Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tâm sự của một cái cột đèn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tâm sự của một cái cột đèn


    Click image for larger version

Name:	ZrrVU2HD.jpg?download=1.jpg
Views:	276
Size:	15.1 KB
ID:	163009

    "Tôi sinh ra đời dưới một ngôi sao xấu ..." Ủa, cột đèn mà cũng biết văn của ông Vũ Trọng Phụng sao ta ?!

    Xin lỗi , ý tui muốn nói là cái số của tui nó cũng không hay ho , may mắn gì cho lắm ... lựng ! Cột đèn cũng có số chớ, bởi có khi nó được người ta đánh số lên nó, có khi nó được-bị "sinh ra" ở nước này- nước nọ !

    Số là, tui được-bị sinh ra ở một đất nước rất ... "nhìu chiệng" ! Chính vì mấy cái dzụ "nhìu chiệng" đó mà thân tui bị "xài" không tiếc thương. "Xài sang" thì nhiều ,mà "xài xể" cũng không ít ! Xài sang là "hoan hô, nhiệt liệt hoan nghênh, muôn năm" v.v..., xài xể là "đả đảo, quyết tâm bài trừ, ...hãy cút đi !" v.v...

    Nay họ giăng cái băng rôn- biểu ngữ này, mai họ đổi qua cái khác , cái này chửi cái nọ ! Cũng một người hay một dzụ-dziệc thôi ; mà nay họ ca tụng , mai họ nguyền rủa... Mà họ lại xài "xả láng" cái thân xác ốm o của tui không tiếc thương,huống gì là giữa con người của họ với nhau ! Thiệt tình mà nói , ở mấy cái xứ "nhìu chiệng", con người lắm khi "vô nhân đạo" với cả ... ba cái thứ "cột đèn" như tui !

    Nghĩ lại mà coi , tui chỉ là cái cột bị chôn chưn một chỗ . Dậy mà có người lại "mượn danh nghĩa - không xin phép " gì ráo, ngôn rằng "cái cột đèn mà biết đi chắc nó cũng… vượt biên " Ui cha ơi! ai mà cả gan liều lĩnh quá xá ?! Có mấy người vượt biên tụ ba- tụ bảy ngay dưới chưn tui kháo nhau : " một là con nuôi má , hai là má nuôi con , ba là con nuôi cá !" Cái đáp số đầu ra vẻ "mơ mộng, hquy hqoàng, cái thứ nhì nghe có mùi "thăm nuôi" , cái thứ ba lại hửi có mùi "nhang khói".... Ý mèn ơi, tui đã xém bị xúi dại , muốn làm "cột đèn phiêu lưu " như họ, nhưng nghĩ lại ...thấy ớn óc quá xá, thôi tui hỏng nuôi ai, hỏng ai nuôi tui , yên phận cho rồi!

    . Rồi bổng ngày kia , có người lại hùng hồn phát biểu:"Cột điện ở Mỹ mà biết đi sẽ về Việt Nam". Trời đất , hỏng lẽ tụi nó "thấy cột sang bắt quàng làm họ " sao ta ?! Tui tuy tầm thường nhưng mà hỏng có chấp nhận kiểu "tỵ nạn"...tầm bậy à ! Dù sao tui cũng có "địa dị"của tui chớ , hỏng lẽ ai muốn bứng lúc nào cũng được , trồng ở đâu -lúc nào cũng được sao ! Cái này kêu là "Vi phạm "cột điện quyền" " à! Nhưng mà...ở đời , phàm những ai "thấp cổ ,bé miệng" thì đành chịu cam phận sống qua ngày ! Ui cha , tui lại "cao cổ ,không có miệng" , đành " tai điếc , mắt ngơ" cho rồi ! Có mấy người "nói riêng" với nhau dưới chưn tui nè : " khôn chết , dại cũng chết , giả dại mới sống ! Tui đã ..."dại" rồi , khỏi "giả" chi cho ... mất công !

    Lại nói qua " chiệng" viết tào lao , bậy bạ, sai bét chữ với nghĩa ! Eo ơi , làm sao kể cho hết ?! Ai quởn ghé qua hỏi cụ Gu Gồ, thì cụ sẽ cho thấy "cả một trời bao la chữ -vô -nghĩa và chữ -sai -nghĩa"...Nhưng có mấy người lại "nói lén" với nhau dưới chưn tui rằng thì là : " chữ- vô- nghĩa " là "có chủ trương" cho người ta "không hiểu, khỏi thắc mắc"! Thắc mắc lại sợ nói "mình ngu" hoặc là "không thấu triệt" này nọ ... Thiệt là "mê hồn trận" !
    Click image for larger version

Name:	5-1-Anh-2-Bang-ron-1527-1420430035.jpg?w=680&h=0&q=100&dpr=1&fit=crop&s=HLMEZAqQlo6sZa2OzGwI_A.jpg
Views:	8
Size:	35.0 KB
ID:	163010
    Dzí dụ như cái hình "minh họ" đây nè : theo ngu ý của một cái cột đèn , thì tui hiểu rằng thì là : " Người ít học được vượt đèn đỏ, người " nhiều học" mà vượt thì sẽ bị phạt !"Hỏng chừng mọi người "tham gia giao thông" phải mang theo "Giấy chứng nhận ít học (hoặc "nhiều học") ! Bà con cô bác thấy tui "ít học" , nhưng " tuy rằng chậm hiểu , nhưng mà thông minh", hiểu ... đâu có sai ! Phải hông ?

    Mà nếu có hiểu sai thì ...có sao đâu ! Bởi vì tui "ít học" và được -bị "sinh ra đời dưới một ngôi sao xấu". Dậy thôi !
    Cao Thu (11-2022)

    (Lụm được trong Net)
    Last edited by Cao Nguyên; 05-18-2023, 07:50 PM.
Working...
X