Announcement

Collapse
No announcement yet.

Hãng xe điện Trung Quốc sắp xây nhà máy tại Việt Nam

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Hãng xe điện Trung Quốc sắp xây nhà máy tại Việt Nam

    - Tờ Bloomberg đưa tin, tập đoàn xe điện hàng đầu Trung Quốc BYD đang có kế hoạch sản xuất xe điện tại Việt Nam để bán tại Việt Nam cũng như các khu vực khác của Đông Nam Á.


    Tập đoàn BYD đầu tư sản xuất xe điện tại Việt Nam nhằm mở rộng thị phần tại Đông Nam Á.


    Tập đoàn BYD được thành lập vào năm 1995, có trụ sở đặt tại Thâm Quyến (Trung Quốc). BYD được biết tới là một trong những doanh nghiệp sản xuất ô tô điện thuộc top đầu ở quốc gia tỷ dân này.

    Theo số liệu doanh nghiệp công bố, BYD đã bán được hơn 210.295 xe điện trong tháng 4 năm nay. Mặc dù hầu hết doanh số bán hàng đều đến từ Trung Quốc, song, BYD vẫn đang cố gắng mở rộng thị trường ra châu Á, châu Âu và Mỹ Latinh.

    Trong buổi làm việc với Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ngày 5/5 vừa qua, Chủ tịch Tập đoàn BYD, ông Wang Chuanfu, chia sẻ công ty đang có kế hoạch đầu tư xây dựng một chuỗi cung ứng ngay tại Việt Nam nhằm hỗ trợ cho dự án sản xuất xe điện lần này.

    Ngoài ra, ông Wang cũng bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ, tạo điều kiện từ phía Việt Nam để tập đoàn có thể sớm hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Qua đó, BYD có thể đẩy nhanh tiến độ sản xuất xe điện nhằm cung cấp cho thị trường Việt Nam và phân phối cho các quốc gia khác tại khu vực Đông Nam Á.

    Theo đánh giá của Reuters, sự xuất hiện của BYD tại Việt Nam có thể sẽ đem lại thách thức mới cho doanh nghiệp sản xuất xe điện trong nước là VinFast. Nhà sản xuất xe EV của Việt Nam cũng từng tung ra nhiều mẫu mã xe điện vào năm 2019 và có kế hoạch mở rộng thị trường sang Mỹ và châu Âu.

    Trước đó, tháng 9/2022, được hỗ trợ bởi Tập đoàn Berkshire Hathaway của tỷ phú Warren Buffett, BYD đã thông báo tiến hành xây dựng cơ sở sản xuất quốc tế đầu tiên tại Thái Lan với kỳ vọng sản xuất được 150.000 xe điện mỗi năm bắt đầu từ 2024. Bên cạnh Việt Nam, doanh nghiệp cũng đang cân nhắc đặt thêm một nhà máy mới tại Philippines hoặc Indonesia.

    Vào tháng 1 năm nay, BYD thông báo đang rục rịch lên kế hoạch mở một nhà máy sản xuất phụ tùng, linh kiện tại Việt Nam nhằm cung ứng cho nhà máy xe điện đặt tại Thái Lan. Đây được cho là một trong những tín hiệu thể hiện mong muốn mở rộng thị phần tại Đông Nam Á của tập đoàn này.

    Quốc Anh
    Theo Bloomberg
Working...
X