Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe Kia Optima bị đánh cắp chỉ sau 1 ngày được cập nhật phần mềm chống trộm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xe Kia Optima bị đánh cắp chỉ sau 1 ngày được cập nhật phần mềm chống trộm

    Phương án cập nhật phần mềm để chống trộm mà hai thương hiệu Hyundai và Kia đang áp dụng cho các mẫu xe của mình dường như không mang lại kết quả tốt.

    Trong thời gian vừa qua, tỷ lệ những chiếc xe Hyundai và Kia bị ăn trộm đã tăng lên đột biến tại nhiều tiểu bang ở Mỹ. Điều này khiến cho tập đoàn xe hơi Hàn Quốc vướng vào những vụ kiện cáo tập thể. Để ngăn chặn tình trạng này, Hyundai và Kia đã triển khai việc cập nhật phần mềm để chống trộm cho các mẫu xe của mình. Tuy nhiên, ngay cả khi được cập nhật phần mềm, những chiếc xe Hàn Quốc này vẫn bị mất trộm.

    Nạn nhân mới nhất là anh Taylor Rose (19 tuổi), hiện đang sinh sống tại tiểu bang New Orleans của Mỹ. Anh mới mua chiếc xe mang hiệu Kia Optima đời 2020 được khoảng 18 tháng sau khi dành dụm tiền từ công việc ở cửa hàng đồ ăn nhanh. Đây cũng là chiếc xe hơi đầu tiên mà Taylor đứng làm chủ.
    Chưa đầy 1 ngày sau khi được cập nhật phần mềm chống trộm, chiếc Kia Optima đã bị đánh cắp.
    Vào hôm 15/4/2023 vừa qua, chiếc Kia Optima này đã bị mất trộm khi đang đậu bên ngoài nhà của anh Taylor. Điều đáng nói ở chỗ chiếc Kia Optima của Taylor vừa mới được cập nhật phần mềm chống trộm tại đại lý xe trước đó có 15 tiếng đồng hồ.

    Trao đổi với phóng viên kênh truyền hình WWLTV, Taylor cho biết anh không thể tin vào những gì đã xảy ra. Khi ra khỏi nhà và không thấy chiếc Kia Optima của mình đâu, Taylor đã không thể đứng vững nổi.

    Chẳng bao lâu sau đó, chiếc Kia Optima của Taylor đã được cảnh sát tìm thấy. Tại hiện trường, chiếc Kia Optima này đã bị tháo tung ốp nhựa trên tay lái và cắm dây USB vào cổng gần bộ đề khởi động máy của xe.

    Chưa rõ cách thức cụ thể mà kẻ gian đã áp dụng để lấy cắp xe Kia Optima này. Tuy nhiên, ông Scott Rose, ba của Taylor kiêm sĩ quan tại Sở Cảnh sát Jefferson Parish, đã bày tỏ sự thất vọng với việc cập nhật phần mềm của hãng xe Kia.
    Tay lái của chiếc Kia Optima đã bị phá tung ra và cắm dây USB vào.
    "Sau tất cả những sự nâng cấp mà họ làm, chiếc xe vẫn bị mất trộm. Thật không thể tin nổi!", ông Rose cho biết. "Tôi chỉ có một câu hỏi duy nhất dành cho Kia. Các vị đang làm cái gì vậy? Các vị định làm gì để giải quyết tình trạng này? Chúng tôi mua xe của công ty các vị để phục vụ đời sống hàng ngày và các vị sẽ làm gì để khắc phục điều tệ hại này?".

    Phóng viên WWLTV đã nhanh chóng liên lạc với hãng xe Kia để tìm hiểu về vụ đánh cắp xe này. Kia khẳng định đây là vụ trộm đầu tiên sau khi họ cho cập nhật phần mềm mới cho xe.

    Những vụ trộm xe Hyundai và Kia bắt đầu gia tăng chóng mặt vào năm ngoái sau khi các đoạn video clip cho thấy có thể dễ dàng ăn cắp loại xe của hai thương hiệu này được đăng lên mạng xã hội Tiktok hoặc YouTube. Trong những đoạn video này, kẻ gian chỉ cần xài những dụng cụ đơn giản hoặc dây USB là có thể khởi động máy của loại xe Hyundai và Kia. Theo hai thương hiệu Hàn Quốc, việc cập nhật phần mềm nhằm mục đích xử lý điểm yếu này và khiến cho việc lấy cắp xe trở nên khó khăn hơn.

    Đại diện hãng Kia nói với phóng viên WWLTV rằng họ sẽ kiểm tra chiếc xe để xác định hoàn cảnh chung quanh vụ này. Trong lúc đó, Taylor Rose không có xe để đi lại vì chiếc Kia Optima đã bị bọn trộm phá hỏng. Mặc dù công ty bảo hiểm có đưa ra phương án cung cấp xe thuê cho Taylor nhưng nam thanh niên này không thể dùng vì chưa đủ 25 tuổi. Taylor và gia đình cho biết họ hiện đang tìm kiếm một chiếc xe có chức năng chống trộm tốt hơn.

    ST


    Attached Files
Working...
X