Announcement

Collapse
No announcement yet.

Sinh con rồi mới sinh cha, tốt nghiệp đại học mới rà phổ thông

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Sinh con rồi mới sinh cha, tốt nghiệp đại học mới rà phổ thông

    Chuyện "sinh con rồi mới sinh cha" như trường hợp ông Phạm Văn Toàn (sinh năm 1972), Trường phòng Nội vụ quận Hải An (TP. Hải Phòng) lấy bằng đại học trước, rồi thi tốt nghiệp bổ túc trung học sau, cũng là chuyện bình thường, vì lâu lâu… lại gặp hoài trên báo.

    Người dân chỉ được biết những chuyện như thế khi có chuyện "đấu đá nội bộ, phe này diệt phe kia" nên moi đủ thứ chuyện để hạ bệ nhau thôi. Chức Trưởng phòng nội vụ quận cũng lớn lắm, dân thường làm sao mà đụng đến được.

    Trở lại chuyện của ông Toàn. Một ngày "xấu trời", ông bị UBND quận Hải An kiểm tra bằng cấp vì có "đơn thưa". Qua kiểm tra, các quan trên phát hiện ông Toàn chưa tốt nghiệp THPT mà đã theo học trường Đại học Luật Hà Nội.

    Không biết do tắc trách hay bị tiền bịt miệng, mà suốt 5 năm (từ 1992-1997) theo học đại học, nhà trường không hề kiểm tra xem ông Toàn có tốt nghiệp THPT hay chưa, hoặc ông ấy "xin nộp bằng sau" không chừng.

    Thế nên sau 5 năm "mài đũng quần" ở đấy, ông Toàn được xét công nhận tốt nghiệp đại học và được cấp bằng tốt nghiệp ngành Luật số hiệu A28536, số vào số 198-HPII, cấp ngày 06/01/1997.
    Thông báo của UBND quận Hải An về kết quả kiểm tra bằng cấp của ông Toàn (Ảnh: Dân Trí)

    Phải nói thật là nhờ tấm bằng này ông Toàn mới ngồi được chiếc ghế Trưởng phòng Nội vụ quận Hải An vào tháng Bảy 2022. Trước khi được bổ nhiệm làm Trưởng phòng Nội vụ, ông Toàn từng làm Trưởng phòng Tư pháp ở quận này.

    Chẳng biết làm thế nào mà mới đây, kẻ thù trong đảng của ông Toàn lại có được tấm bằng tốt nghiệp bổ túc trung học của ông, được cấp ngày 15/07/1995 (đạt kết quả Kỳ thi tốt nghiệp bổ túc Trung học tại Hội đồng thi: An Hải II, khóa thi: ngày 05+06/06/1995).

    Khổ một cái là tấm bằng này là "bằng thật", chứ nếu là bằng giả thì ông Toàn đâu có để năm tốt nghiệp là năm 1995, chỉ cách năm ông tốt nghiệp đại học có 2 năm thôi.

    Cái hại của tấm bằng thiệt nằm ở chỗ đó, không sửa chữa được. Từ đó lòi ra chuyện lúc ông Toàn bắt đầu vào Đại học Luật Hà Nội là lúc ông chưa hề tốt nghiệp.

    Có người nói ông Toàn học như thế cũng được, cái gì dễ học trước, khó học sau, miễn có thì thôi.

    Ý họ nói, học luật ra làm quan thì dễ lắm, vì án luôn ở trong túi, móc ra đọc là được. Một là án theo lệnh cấp trên, hai là án nặng nhẹ theo tiền "chung chi", bị cáo chung nhiều thì vô tội, nguyên cáo chung nhiều thì cho bị cáo vào tù, cứ thế mà xử.

    Thế nhưng, nghề của ông Toàn có nhiều kẻ thù lắm, nhất là kẻ thù lại là các đồng chí trong đảng. Sơ sẩy là bị tụi nó hất cẳng ngay. Ông Toàn "chết" vì lẽ đó!
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Nói làm chi chuyện ở VN. Ngay ở nước Mỹ văn minh này, có tên dân biểu "mất dạy", vô liêm sỉ" ở New York, dám khai gian bằng cắp, việc làm để ra ứng cử Hạ Viện, còn lớn tiếng ba hoa chích chòe, vậy mà vẫn "bình chân như vại", vậy ai sẽ giải thích được "vấn nạn" này hay không??? Bó tay!!!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Dân Hà Nội đương thời có câu kháo nhau về 1 dương vật , ý quên ! nhân vật quan trọng nào đó tình cờ mới đi ngang qua : " Coi nó có bằng đại học , tiến sĩ này nọ , chứ thật ra nó cũng biết đọc -biết viết đấy !" Đúng là bó chiếu.com !

      Comment

      Working...
      X