Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Tesla đã đủ tầm sánh ngang Mercedes-Benz, BMW? (Không dám sánh ngang với Vin Phét- TL)

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tesla đã đủ tầm sánh ngang Mercedes-Benz, BMW? (Không dám sánh ngang với Vin Phét- TL)

    Sản phẩm của Tesla gây ra những tranh cãi quanh việc liệu các mẫu xe điện này có phải là ôtô cao cấp, được xếp ngang hàng với những Audi, BMW hay Mercedes-Benz hay không.

    Ôtô điện của Tesla có giá bán ngang bằng hoặc cao hơn nhiều thương hiệu xe sang. Ảnh: Steve Siler/Car and Driver.
    Ôtô điện của Tesla có giá bán ngang bằng hoặc cao hơn nhiều thương hiệu xe sang. Ảnh: Steve Siler/Car and Driver.
    Theo Motor1, Tesla đang vươn lên như là một tên tuổi lớn trong ngành công nghiệp ôtô thế giới. Hồi năm ngoái, hãng xe điện của Elon Musk đã bàn giao được tổng cộng hơn 1,3 triệu xe tại các thị trường khác nhau, đưa Tesla trở thành thương hiệu ôtô bán chạy thứ 17 trên phạm vi toàn cầu.

    So với năm 2021, doanh số Tesla đạt mức tăng trưởng đến 42%. Hãng xe điện của Mỹ cũng là thương hiệu ôtô có kết quả kinh doanh hiệu quả thứ nhì trong 25 cái tên đứng đầu thị trường, chỉ xếp sau BYD với mức tăng trưởng 129%.

    Motor1 khẳng định Tesla vẫn là một cái tên tương đối mới mẻ so với các hãng ôtô truyền thống vốn đã có lịch sử hoạt động khoảng một thế kỷ, chuyên trang này tin rằng Tesla đã mang đến cho cộng đồng những tranh cãi đáng kể quanh việc liệu hãng xe của Elon Musk có phải là một thương hiệu ôtô cao cấp hay không.

    Giá bán ngang hàng xe sang


    Theo Motor1, có lý do chính đáng để xem xét đặt Tesla vào phân khúc ôtô cao cấp. Giá bán và cách truyền thông mà hãng xe điện của Elon Musk thực hiện khiến nhiều người tin rằng Tesla là một thương hiệu xe sang.

    Tesla cũng được công nhận là nhà sản xuất ôtô sáng tạo và tiên phong so với những công ty khác nhờ vào loạt công nghệ tiên tiến đem lại hiệu năng sử dụng khá tốt cho xe điện.

    Nhờ yếu tố kể trên, Tesla có thể định giá sản phẩm của mình ngang hàng với các thương hiệu xe sang như Mercedes hay BMW.

    Bất chấp thực tế rằng dòng xe điện Tesla không tập trung nhiều vào những chi tiết nội thất, đối thủ chính của Model 3 ở nhóm ôtô sử dụng động cơ truyền thống không phải Toyota Camry mà là dòng Mercedes C-Class.

    Giá bán lẻ trung bình của Tesla vượt trội Toyota, Volkswagen và cao hơn cả Mercedes tại các thị trường Mỹ, châu Âu. Ảnh: Motor1.
    Giá bán lẻ trung bình của Tesla vượt trội Toyota, Volkswagen và cao hơn cả Mercedes tại các thị trường Mỹ, châu Âu. Ảnh: Motor1.
    Dù vậy, Tesla có thể tự tin rằng các mẫu xe của mình đủ khả năng chinh phục ở cả phân khúc cao cấp và phổ thông. Motor1 nhấn mạnh rằng những sản phẩm của Tesla thể hiện những yếu tố mới mẻ và nổi trội hơn so với hầu hết EV trên thị trường. Đây được xem là cơ sở để ôtô điện do Tesla sản xuất có khả năng được xếp vào nhóm ôtô cao cấp.

    Nội thất là một điểm trừ


    Thông thường khi nhắc đến ôtô hạng sang, những cái tên đầu tiên xuất hiện là bộ ba Audi, BMW và Mercedes-Benz của Đức. Bộ ba này thường bán xe với giá cao hơn vì sản phẩm được hoàn thiện tốt hơn, sở hữu nhiều tính năng cao cấp và phần nào mang tính cá nhân hóa.

    Thành công của Audi, BMW hay Mercedes-Benz đã truyền cảm hứng cho nhiều nhà sản xuất ôtô khác chuyển hướng chinh phục thị trường béo bở này bằng nhiều thương hiệu xe sang, điển hình như Lexus của Toyota, Acura của Honda, Infinity của Nissan hay Genesis của Hyundai.

    Trong khi đó, khoang lái của Tesla lại chưa thể đạt đến tầm “sang trọng”. Dù sở hữu nhiều tính năng hỗ trợ lái xe hay các phần mềm thú vị, nội thất Tesla lại không có tính trang nhã như thường thấy trên một chiếc xe cao cấp.

    Khoang lái của Tesla không được đánh giá cao. Ảnh: Tesla.
    Khoang lái của Tesla không được đánh giá cao. Ảnh: Tesla.
    Motor1 đánh giá bảng điều khiển trên ôtô Tesla khá đơn giản và đôi khi kém chất lượng. Chất lượng ghế ngồi của dòng xe điện này cũng còn cách những thương hiệu cao cấp một khoảng khá lớn.

    Dù vậy, chuyên trang Motor1 kết luận đây chỉ là góc nhìn chủ quan. Chất lượng ôtô được xác định qua nhiều yếu tố khác nhau và phụ thuộc hoàn toàn vào đánh giá của chủ xe.

    Điều quan trọng nhất là niềm vui và sự hài lòng của tài xế mỗi khi ngồi vào ghế lái và cầm vô-lăng, chuyên trang Motor1 kết luận.

    Phúc Hậu
    Zing

  • Font Size
    #2

    Phản đối, dám dìm hàng Vin Phét.

    Comment

    Working...
    X