Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhu cầu máy Mac bị lao dốc, Apple ngưng sản xuất chip M2

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhu cầu máy Mac bị lao dốc, Apple ngưng sản xuất chip M2

    Theo một nguồn tin từ Hàn Quốc, Apple đã ngưng việc sản xuất dòng chip M2 của mình từ đầu năm 2023, nguyên nhân được cho là do sự sụt giảm nhu cầu toàn cầu đối với các dòng MacBook.

    Theo nguồn tin của Elec, do phải đối mặt với sự sụt giảm doanh số máy Mac giữa lúc thị trường PC đi xuống nghiêm trọng, từ tháng 1/2023, Apple đã đã ngưng hoàn toàn việc sản xuất dòng bộ xử lý tùy chỉnh M2 của mình, vốn đang được trang bị cho các dòng MacBook Pro và Mac Mini mới cũng như MacBook Air mới nhất.

    Theo nguồn tin trong ngành, hãng gia công chip TSMC đã không gửi các phôi wafer với quy trình 5nm đến một công ty kiểm tra thử đóng gói bán dẫn thuê ngoài (OSAT: outsourced semiconductor package test) vào tháng Giêng và tháng Hai vừa qua. Vì vậy, có nhiều nguồn tin cho rằng đó là vì Apple yêu cầu ngừng sản xuất khi nhu cầu của MacBook đã bị suy giảm.

    (Ảnh internet)

    Báo cáo cho biết, công đoạn cuối cùng trong quy trình chế tạo của TSMC được thực hiện bằng cách gửi các tấm wafer đã qua xử lý đến nhà máy tại Hàn Quốc của hãng Amkor Technology để tiến hành công đoạn đóng gói. Tuy nhiên, trong 2 tháng vừa qua, không có sản phẩm nào của TSMC được gửi đến công ty này, buộc họ phải ngừng cung ứng các vật liệu đóng gói chip.

    Việc dừng sản xuất chip M2 được cho kéo dài đến tháng 2 vừa qua, sau đó được nối lại nhưng với sản lượng chỉ bằng "một nửa so với năm ngoái", theo một nguồn thạo tin.

    Doanh thu quý I của Apple đã giảm xuống khoảng 5% so với cùng thời kỳ năm ngoái, mức giảm mạnh hơn so với dự đoán của các phân tích gia khi Apple phải vật lộn với các vấn đề về nguồn cung ứng vật liệu đối với iPhone đồng thời đối mặt với sự suy giảm mức nhu cầu cho máy Mac và các thiết bị đeo.

    Doanh thu iPad có tăng lên 30% nhờ vào việc ra mắt dòng iPad mới dùng chip M2, nhưng doanh thu máy Mac bị sụt giảm đáng kể khi không có thiết bị mới nào ra mắt trong những tháng cuối của năm 2022. Trong quý 1 vừa qua, doanh thu máy Mac chỉ đạt 7,7 tỷ USD, giảm đáng kể so với con số 10,9 tỷ USD cùng thời kỳ năm ngoái.

    Chip M2 được Apple giới thiệu vào tháng 6 năm 2022, khi xuất hiện trên các dòng MacBook Pro 13 inch và MacBook Air mới. Đến tháng 1/2023, Apple bổ sung các biến thể mới của dòng chip này với M2 Pro và M2 Max cho các mẫu MacBook Pro 14 inch và 16 inch, đồng thời bổ sung chip M2 và M2 Pro cho các dòng máy Mac Mini của mình.

    Tuy vậy, theo phóng viên Mark Gurman của Bloomberg, dường như một phiên bản iMac dùng chip M2 lại không có trong kế hoạch của Apple và không có thông tin gì về phiên bản mới của dòng máy Mac Studio sử dụng chip M2 Max hoặc M2 Ultra.

    Tham khảo MacRumors

    Attached Files
Working...
X