Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bo mạch chủ AMD A620 sẽ biến CPU Ryzen 7000 thành sự lựa chọn nâng cấp với giá cả phải chăng hơn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bo mạch chủ AMD A620 sẽ biến CPU Ryzen 7000 thành sự lựa chọn nâng cấp với giá cả phải chăng hơn

    Dòng vi xử lý CPU Ryzen 7000 của AMD rất tuyệt vời về tổng quát, nhưng cũng "kén chọn" khá nhiều do yêu cầu đòi hỏi bo mạch chủ (mainboard) đời mới, khiến cho người tiêu dùng buộc phải chi thêm một khoản chi phí kha khá nữa để thay đổi bo mạch chủ. Đây là một trong những rào cản khiến cho CPU Ryzen 7000 hiện khó tiếp cận đượci một số lớn người tiêu dùng, mặc dù thị trường nâng cấp phần cứng này có nhiều tiềm năng.

    Nắm bắt được khó khăn đó, AMD vừa trình làng một giải pháp bo mạch chủ giá rẻ mới (chỉ từ 125 USD), nhưng vẫn bảo đảm khả năng tương thích tuyệt đối với các mẫu CPU Ryzen 7000 Series.

    Có tên gọi AMD A620, dòng bo mạch chủ này sẽ tham gia cùng với B650/B650EX670/X670E với tư cách là dòng bo mạch chủ thế hệ mới hỗ trợ cho socket AM5 của "Team Đỏ". Trong đó, A620 được xác định là model tuy thấp nhất, nhưng vẫn hỗ trợ tất cả các chức năng chính yếu được cung cấp bởi dòng CPU AMD mới, bao gồm socket AM5 cũng như RAM DDR5.

    Sẽ chỉ có một vài chức năng "nâng cao" bị loại bỏ ra , nhưng không thật sựquan trọng với đại đa số người tiêu dùng phổ thông. Đơn cử như như việc A620 sẽ không hỗ trợ PCIe Gen 5. Người ta có thể chọn PCIe Gen 4 tuy cũ hơn nhưng vẫn nhanh và ổn định. Bo mạch chủ có tối đa bốn cổng kết nối SATA và 32 làn PCIe, trong đó bạn có một khe cắm 16x cho một card đồ họa và một khe cắm m.2 cho một ổ SSD NVMe PCIe 4. Nó cũng không hỗ trợ ép xung CPU, mặc dù ép xung RAM qua AMD EXPO vẫn ổn.


    (Minh họa)
    Tạm đặt sang một bên những thiếu sót nêu trên, điều quan trọng là A620 vẫn có thể khai thác hết tiềm năng của CPU Ryzen 7000. Những bo mạch chủ dạng này rất phù hợp cho PC văn phòng hoặc dàn máy chơi game giá rẻ. Bản thân bo mạch chủ không có ảnh hưởng nhiều đến hiệu suất, nhưng bạn có thể thiếu một số chức năng có trong các kiểu máy cao cấp hơn, vì vậy một số người vẫn có thể thích bo mạch chủ B650 hoặc X670 mắc tiền hơn.

    Bạn có thể mong đợi bo mạch chủ A620 sẽ xuất hiện trên các kệ hàng bán lẻ toàn cầu trong vài tuần lể tới.

    Theo quantrimang.com
    Attached Files
Working...
X