Announcement

Collapse
No announcement yet.

Giáo hoàng Francis nhập viện

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Giáo hoàng Francis nhập viện

    Click image for larger version

Name:	AP.jpg
Views:	284
Size:	47.1 KB
ID:	157753
    Giáo hoàng Francis được đỡ lên xe sau sự kiện ngày 29/3. Ảnh: AP.

    Đức Giáo hoàng Francis bị nhiễm trùng đường hô hấp và sẽ phải nằm viện "vài ngày" để điều trị, Vatican cho biết trong một tuyên bố hôm 29/3.

    Reuters dẫn tuyên bố cho biết vị giáo hoàng 86 tuổi đã được đưa đến bệnh viện Gemelli của Rome, sau khi ông thấy khó thở trong vài ngày qua. Xét nghiệm cho thấy ông không mắc Covid-19. Vantican cũng cho hay giáo hoàng đã bày tỏ lòng biết ơn trước những lời cầu nguyện dành cho mình.

    Tuyên bố trên được Vatican đưa ra vài giờ sau khi Giáo hoàng Francis bất ngờ được đưa đến bệnh viện để kiểm tra.

    Vatican ban đầu thông báo cuộc kiểm tra sức khỏe được lên lịch trước, nhưng tuyên bố này bị truyền thông Italy đặt nghi vấn. Báo chí Italy đưa tin giáo hoàng đã hủy một cuộc phỏng vấn trên truyền hình chiều 29/3 vào phút chót.

    Trước đó cùng ngày, giáo hoàng tham dự buổi tiếp kiến chung hàng tuần tại Vatican và sức khỏe của ông có vẻ vẫn tốt, Guardian đưa tin.

    Giáo hoàng đôi khi bị khó thở và thường dễ gặp các vấn đề về hô hấp. Ông từng phải cắt bỏ một phần phổi vào đầu những năm 20 tuổi.

    Việc giáo hoàng phải nhập viện còn diễn ra trước buổi lễ Chúa nhật Lễ Lá 2/4. Sự kiện này đánh dấu khởi đầu của một tuần bận rộn trước thềm lễ Phục sinh vào ngày 9/4.

    Sức khỏe của Giáo hoàng Francis đã thu hút sự chú ý lớn hơn trong hai năm qua. Nhà lãnh đạo của gần 1,4 tỷ thành viên Giáo hội Công giáo trên thế giới mắc bệnh viêm túi thừa, một tình trạng có thể gây viêm ruột kết. Ông đã được phẫu thuật tại bệnh viện Gemelli vào năm 2021 để cắt bỏ một phần ruột kết.

    Vào tháng 1, Giáo hoàng Francis cho biết tình trạng này đã quay trở lại và khiến ông tăng cân, song ông không quá lo lắng.



    Vân Đình
    Theo Reuters
Working...
X