Announcement

Collapse
No announcement yet.

Think-Power Communication: Hệ thống liên lạc thần kinh của kỹ sư Belarus đã trở thành một bước đột phá cho thế giới

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Think-Power Communication: Hệ thống liên lạc thần kinh của kỹ sư Belarus đã trở thành một bước đột phá cho thế giới

    Click image for larger version

Name:	engineer-yuri-mitrakhovich.jpg
Views:	188
Size:	71.3 KB
ID:	163005
    (Ảnh: Kỹ sư Yuri Mitrakhovich)

    Tưởng tượng lâu đời của loài người về việc điều khiển các vật thể bằng sức mạnh của suy nghĩ đã không khiến các nhà khoa học chú ý trong nhiều thế kỷ.

    Kể từ khi Richard Caton phát hiện ra các tín hiệu điện trên bề mặt não và các thí nghiệm của Jose Delgado, khoảng 80 năm đã trôi qua, nhưng chỉ trong thế kỷ 21, nhân loại mới có thể tiến gần hơn đến việc thực hiện một giấc mơ đáng chú ý. Không phải thần giao cách cảm hay telekinesis, mà là các thiết bị công nghệ khá phức tạp – giao diện thần kinh, hoạt động theo nguyên tắc máy tính não, đã trở thành một triển vọng lớn trong y học và là một công cụ bổ sung trong cuộc đua tiến bộ công nghệ. Kỹ sư người Bêlarut Yuri Mitrakhovich đã phát minh ra một trong những hệ thống hoạt động trong đời thực – hệ thống liên lạc NeuroChat, còn được gọi là “Mũ bảo hiểm của Tự do”.

    Được đề cử Giải thưởng của Liên đoàn Doanh nghiệp Thế giới, người chiến thắng Giải thưởng Sáng tạo trong hạng mục “Chăm sóc sức khỏe”, lọt vào chung kết Giải thưởng Sáng tạo Hội nghị Thần kinh Châu Âu, dự án NeuroChat được thiết kế cho những bệnh nhân bị đột quỵ hoặc chấn thương não và mất khả năng giao tiếp – về 15 triệu người trên hành tinh. Kỹ thuật sinh học là một trong những quy trình đặc thù và phức tạp nhất, đòi hỏi khả năng xem xét nhiều yếu tố và quá trình sinh lý liên quan đến giải phẫu người. Yuri Mitrakhovich, một kỹ sư tài năng người Bêlarut, đã được cộng đồng chuyên nghiệp biết đến với MeHandA of Maxbionic Red Dot Award Winner, hệ thống di động «Dx365» đầu tiên để phân tích sắc ký miễn dịch nhanh ExperimentX, loại mặt nạ phòng độc mới của MAero. Với hơn 15 năm kinh nghiệm về kỹ thuật chuyên nghiệp, Yuri Mitrakovich vẫn là kỹ sư hàng đầu ở Nga với kỹ năng và kiến ​​thức về sản xuất phụ gia, sản xuất nhanh và sản xuất đúc.

    Trở lại năm 2017, ông Mitrakhovich đang lãnh đạo nhóm chuyên nghiệp tại Trung tâm Kỹ thuật Nguyên mẫu Độ phức tạp Cao tại Đại học Nghiên cứu Quốc gia “MISIS”, và sau đó trở thành tác giả của nguyên mẫu “mũ bảo hiểm tự do” thành công đầu tiên, biến ý tưởng thành thực tế. Nguyên mẫu mũ bảo hiểm “NeuroСhat” của ông Mitrakhovich là một chiếc tai nghe thần kinh có các điện cực đọc hoạt động điện sinh học của não và truyền tín hiệu trực tiếp qua WiFi đến máy tính xách tay. Hệ thống được tích hợp để cho phép trao đổi thư từ qua SMS và tin nhắn. Thiết kế của mũ bảo hiểm và việc triển khai dự án cho một giao diện thần kinh không xâm lấn đã được anh ấy thực hiện với độ chính xác y tế. Hiện tại, hệ thống này đang được sử dụng tích cực bởi Trung tâm Phục hồi và Phục hồi chức năng Khoa học và Lâm sàng Liên bang, Trung tâm Khoa học về Thần kinh học và nhiều tổ chức khác của Nga tham gia điều trị chuyên khoa cho bệnh nhân mắc hội chứng “bị nhốt”.

    Ngoài việc cải thiện cuộc sống của hàng triệu người mắc chứng rối loạn thần kinh nghiêm trọng, các phát minh như Neurochat và việc làm chủ các công nghệ liên lạc thần kinh, tức là tiếp xúc trực tiếp giữa não người và các hệ thống nhân tạo khác, là một bước tiến nghiêm trọng hướng tới bước đột phá trong việc tạo ra cộng sinh. hệ thống người-máy. Các hệ thống này là một thách thức thực sự của thời đại và chúng sẽ có thể mang lại lợi thế cạnh tranh toàn cầu trong công nghệ truyền thông mạng. Sự phát triển của các thuật toán độc đáo để nhận biết chính xác hơn các tín hiệu não và vỏ di động cho các thiết bị đã phát triển từ các thử nghiệm vì mục đích tốt thành toàn bộ hướng của cuộc chạy đua toàn cầu về ưu thế công nghệ.

    Điều này là do tiềm năng to lớn của các hệ thống như vậy, vượt xa cả lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Nga đã tiến lên trong cuộc đua này; BrainReader của Avtomatika Concern, dự án NeuroChat và nhiều dự án khác đã được các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm trong nhiều năm. Đây là một điều kiện nữa để ông Mitrakhovich tiếp tục phát triển các hoạt động của mình ở nước ngoài. Tác giả của mũ bảo hiểm tự do có kế hoạch bắt đầu sản xuất tại Hoa Kỳ. Ông Mitrakhovich dự định sẽ tiếp tục áp dụng kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn của mình tại YurasPD LLC ở California để sản xuất các sản phẩm phục hồi chức năng y tế mới. Về lâu dài, các công ty Mỹ với những thiết kế hệ thống “vượt ngoài thực tế” có thể triển khai thành công trên thực tế. Sự thành công của các dự án, như trong quá trình phát triển trước đây của Kỹ sư Mitrakhovich, sẽ dựa vào trình độ và cam kết của ông để hoàn thành điều không thể. Kỹ sư chia sẻ – một vài năm trước, chúng tôi không nghĩ rằng có thể phân tích các mẫu sinh học tại nhà chẳng hạn, nhưng Dx365 đã chứng minh điều ngược lại; điều tương tự cũng xảy ra với giao diện thần kinh Neurochat.

    Các giải pháp của Kỹ sư Mitrakhovich có tiềm năng to lớn để tiếp tục nghiên cứu và trong tương lai, hiện thực hóa những tham vọng thậm chí còn lớn hơn từng là giấc mơ của hàng triệu người. Yuri Mitrakovich sẽ là sự bổ sung tuyệt vời cho sự thành công của chính sách Made in America hiện tại. Ai biết được, có thể trong những năm tới, Mỹ sẽ có phiên bản cải tiến của hiện thân giao diện thần kinh Brain-Computer. Công nghệ Mũ bảo hiểm Tự do của kỹ sư Mitrakhovich sẽ có phần tiếp theo phía trước.

    Ad/Timoiz
    Nguồn ScienceTimes
Working...
X