Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Các hãng cố gắng làm công nghệ chống lật xe thì chủ chiếc Tesla này tự lộn ngược lại để đi, bánh xe tự chế cao bằng cả căn nhà

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Các hãng cố gắng làm công nghệ chống lật xe thì chủ chiếc Tesla này tự lộn ngược lại để đi, bánh xe tự chế cao bằng cả căn nhà


    Chiếc Tesla Model 3 này bằng cách nào đó vẫn chạy được khá bình thường dù toàn bộ hệ thống truyền động bị đảo ngược.

    Ngay sau khi ra mắt, Tesla Model 3 với vị trí dễ tiếp cận nhất đội hình thương hiệu xe điện Mỹ đã lập tức chinh phục khách hàng toàn cầu và có doanh số cao vượt trội các dòng xe còn lại cho đến khi mẫu SUV Model Y chào sân. Dù vậy, tới tận bây giờ, doanh số Model 3 vẫn không thua kém quá nhiều dòng tên nói trên dù phân khúc sedan hiện đã thất thế hoàn toàn trước SUV.

    Để thử nghiệm "độ bền" của Tesla Model 3 xem dòng xe này có xứng đáng với vị trí nhất nhì nhiều khu vực, YouTuber WhistlinDiesel đã thực hiện nhiều phép thử lạ với dòng xe này. Họ khởi đầu với việc khóa mâm - bánh xe rồi cứ thế lái đi và ở phép thử đầu tiên này, chiếc xe điện đã vượt qua khi... khóa hỏng trước xe.

    Phép thử tiếp theo và cũng điên rồ hơn cả ghép cặp chiếc xe điện với mâm thép đặc chế có đường kính... 115 inch, nghĩa là gấp khoảng 6 lần mâm thường, cao bằng cả căn nhà. Thêm vào đó, mâm này được chế tạo để xe vận hành ngược với phần bụng ngửa lên trời. YouTuber này đã phải dùng xe tải để kéo chiếc Model 3 lên không để có thể lắp mâm ở tư thế kỳ lạ như vậy.

    Nếu một chiếc xe chạy động cơ đốt trong vận hành ở tư thế "trồng cây chuối" như vậy, rất nhanh nhiều linh kiện sẽ gặp hỏng hóc và chưa kể hàng loạt chất lỏng trong xe như dầu hay nước mát sẽ chảy ra ngoài.


    Tuy nhiên, do xe điện có kết cấu truyền động gọn và đơn giản hơn nhiều, bằng cách nào đó xe vẫn vận hành được dù với tốc độ không quá cao và người lái phải rất vất vả mới có thể ngồi nổi trong cabin. Xe ngay sau đó cũng được lật ngược để vận hành kiểm tra và kết quả vẫn rất bình thường dù trải nghiệm bên trong xe không được êm ái cho lắm vì bộ mâm quá khổ.

    PV
    cafef
Working...
X