Announcement

Collapse
No announcement yet.

11 món ăn nguy hiểm chết người rất được nhiều người ưa chuộng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    11 món ăn nguy hiểm chết người rất được nhiều người ưa chuộng

    Có những món ăn được đông đảo nhiều người trên thế giới ưa chuộng vì vẻ bề ngoài hấp dẫn, vì hương vị thơm ngon và quyến rũ. Những món đặc sản đó luôn luôn được săn đón nhiều nhất tại các địa phương hoặc nhà hàng nổi tiếng. Tuy nhiên, cũng có một số những món ăn mà khi đã ăn vào, có thể sẽ gây nguy hiểm khôn lường cho sức khỏe của bạn, nhưng do thơm ngon nên vẫn được nhiều người ưa thích và thưởng thức.

    1/ Quả khế
    Mới nhìn qua, khế có vẻ rất vô hại, và thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe do chứa hàm lượng vitamin C khá dồi dào. Tuy nhiên, với những người bị bệnh viêm loét bao tử thì đây chính là "thuốc độc" nguy hiểm, bởi vì khế có chứa nhiều axit oxalic. Kể cả những người khỏe mạnh cũng nên lưu ý với loại quả này, vì nếu ăn khế thường xuyên có thể dẫn đến nhiều vấn đề xấu cho 2 quả thận đấy.
    Ăn khế thường xuyên có thể dẫn đến những hậu quả khôn lường về thận và bao tử

    2/ Feseekh: cá lên men Ai Cập
    Món cá đối lên men để tạo ra hương vị mặn, đậm đà này là một trong những món ăn truyền thống của Ai Cập. Hàng năm, Bộ Y Tế Ai Cập đều đưa ra rất nhiều sự cảnh cáo về vấn đề ngộ độc, thậm chí là tử vong khi ăn món này, tuy nhiên người Ai Cập vẫn không hề bỏ qua món ăn truyền thống của đất nước trong mỗi dịp lễ.
    Cá lên men tuy ngon nhưng rất độc hại

    3/ Ếch yêu tinh
    Món ếch yêu tinh được cho là đặc sản của châu Phi và châu Á, đặc biệt là món chân ếch rất nổi tiếng. Nhiều người ưa chuộng là như vậy nhưng chẳng có mấy ai biết rằng, da và các bộ phậnn nội tạng của loại ếch này chứa rất nhiều độc tính, và chỉ có thể an toàn để thưởng thức nếu được chế biến đúng cách. Trên thực tế, đã từng có những nhiểu trường hợp bị tử vong vì ăn ếch yêu tinh kết hợp với các loại ếch có độc khác.
    Đĩa thịt ếch tuy hấp dẫn nhưng tiềm ẩn khá nhiều độc hại nếu không được chế biến cẩn thận

    4/ Cá nóc
    Chắc chắn là khi nhắc đến danh sách món ăn độc hại mà vẫn được ưa chuộng thì không thể bỏ qua món cá nóc rồi, bởi cá nóc có chứa một lượng lớn chất độc tetrodotoxin. Mọi người đầu bếp đều phải trải qua khóa đào tạo đặc biệt để học cách nấu cũng như cắt bỏ những phần độc hại của cá nóc mới được chế biến món này. Tuy nhiên, điều này cũng không bảo đảm an toàn cho món ăn, và mỗi năm vẫn có vài người chết vì ngộ độc cá nóc ở Nhật Bản.
    Hàng năm, ở Nhật Bản và thế giới vẫn có xuất hiện các trường hợp bị tử vong do ăn cá nóc

    5/ Casu marzu
    Được dịch theo nghĩa đen từ ngôn ngữ quần đảo Sardinia, tên của món này có nghĩa là "phô mai thúi", mà thực tế thì hương vị của nó đúng là vậy. Món này có vẻ như là một loại gia vị tuyệt vời cho các bữa ăn. Tuy nhiên, ăn món casu marzu này có thể gây ra những phản ứng bị dị ứng, ngộ độc thực phẩm và nhiễm ấu trùng nguy hiểm.
    Món phô mai thối có thể gây ra ngộ độc thực phẩm nguy hiểm

    6/ Pangium edule
    Pangium edule, hoặc keluak, là hạt giống của cây keluak được sử dụng rộng rãi trong ẩm thực Nam Á, mặc dù hạt giống có chứa acid hydrocyanic. Bạn chỉ có thể ăn chúng sau khi chúng đã được bỏ vỏ, luộc kỹ và chôn trong tro và lá chuối trong 40 ngày. Chỉ sau khi qua quy trình chế biến phức tạp này, hạt này mới có thể an toàn để ăn.
    Nếu không được trải qua quy trình chế biến kỹ lưỡng kia, loại hạt này có thể rất nguy hiểm nếu ăn

    7/ Bánh thịt quạ
    Chính phủ Litvia đã và đang cố gắng loại bỏ ra món ăn này vì ăn thịt của một loài động vật nhặt rác tự nhiên như quạ có thể gây tác hại khôn lường cho sức khỏe của con người. Ấy thế mà dường như các bệnh nhiễm trùng chẳng khiến cho người ta sợ hãi chút nào, vì bánh nướng thịt quạ vẫn còn bán rộng rãi và được nhiều người muốn thưởng thức.
    Trong thịt quạ ẩn chứa những mầm bệnh từ rác thải vô cùng nguy hiểm

    8/ Tiết canh
    Tiết canh vịt hoặc ngỗng được sử dụng và thưởng thức rộng rãi trong nền ẩm thực Việt Nam. Thế nhưng, dường như ai cũng có thể đoán được sự nguy hiểm tiềm tàng trong món này, đó là virus cúm gia cầm và các bệnh khác. Mặc dù thế nhưng món tiết canh vẫn được rất nhiều người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung lại ưa chuộng.
    Tiết canh cũng là một món ăn nguy hiểm "không phải là dạng vừa"
    9/ Igunaq
    Igunaq là một món ăn truyền thống của người dân bản địa Bắc Cực, được làm bằng hải mã hoặc thịt hươu lên men. Tuy nhiên, chỉ những người đã ăn món ăn này từ bé mới có thể thưởng thức mà không sợ hậu quả gì. Quá trình lên men món này có thể tạo ra chất độc dẫn đến nhiều loại bệnh tật và dẩn đến tử vong.
    Trong igunaq có nhiều vi khuẩn gây hại sinh ra từ quá trình lên men
    10/ Quả ackee
    Ackee là một loại quả của quốc gia Jamaica, rất độc hại bởi quả chứa độc tố hypoglycin A và hypoglycin B nguy hiểm. Quả ackee tuy có thể ăn được, nhưng hạt thì có độc tính cao. Việc ăn loại quả này có thể gây ra triệu chứng nôn mửa nặng nề.
    Quả ackee có thể gây ra triệu chứng nôn mửa
    11/ Súp thịt dơi
    Thịt dơi là một phần trong ẩm thực truyền thống châu Á, thường được gọi là "món thịt gà trong hang động". Người đầu bếp sẽ đặt cả con dơi vào bát súp và phục vụ cho thực khách. Được yêu thích là vậy nhưng thịt dơi có thể mang vô số các mầm bệnh, vì thế các chuyên gia vẫn khuyến cáo là không nên ăn món này.
    Trong thịt dơi có chứa nhiều mầm bệnh rất đáng ghét

    Bạn đã từng thưởng thức qua món nào trong số các món ăn "kinh hoàng" này chưa? Nếu chưa, thì hãy ghi nhớ danh sách này để biết là nên hạn chế hoặc không bao giờ đụng đến những món ăn quá nguy hiểm này nhé!

    ST
    Attached Files
Working...
X