Announcement

Collapse

Happy Mothers Day

HAPPY MOTHER'S DAY
See more
See less

BẤM HUYỆT = BẤM NÚT kích hoạt quá trình tái tạo lại sức khoẻ

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    BẤM HUYỆT = BẤM NÚT kích hoạt quá trình tái tạo lại sức khoẻ


    (Minh họa)

    Huyệt đạo đã trở nên rất phổ biến trong nền Y học Á đông

    Trong hàng ngàn năm lịch sử phát triển của nền y học truyền thống Á đông, những người thực hiện y thuật trên toàn khu vực châu Á đều biết đến tác dụng của những điểm đặc biệt trên cơ thể và họ đã liên tục thực hành nhằm đạt được mục đích đem lại sức khoẻ được cải thiện tốt cụ thể nào đó như làm giảm đau, hạ sốt, hạ hoả, trấn tĩnh, giảm sưng viêm, thư giãn, cầm máu, cầm tiêu chảy...và người ta gọi chung những điểm đặc biệt có tác dụng đặc biệt này là HUYỆT ĐẠO.

    Nếu bạn có thời gian thì có thể thử tìm kiếm những chữ như "huyệt đạo" theo tiếng Việt hoặc "Accupoint" theo tiếng Anh trên Google thì bạn sẽ thấy có rất nhiều loại sách vở, nghiên cứu khoa học, bài viết chia sẻ, bài cảm nhận, website, tạp chí viết về cách xử dụng huyệt đạo, rất đa dạng và phong phú.
    Việc một phương pháp được lưu truyền qua hàng chục thế kỷ qua, gần như được toàn bộ những danh y truyền thống nổi tiếng của Á đông nhắc đến trong những tác phẩm để đời của họ chứng tỏ rằng phương pháp này rất có hiệu nghiệm tốt và cần được truyền bá rộng rãi.

    Việc sử dụng huyệt đạo ngày nay không chỉ còn nằm trong phạm vi ở châu Á mà nay đã được cả thế giới tin dùng, bởi vì mức hiệu quả đem lại và cách thức sử dụng giản dị, đặc biệt của nó. Không những thế, việc sử dụng huyệt đạo thường xuyên còn là cách mà chúng ta giao tiếp với chính cơ thể của mình, và nếu nói theo những phương pháp luyện tập truyền thống Á đông như Thiền, Yoga, Khí công thì đó là sự quay trở về hợp nhất thân và tâm, sự tái hợp cân bằng về âm dương. Y học truyền thống luôn nói đến những HỆ THỐNG DÒNG CHẢY năng lượng khắp toàn cơ thể, nói phức tạp hơn thì đó là dòng Khí, dòng Prana, dòng NĂNG LƯỢNG GỐC, dòng năng lượng vũ trụ,.. tóm lại có rất nhiều tên gọi tạo ra sự huyền bí thậm chí là khó hiểu về hệ thống dòng chảy năng lượng này.

    Nhưng trên thực tế bạn hoàn toàn có thể hiểu đon giản hơn, dòng chảy năng lượng này chính là sự chuyển động của các khí ôxy, CO2, các chất dinh dưỡng như mỡ, đạm, đường trong cơ thể và các tín hiệu thần kinh được lan truyền khắp cơ thể người. Tóm lại, để cho mọi người đều cảm thấy dễ hiểu và đỡ nhức đầu thì chúng ta chỉ cần biết rằng nếu như trong cơ thể người, mọi tế bào sống thì ĐỀU PHẢI CẦN ĂN và cần được GIAO TIẾP với môi trường chung quanh (bao gồm các môi trường trong cơ thể và môi trường ngoài thiên nhiên). Và cũng với cách hiểu này, thì nếu tế bào bị BỎ ĐÓICẤM CỬA ngăn không cho giao tiếp thì chúng sẽ bị yếu và chết đi, đồng nghĩa với trạng thái này là cơ thể sẽ bắt đầu có biểu hiện được gọi là bệnh tật. Khi bị bệnh thì việc chữa theo cách tự nhiên cũng đơn giản đó là khơi thông chỗ tắc nghẽn, cho tế bào có "CƠM ĂN ÁO MẶC" và thế là chúng sẽ được khoẻ mạnh, tươi tắn trở lại => hết bệnh

    (Minh họa)

    Huyệt đạo chính là nơi DỄ BỊ TẮC NGHẼN trên cơ thể
    Các dòng chảy năng lượng trong cơ thể giống như mạch nước ngầm ỏ dưới lòng đất, giống như đường đi trên đất liền, giống như dòng khí chuyển động trong không gian và cũng giống như những dòng hải lưu trong biển... Bản chất cuộc sống là luôn luôn chuyển động vì thế mà người ta gọi là SỐNG ĐỘNG , tức là nếu không động thì không có sự sống, mà muốn động thì phải có chỗ để đi, thì chỗ để chuyển động gọi là các dòng chảy, từ chuyên môn hơn gọi là KINH LẠC = ĐƯỜNG ĐI.

    Trên thực tế thì việc lưu thông không phải lúc nào cũng được thuận lợi và dễ dàng như trong sự tưởng tượng, chính vì thế mà bạn có thể thấy có rất nhiều biểu hiện của sự tắc nghẽn, ví dụ đường giao thông bạn di chuyển hàng ngày kiểu gì cũng có chỗ nào đó bị tắc nghẽn và cần có cảnh sát giao thông đứng ra giải quyết. Cũng tương tự như vậy trong thiên nhiên cũng có sự tắc nghẽn biểu hiện ra những hiện tượng thiên nhiên cực đoan như núi lửa phun trào, mưa bão, sóng thần, động đất... và người giải quyết tắc nghẽn đó chính là BÀN TAY CỦA MẸ THIÊN NHIÊN.

    Trong cơ thể người, sự lưu thông của dòng máu cũng không phải lúc nào cũng được thuận lợi, vì phải vượt qua những khớp xương, những tư thế không thuận lợi, những bó cơ, những sự đòi hỏi vô lý của các bộ phận nội tạng, những trạng thái cảm xúc quá mạnh hoặc quá yếu... tất cả những sự cản trở này làm cho việc vận chuyển ôxy, CO2 và các chất dinh dưỡng sẽ không được thuận lợi, và như phần trên đã nói nếu như tế bào bị THIẾU ĂN thì thể nào cũng gây ra bệnh, càng bị bỏ đói nhiều thì sẽ càng bị bệnh nhiều.

    Vậy, để điều chỉnh sự tắc nghẽn đấy thì chúng ta cần phải khơi thông, và điểm khơi thông đó chính là HUYỆT ĐẠO, vì thế việc sử dụng huyệt đạo sẽ đem lại rất nhiều giá trị đối với cơ thể:
    * Dùng huyệt đạo => giúp làm thông điểm tắc nghẽn tại khớp => khoẻ xương khớp, giảm đau nhức xương khớp
    * Dùng huyệt đạo => làm thông các điểm bó cơ => làm mềm cơ, khoẻ cơ, cơ dẻo dai, đàn hồi tốt
    * Dùng huyệt đạo => điều chỉnh tư thế sai ==> biến thành tư thế ngay ngắn, cân đối
    * Dùng huyệt đạo => cung cấp dinh dưỡng đủ cho nội tạng gan, thận, bao tử, tim, phổi, tỳ, sinh dục...=> nội tạng khoẻ, hoạt động tốt, không đau nhức, không viêm nhiễm, không nổi u cục
    * Dùng huyệt đạo => điều hoà cảm xúc, ổn định tâm trạng, cân bằng nội tiết => tốc độ dòng chảy ổn định, hài hoà.
    VÀ CÒN RẤT RẤT NHIỀU TÁC DỤNG ĐẶC BIỆT KHÁC NỮA =>...

    Sử dụng HUYỆT ĐẠO để giải quyết chủ động những vấn đề về sức khoẻ khác nhau

    Nhằm truyền cảm hứng và hướng dẫn mọi người cách sử dụng huyệt đạo để chủ động giải quyết những vấn đề sức khoẻ khác nhau như suy giảm thị lực, viêm mũi viêm xoang, đau bao tử, rối loạn tiêu hoá, hô hấp kém, miễm dịch suy giảm, đau vai gáy, đau thắt lưng..., chúng ta cần tìm hiểu, nghiên cứu, tham khảo thêm những kiến thức hiểu biết chuyên trách về hệ thống huyệt đạo đang có mặt trên cơ thể người.

    ST
    Attached Files
Working...
X