Announcement

Collapse
No announcement yet.

Phương pháp xoa bóp ngón tay (Finger Massage)

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Phương pháp xoa bóp ngón tay (Finger Massage)




    Mỗi ngón tay của chúng ta được liên kết với một hoặc nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể. Xoa bóp ngón tay có thể giúp làm giảm cơn đau ở một số bộ phận cụ thể, giúp cho bạn bớt sợ hãi, khó chịu, bất an và lo lắng. Dưới đây là những bài tập xoa bóp ngón tay theo Boldsky, rất tốt cho sức khỏe.

    1/ Massage ngón tay út giúp làm giảm bị nhức đầu


    Người thường xuyên bị đau nửa đầu hay nhức đầu là do dòng máu lưu thông không tốt. Do đó khi bạn có thể xoa bóp ngón tay út của mình sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn. Các triệu chứng đau đầu và đau cổ sẽ giảm đi rất nhiều.

    Động tác này giúp giảm lo sợ và tự ti. Những người quá nhạy cảm, hay suy nghĩ lo lắng quá độ có thể xoa bóp ngón tay út để thoát ra khỏi tình trạng này. Massage ngón tay út có tác dụng làm cho tâm trạng được ổn định, đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực và giải tỏa sự căng thẳng.

    2/ Massage ngón tay đeo nhẫn giảm táo bón
    Ngón tay này được cho là có kết nối với bao tử của bạn. Nếu bạn đang bị táo bón hoặc đầy hơi hãy chịu khó xoa bóp ngón tay này thường xuyên nhé. Các triệu chứng trên sẽ được triệt tiêu.

    Xoa bóp ngón áp út có tác dụng cải thiện các vấn đề về tiêu hóa và đẩy lùi những suy nghĩ tiêu cực. Do vậy, nếu đang nghi ngờ về bản thân mình hoặc có những suy nghĩ tiêu cực và buồn chán với mọi thứ ở chung quanh, bạn hãy xoa bóp nhẹ nhàng ngón áp út, đồng thời hít thở sâu. Động tác này cũng giúp làm giảm đau ngực và cải thiện tốt các vấn đề về hô hấp.



    3/ Massage ngón tay giữa giúp an thần
    Ngón tay giữa có mối liên hệ với hệ thống thần kinh, khi bạn mất ngủ hoặc bị say tàu xe có thể xoa bóp ngón tay này. Nó sẽ giúp cải thiện giấc ngủ của bạn và mất đi cảm giác bị say xe.

    Đây là động tác giúp giảm mệt mỏi và tức giận. Massage ngón giữa có tác dụng giảm đau, chống viêm sưng, cải thiện các vấn đề về gan và lưu thông máu. Xoa bóp ngón giữa cũng giúp bạn lấy lại được bình tĩnh khi đang tức giận, đem lại cảm giác thoải mái và duy trì mức huyết áp ổn định.



    4/ Massage ngón tay trỏ giảm bớt vấn đề bao tử, đại tràng và 2 quả thận
    Ngón tay trỏ có mối liên hệ chặt chẽ với ruột già và bao tử của chúng ta. Nếu như bạn đang gặp phải các vấn đề về đường tiêu hóa: táo bón, đầy bụng, khó tiêu thậm chí là bị tiêu chảy, bạn có thể massage ngón tay trỏ của mình.

    Không chỉ trị các đau nhức ở bắp, xoa bóp ngón trỏ còn giúp thoát khỏi những cảm xúc thất vọng. Ngón trỏ cũng có liên quan đến 2 quả thận và cảm xúc sợ hãi. Do vậy, xoa bóp ngón trỏ có tác dụng cải thiện tình trạng của bệnh nhân suy thận, giảm đau nhức ở chân tay và đau lưng.



    5/ Massage ngón tay cái giúp giảm lo lắng và dễ thở hơn
    Ngón tay cái của chúng ta có mối liên hệ chặt chẽ với trái tim và phổi của chúng ta. Để giảm cảm giác lo lắng khó thở bạn có thể xoa bóp ngon tay cái, cách này sẽ giúp cho bạn thư giãn và dễ thở hơn.

    Ngón tay cái cũng có liên quan tới lá lách, bao tử và cảm xúc. Vì thế, nếu bị đau đầu hoặc lo lắng, buồn phiền bạn hãy nắm lấy ngón tay cái và bóp nhẹ vào nó. Thực hiện động tác này từ 3 - 5 phút hoặc cho đến khi bạn cảm thấy thư giãn.



    6/ Chà xát lòng bàn tay
    Ngoài việc ngăn ngừa chứng táo bón, chà xát lòng bàn tay còn giúp giảm bị buồn nôn và tiêu chảy. Bạn hãy dùng một bàn tay để chà xát nhẹ nhàng vào lòng bàn tay kia theo chuyển động xoay tròn. Hoặc bạn cũng có thể dùng những ngón tay của bàn tay này nhấn vào trung tâm của lòng bàn tay kia, giữ trong 3 nhịp thở đồng thời hít thở sâu.



    7/ Vỗ tay
    Ngoài ra, lòng bàn tay được liên kết chặt chẽ với các dây thần kinh sau mỗi lần massage toàn diện bàn tay thì bạn nên nhớ vỗ tay mạnh thật nhiều lần nhé! Việc làm ấy sẽ rất tốt cho tim mạch và lợi cho sức khỏe đấy!






    (Minh họa)



    (Minh họa)



    (Minh họa)


    (Minh họa)

    Theo BrightSide
    __._,_.___

    Attached Files
Working...
X