đi.

    39/ Cuộc đời này thật ngắn ngủi, đừng dành dù chỉ một phút cho những người, những việc khiến cho bạn buồn.

    40/ Đừng khóc tiếc nuối cho những gì đã xảy ra trong quá khứ. Đừng quá căng thẳng cho những việc chưa xảy ra trong tương lai. Hãy sống trọn vẹn ở thời điểm hiện tại và làm nó thật tươi đẹp.


    Mỗi người đều có cách sống của riêng mình, chúng ta không cần phải ngưỡng mộ cuộc sống của người khác. Có người ngoài mặt tươi cười rạng rỡ nhưng ẩn giấu trong đó là bao giọt nước mắt, lại có người nhìn có vẻ cơ cực nhưng kỳ thực họ lại đang trải qua một cuộc sống rất thoải mái. Hạnh phúc không có một đáp án chuẩn mực, niềm vui cũng không chỉ xuất phát từ một con đường. Thu lại ánh mắt ngưỡng mộ người khác và nhìn lại tâm hồn mình. Sống cuộc sống mình mong muốn chính là những ngày tháng tươi đẹp nhất, cách sống mà mình muốn mới chính là cách sống tốt nhất.

    ST
    Attached Files
Working...
X