Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ DDR5 12 nm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Samsung bắt đầu sản xuất hàng loạt chip bộ nhớ DDR5 12 nm

    Samsung Electronics vừa đưa ra thông báo cho biết công ty đã bắt đầu khởi động các dây chuyền sản xuất hàng loạt đối với dòng chip bộ nhớ DRAM DDR5 thế hệ mới. Đây là dòng DRAM được Samsung tự tin tuyên bố là "tối tân nhất trong ngành", được chế tạo dựa trên kỹ thuật 12 nm mà hãng này đã công bố hồi cuối năm 2022. Điểm nổi bật chính của các chip mới là những cải tiến đáng chú ý về mức tiêu thụ điện năng và năng suất của tấm wafer.

    Samsung cho biết DRAM lớp 12 nm mới này sẽ tiêu thụ điện năng ít hơn 23% so với thế hệ trước đó. Điều này sẽ mang lại cho các công ty CNTT toàn cầu một "giải pháp lý tưởng" để giảm mức tiêu thụ điện năng cũng như số lượng khí thải carbonic trong các máy chủ (servers) và trung tâm chứa thông tin dữ liệu của họ. Samsung cũng giải thích thêm rằng, sự cải thiện này có được là nhờ một loại vật liệu mới có hằng số điện môi cao, giúp tăng điện dung của cell:
    Sử dụng kỹ thuật xử lý khác biệt, DRAM DDR5 lớp 12 nm hàng đầu trong ngành của Samsung mang lại hiệu năng và hiệu suất diện năng vượt trội. Thành tựu này phản ánh sự cam kết liên tục của chúng tôi trong việc dẫn đầu thị trường DRAM, không chỉ với các sản phẩm có hiệu suất cao và dung lượng lớn đáp ứng nhu cầu thị trường điện toán quy mô lớn, mà còn bằng cách thương mại hóa các giải pháp thế hệ mới hỗ trợ năng suất cao hơn.


    (Minh họa)
    Chip bộ nhớ DDR5 DRAM 16 GB mới nhất của Samsung hoạt động ở tốc độ tối đa 7,2 Gbps, tương đương với tốc độ xử lý hai phim UHD 30 GB chỉ trong một giây. Tháng 12 năm ngoái, hãng chip Hàn Quốc này cũng đã hoàn tất quy trình đánh giá khả năng tương thích với AMD. Giờ đây, công ty sẽ đẩy mạnh hợp tác với các tên tuổi khác trong ngành để mở rộng danh sách hỗ trợ ngày càng nhiều các ứng dụng và dịch vụ điện toán thế hệ tiếp theo, chẳng hạn như AI, yêu cầu chip bộ nhớ nhanh và hiệu quả cao nhất.

    Theo quantrimang.com

    ** Tham khảo thêm ở đây:
    - https://samsungvn.com/samsung-san-xu...tren-the-gioi/
    Attached Files
Working...
X