Announcement

Collapse
No announcement yet.

Nhà Nếu Có Trộm Nên Làm Gì Để Bảo Vệ Cả Tính Mạng Và Tài Sản?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Nhà Nếu Có Trộm Nên Làm Gì Để Bảo Vệ Cả Tính Mạng Và Tài Sản?

    Trộm cướp khiến cho bạn nhiều lúc bị lo lắng và cảm thấy không an tâm? Vậy nếu thực sự nhà có trộm thì nên làm gì và không nên làm gì? Nếu bạn đang hoang mang về vấn đề này thì đây là bài viết dành cho bạn.

    Phòng trộm còn hơn chống trộm
    Nếu bạn đã lo nghĩ, "Nếu nhà có trộm, nên phải làm gì?" thì hãy nhanh chóng đề phòng trộm từ trước. Hãy thực hiện đầy đủ những cách thức sau đây để lám giảm thiểu tối đa nguy cơ trộm có thể ghé thăm nhà bạn.
    • Cân nhắc nuôi một con chó cưng. Một chú chó to, dũng mãnh sẽ là sự lựa chọn thích hợp.
    • Cần có nút báo động trong nhà để gọi cho cảnh sát khi cần thiết.
    • Gia cố cửa nẻo và mọi ngóc ngách trong nhà thật chắc chắn.
    • Tránh không để cho kẻ lạ biết bạn sẽ vắng nhà trong thời gian dài. Hãy thuê người đến bật điện hoặc dọn dẹp trong thời gian bạn đi vắng.
    • Nếu không có điều kiện, hãy sắm camera an ninh hoặc đèn tự bật khi có người đi ngang. Đây chỉ là cách phòng hờ để hạ thấp sự rủi ro.
    • Cách tốt nhất chính là lắp đặt các thiết bị an ninh chống trộm vàbáo động. Những hàng rào hồng ngoại, máy rung cảm biến, camera theo dõi, … hiện đại sẽ ngăn chặn kẻ trộm lên đến 99%.
    • Cũng nên tìm hiểu trước luật lệ về quyền tự vệ để có thể sử dụng vũ lực hợp lý nếu điều đó xảy ra.
    Các xử lý khi có trộm đột nhập vào nhà
    Nếu ở trong tình huống nhà có trộm nên làm gì mới là tốt nhất. Chạy trốn hay là ra mặt đánh đuổi, đương đầu với chúng. Hay nghĩ ra mưu gì đó để lừa và tóm gọn lũ trộm.

    1/ Trốn khỏi kẻ trộm có phải phương cách khôn ngoan nhất?
    Trong "36 kế, chuồn là thượng sách" luôn luôn đúng. Đừng nên chần chờ mà hãy tìm cách thoát thân ra ngay nếu có thể. Cần giử im lặng khi chạy đi và sang nhà hàng xóm gần nhất để gọi cho cảnh sát. Nếu không, hãy tìm cách ẩn nấp trong lùm cây hoặc trong hàng rào nào đó.
    2/ Trú ẩn và tránh đụng chạm với kẻ trộm trong căn nhà
    Nếu không dám chắc trộm có thấy bạn không hoặc cửa quá xa thì bạn nên trốn ngay trong nhà. Bạn nên chặn đồ nội thất nặng chắn ngay cánh cửa để trộm không vào được. Chọn căn phòng, nhà vệ sinh gần nhất hoặc tủ có thể được khóa bên trong. Chui xuống gầm giường nếu thật sự lâm vào thế bí. Tuyệt đối đừng nên gây ra tiếng động trừ khi gọi điện thoại cầu cứu.

    Chạy trốn hoặc ẩn nấp tránh ra mặt đụng chạm với kẻ trộm để bảo vệ cho tính mạng

    Cần lắng nghe bước chân của chúng để xác định vị trí. Bạn không nên di chuyển chỗ trốn quá nhiều. Lắng nghe kỹ sẽ giúp cho bạn có tư thế chủ động trong trường hợp cần phải chống trả.

    Cách phải đương đầu với kẻ trộm
    Nếu lựa chọn cách này, bạn cần phải có thể lực tốt, tâm lý vững vàng và trang bị trong tay. Chỉ nên đối mặt khi không thể ẩn nấp. Có thể hét to "Tôi đã gọi cảnh sát" để dọa chúng bỏ chạy. Đừng bao giờ cố thách thức chúng vì điều này sẽ khiến cho mọi chuyện sẽ trở nên căng thẳng hơn.

    Cầm vật dụng tự vệ để bảo vệ sự an toàn cá nhân. Lấy dao nếu bạn đang ở nhà bếp, lấy vợt bóng chày nếu trong phòng hay cả cái đèn cũng được. Nhưng đừng nên cố di chuyển sang nơi khác để tìm vũ khí.

    Kẻ trộm có mang súng là thật sự rất nguy hiểm
    Khi đối mặt, hãy ngồi im và giơ tay hàng nếu trôm có súng. Bạn có khả năng xử lý bằng dao thì hãy làm. Sau đó đánh vào các điểm yếu trên cơ thể. Đánh hết sức và bỏ chạy ngay. Thoát thân mới là phương pháp tốt nhất, mục đích của bạn không phải là chiến đấu. Đừng nên quá tham và tiếc tài sản vào lúc này.

    Những cảnh cáo bạn bắt buộc phải nhớ khi nhà có trộm
    Tất cả những cách trên bạn có thể đọc và tham khảo nhưng trong tình huống thực tế sẽ có nhiều vấn đề ngoài ý muốn sẽ xảy ra. Lúc ấy có thể bạn đã quên hết những cách trên là bị rối trí, không biếtkhi nhà có trộm thì phải làm gì? Vậy thì, chỉ cần nhớ những nguyên tắc phòng vệ đơn giản và an toàn sau đây:
    • Trộm thường theo dõi nhà lâu ngày để biết bạn có đi vắng hay không? Bạn nghĩ rằng chúng sẽ bỏ chạy khi biết bạn có nhà ư? Không đâu, vì nếu chúng đã biết rõ bạn là con gái, béo hay gầy, độc thân hay sống cùng với nhiều người. Vậy nên cách tốt nhất là tìm cách ẩn nấp và trèo ra ngoài để gọi cảnh sát.
    • Nếu có thể lén lút nhìn tên trộm, hãy vận dụng tất cả trí não ghi nhớ về hắn, đặc biệt là giọng nói. Sau này những thông tin này sẽ hữu ích cho cảnh sát tìm kiếm tên trộm.
    • Để điện thoại ở chế độ rung khi gọi cảnh sát. Đừng để tiếng động từ chuông điện thoại cảnh sát gọi lại khiến cho kẻ trộm định vị được bạn.
    • Kẻ trộm sẽ càng liều lĩnh hơn nếu đột ngột trong nhà có chủ. Vậy nếu ngủ trên giường hoặc ngó thấy chúng, hãy giả vờ ngủ tiếp. Hoặc đi vào nhà sinh và khóa trái cửa lại.
    • Nếu bạn về đến cửa mà đã phát hiện dấu hiệu khả nghi, hãy cố tránh mặt. Không được lộ mình là chủ nhà mà hãy giả vờ là khách đến chơi rồi lặng lẽ chuồn.
    Kết luận
    Đừng ngồi lo sợ "nhà có trộm, nên làm gì", thay vào đó hãy đứng dậy, học cách để tự vệ và nâng cấp bảo vệ an toàn cho ngôi nhà.

    ST
    Attached Files
Working...
X