Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Hyundai chế tạo robot tự động cắm sạc cho xe điện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hyundai chế tạo robot tự động cắm sạc cho xe điện

    Hyundai đã kết hợp chức năng tự đậu xe và tự động kiểm soát quá trình sạc theo đúng nhu cầu của xe với kỹ thuật tiến bộ mới mẽ.


    (Video: Hyundai)

    Hãng xe Hyundai chế tạo ra robot sạc tự động (Automatic Charging Robot - ACR) với khả năng tự cắm sạc vào xe điện, một quy trình thường do tài xế phải tự mình thực hiện.

    "ACR sẽ giúp việc sạc xe điện dễ dàng và thuận tiện hơn, đặc biệt vào lúc trời tối. Kỹ thuật mới này cũng cải thiện về khả năng tiếp cận, đặc biệt với những người bị khuyết tật, hạn chế khả năng vận động, và dây sạc cũng to và nặng hơn giúp việc sạc xe nhanh hơn", theo ông Dong Jin Hyun, trưởng phòng thí nghiệm robot của Hyundai, cho biết.

    Hãng này cũng cho biết thêm, họ sẽ tiếp tục nghiên cứu kỹ thuật mới mẽ khác, vì thiết bị đang sử dụng hiện nay là giống như một cánh tay với camera 3D dựa trên kỹ thuật AI giúp cắm đầu sạc vào cổng sạc trên xe, sau đó tự rút ra khi pin đã đầy, theo Carscoops.

    Hyundai cũng thừa nhận rằng, mới thoạt nhìn có thể ai đó cho rằng rất dễ để thiết kế ra cánh tay robot, nhưng trên thực tế có nhiều thứ cần phải được cân nhắc. Ví dụ, vị trí đậu xe có thể sẽ khác nhau, cũng như hình dạng và góc của cổng sạc điện.

    Hãng này cũng lưu ý rằng, một số lớn các trạm sạc đều nằm ở ngoài trời, với rất ít mái che. Để chuẩn bị cho robot hoạt động ở những nơi như thế, Hyundai đã lắp đặt thử nghiệm ngay bên ngoài trung tâm nghiên cứu và đánh giá hiệu suất trong những điều kiện về thời tiết khác nhau. Kết quả cho thấy, cánh tay robot có thể chống được nước và chống bụi, bảo đảm có thể làm việc bình thường ở sa mạc kể cả khi có giông bão.

    Vì trụ sạc ở ngoài trời chủ yếu nằm ngay những khu vực công cộng, hãng cũng phát minh ra một loại cọc an toàn cho cánh tay robot này. Cọc sử dụng cảm biến laser giúp cảnh giác người qua lại tránh sự va chạm.

    Có thể ai đó đặt câu hỏi rằng, tại sao Hyundai không lắp đặt thêm bánh xe cho cánh tay robot. Câu trả lời rất rõ ràng rằng, thứ được sạc đã có sẵn bánh xe: chính là những chiếc xe điện. Hãng này cũng cho biết, khi kết hợp với kỹ thuật đậu xe tự động, những xe này có thể tự vào chỗ đậu, tự động ra lệnh sạc, và tự chạy ra khỏi chỗ trong khi chủ nhân còn đang trong giờ làm. Điều này không chỉ giúp gia tăng sự tiện lợi cho người sử dụng, mà còn cho phép có nhiều xe hơn có thể được sạc cùng một nơi.

    Hyundai sẽ cho ra mắt kỹ thuật sử dụng cánh tay robot sạc tự động này tại cuộc Triển lãm Di động Seoul 2023 sẽ diễn ra từ 31/3-9/4/2023.

    ST
    Attached Files
Working...
X