Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tuần Thánh Phục Sinh: Đức Giáo Hoàng Francis vào nhà tù thanh thiếu niên làm nghi lễ rửa chân.

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tuần Thánh Phục Sinh: Đức Giáo Hoàng Francis vào nhà tù thanh thiếu niên làm nghi lễ rửa chân.

    Năm ngày sau khi xuất viện, nơi ngài nhập viện vì bệnh viêm phế quản, Đức Giáo Hoàng Francis đã đến một nhà tù thanh thiếu niên ở ngoại ô Rome hôm thứ Năm để rửa chân cho các tù nhân. Đó là một nghi thức truyền thống lặp lại cử chỉ Chúa Jesus đã thực hiện trong Bữa Tiệc Ly, khi Người rửa chân cho các môn đệ như một dấu chỉ của tình yêu và sự phục vụ.


    .
    Đức Giáo Hoàng Francis nói: “Hồi đó rửa chân có tục, vì đường phố bụi bặm, người từ ngoài vào, trước khi ăn cơm nhà ai cũng rửa chân, nhưng ai rửa chân? Nô lệ, đó là lao động nô lệ. Hãy tưởng tượng các môn đệ đã kinh ngạc như thế nào khi họ nhìn thấy Chúa Jesus làm công việc nô lệ này.”
    .

    Trong nghi lễ hôm thứ Năm là 12 tù nhân thuộc nhiều quốc tịch khác nhau, trong đó có 10 nam giới, trong đó có một người Hồi giáo và hai phụ nữ. Đức Giáo Hoàng Francis, 86 tuổi, ốm yếu, đang thử thách sức chịu đựng của mình với lịch trình dày đặc các sự kiện trong tuần lễ Phục sinh, tuần lễ linh thiêng nhất trong lịch Thiên chúa giáo. Trước khi đến nhà tù, Ngài đã chủ trì Thánh lễ Truyền dầu trong Vương cung thánh đường Thánh Peter, khi những thùng dầu lớn được chuyển lên bàn thờ để Ngài làm phép.
    .
    .
    Trong bài phát biểu của mình, Đức Giáo Hoàng Francis cảnh báo chống lại những lời đàm tiếu và bóng gió, nói rằng ngài đang nghĩ đến một số linh mục “đang gặp khủng hoảng” và khuyến khích họ tin tưởng vào Thiên Chúa, Đấng mà ngài nói là lớn hơn bất kỳ sự yếu đuối và tội lỗi nào của con người.
    .
    Việt Báo
Working...
X