Announcement

Collapse
No announcement yet.

‘Đơn giản mà kỳ diệu’: Jokic tạo sức mạnh cho Nuggets

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    ‘Đơn giản mà kỳ diệu’: Jokic tạo sức mạnh cho Nuggets



    DENVER – Nikola Jokic tuyên bố rằng anh ta không có chiến lược nào để chống lại Anthony Davis.


    Nhưng không mất nhiều thời gian trong Trận 1 vào tối thứ Ba để Los Angeles Lakers nhìn thấy bản thiết kế của Jokic. Siêu sao của Denver Nuggets tỏ ra cực kỳ năng nổ, tái giới thiệu mình với LeBron James và Davis trên sân khấu chung kết Hội nghị phương Tây, nhưng lần này với tư cách là MVP hai lần ở đầu trò chơi của anh ấy.

    Jokic đã lập cú đúp thứ ba liên tiếp sau mùa giải này vào quý thứ ba, và kết thúc với 34 điểm, 21 lần bật lại, 14 lần hỗ trợ và hai lần cản phá để giúp Nuggets giành chiến thắng 132-126 tại Ball Arena.

    “Anh ấy làm được [look] thực sự đơn giản,” Tiền đạo Aaron Gordon của Nuggets nói về việc Jokic lấy bất cứ thứ gì mà hàng thủ mang lại cho anh ta.”[But also] anh ấy làm cho nó trông thật kỳ diệu cùng một lúc. Thật nực cười.”

    Jokic là một thế lực, đặc biệt là trên mặt kính, nơi anh ấy có sáu lần phản công chỉ trong quý đầu tiên. Lakers đã có tổng cộng sáu lần phục hồi trong hiệp đấu với tư cách là một đội. Đến giờ nghỉ giải lao, Jokic đánh bại toàn đội Lakers với tỷ số 16-13.

    Khi phạm lỗi, anh ấy trông hung hãn hơn bao giờ hết, đặt bóng xuống sàn và lao mạnh và nhanh vào Davis và bất kỳ hậu vệ nào khác của Lakers. Anh ấy thậm chí còn đăng Davis, xoay người sang trái và đánh lái vào đường cơ sở để thực hiện một cú ném bóng vào ông lớn Lakers.

    “Tôi đã nghĩ khi anh ấy cảm thấy có một đối một, ngửa mặt lên và tiến tới rổ, [Jokic used] điều đó đã đánh giá thấp tinh thần thể thao để kết thúc khi tham gia giao thông. Thật tuyệt khi được chứng kiến,” huấn luyện viên Michael Malone của Denver nói.

    “Anh ấy sẽ tiếp tục phải làm điều đó ở cấp độ cao. Nhưng việc anh ấy phục hồi sớm, tôi nghĩ rằng có một điểm trong trận đấu này, chúng tôi đã phục hồi, tôi nghĩ là 22-3. Vì vậy, chúng tôi chỉ áp đặt ý chí của mình vào cái kính.”

    Đến cuối hiệp ba, Jokic có 31 điểm, 19 rebound và 12 kiến ​​​​tạo để giúp Denver dẫn trước tới 21 điểm. Anh ấy đã cho Lakers biết anh ấy chiếm ưu thế như thế nào trong vòng hai, khi anh ấy ghi trung bình 34,5 điểm, 13,2 rebounds và 10,3 kiến ​​​​tạo trong khi sút xa 59,4% so với Phoenix Suns.

    “Tôi cảm thấy sự khác biệt duy nhất là ‘Bron có thể nhảy cao hơn Jokic,” Người bảo vệ Nuggets và cựu Laker Kentavious Caldwell-Pope cho biết khi được hỏi về sự khác biệt giữa các trò chơi ba nhân đôi linh hoạt của Jokic và James. “Đó là điểm khác biệt duy nhất mà tôi có thể thấy. Tôi chỉ thích chơi với Jokic, người sẵn sàng chuyền bóng, người đàn ông to lớn thống trị ở đó. Chỉ cần nhìn thấy anh ấy làm những gì anh ấy làm, mọi người khác sẽ theo đuổi.”

    Jokic thậm chí còn chôn một con trỏ 3 bước lùi 28 foot vào mặt Davis ở tiếng còi hiệp ba khiến Davis mỉm cười và một cái nhún vai từ ông lớn Nuggets.

    “Ồ, đôi khi may mắn đứng về phía chúng tôi,” Jokic nói. “Tất nhiên, đó là một cảnh quay điên rồ. Đó không phải là thứ mà tôi đang nghiên cứu, nhưng tôi rất vui vì nó đã thành công.”

    Jokic đã thực hiện được 12 trong số 15 cú sút đầu tiên của anh ấy, nhưng đội của anh ấy cũng rất nóng bỏng. Denver sút xa 56% và 12/24 từ 3 đến 3 quý đầu tiên.

    Tuy nhiên, Lakers đã trở lại như vũ bão. Huấn luyện viên Darvin Ham đưa Rui Hachimura vào thay Jokic để Davis có thể di chuyển trong khu vực phòng ngự thay vì phải gánh toàn bộ trọng lượng của Jokic. Sau khi dẫn trước 14 với 6:33 còn lại, Lakers đã nhiều lần cắt giảm mức thâm hụt xuống còn ba lần trong 2:18 cuối cùng.

    Nhưng Jokic đã đánh trúng Caldwell-Pope (21 điểm) để thực hiện một cú lăn ngón tay với tỷ số 1:53. Khi Lakers trở lại trong vòng ba, Jamal Murray (31 điểm) cướp được bóng và Jokic thực hiện bốn quả ném phạt để kết thúc trận đấu.

    Davis đã chiến đấu chống lại Jokic, kết thúc với 40 điểm và 10 lần bật lại. Và James vừa bỏ lỡ cú triple-double của riêng mình với 26 điểm, 12 rebound và 9 kiến ​​tạo.

    Theo nghiên cứu của ESPN Stats & Information, Jokic là cầu thủ đầu tiên ghi được nhiều cú đúp ba điểm 30 điểm trong khi sút xa 70% từ sân trong lịch sử NBA sau mùa giải. Và anh ấy đã làm được điều đó trong mỗi hai trận đấu vừa qua của mình.

    Jokic có thể phải chơi hay hơn nữa trong Ván 2 sau khi Lakers lội ngược dòng ở Ván 1.

    Malone nói: “Tôi thà dọn dẹp mọi thứ sau chiến thắng trong trận chung kết Hội nghị phương Tây hơn là thua cuộc. “Vì vậy, chúng tôi sẽ lấy nó, nhưng còn nhiều việc phải làm.”

    Ad/Tin Moi
    Nguồn ESPN
Working...
X