Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Theo dấu chân Chúa Giêsu: Tìm thấy hóa đơn thương mại 2.000 năm tuổi ở Jerusalem

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Theo dấu chân Chúa Giêsu: Tìm thấy hóa đơn thương mại 2.000 năm tuổi ở Jerusalem


    Click image for larger version

Name:	4.-%D7%9C%D7%95%D7%97-%D7%94%D7%90%D7%91%D7%9F-%D7%94%D7%A0%D7%95%D7%A9%D7%90-%D7%90%D7%AA-%D7%94%D7%9B%D7%AA%D7%95%D7%91%D7%AA-%D7%94%D7%9B%D7%9C%D7%9B%D7%9C%D7%99%D7%AA.-%D7%A6%D7%99%D7%9C%D7%95%D7%9D_-%D7%90%D7%9C%D7%99%D7%94%D7%95-%D7%99%D7%A0%D7%90%D
Views:	230
Size:	36.6 KB
ID:	163348
    Một hóa đơn cổ 2.000 năm tuổi đã được Cơ quan Cổ vật Israel (IAA) phát hiện dọc theo Đường Hành hương của Thành phố David ở Jerusalem, theo một thông báo hôm thứ Tư.

    Một mảnh nhỏ của phiến đá đã được tìm thấy với tên “Shimon” được ghi bằng tiếng Do Thái, được cho là kèm theo các dòng chữ và số cho thấy một hồ sơ tài chính đã được thực hiện và cho biết rằng tiền có liên quan đến một giao dịch.

    “Thoạt nhìn, tên và số có vẻ không thú vị, nhưng để nghĩ rằng, giống như ngày nay, biên lai cũng được sử dụng trong quá khứ cho mục đích thương mại và biên lai như vậy đã đến tay chúng tôi, là một phát hiện hiếm hoi và hài lòng. cho phép một cái nhìn thoáng qua về cuộc sống hàng ngày ở thành phố linh thiêng Jerusalem,” IAA cho biết trong một tuyên bố đăng trên Facebook.

    “Cuộc sống hàng ngày của cư dân Jerusalem cư trú ở đây 2.000 năm trước được thể hiện trong vật thể đơn giản này.”

    Bốn bản khắc tương tự bằng tiếng Hê-bơ-rơ khác có niên đại từ thời kỳ đầu La Mã, thời đại còn được gọi là thời của Chúa Giê-su Christ, cũng đã được tìm thấy ở Jerusalem và Bet Shemesh, theo Giám đốc Khai quật Nahshon Szanton và Esther Eshel, một nhà viết bi ký và là giáo sư của Bar. -Đại học Ilan.

    Nhưng phát hiện gần đây nhất là phát hiện đầu tiên thuộc loại này được tìm thấy từ thời kỳ lịch sử này trong ranh giới của thành phố Jerusalem.

    Theo các nhà nghiên cứu, dòng chữ này được khắc bằng một công cụ sắc bén trên phiến đá phấn, theo truyền thống được sử dụng làm hộp đựng hài cốt hoặc rương chôn cất ở Jerusalem và Judea trong khoảng thời gian từ năm 37 trước Công nguyên đến năm 70 sau Công nguyên

    “Bình đựng hài cốt thường được tìm thấy trong các ngôi mộ bên ngoài thành phố, nhưng sự hiện diện của chúng cũng đã được ghi nhận bên trong thành phố, có lẽ là một mặt hàng được bán trong xưởng hoặc cửa hàng của thợ thủ công địa phương”, tuyên bố lưu ý.

    Biên nhận lịch sử đã được tìm thấy ở thành phố phía dưới dọc theo Đường Hành hương, dài khoảng một phần ba dặm và nối cổng thành từ phía nam Thành phố David đến Núi Đền thờ.

    IAA cho biết con đường này “về cơ bản đóng vai trò là con đường chính của Jerusalem vào thời điểm đó”.

    “Sự kết hợp giữa không gian kiến ​​trúc và hữu hình của những viên đá lát khổng lồ của quảng trường được bảo tồn tại địa điểm và việc phát hiện ra những phát hiện nhỏ trong khu vực này, chẳng hạn như bàn đo và dòng chữ mới, cho phép chúng tôi tái tạo lại các phần của câu đố khảo cổ vô cùng độc đáo tại một trong những trung tâm sôi động tồn tại ở Jerusalem cổ đại,” Szanton và Eshel cho biết trong một tuyên bố chung đăng trên tạp chí Atiqot.

    “Mỗi mẩu thông tin, và chắc chắn là một dòng chữ cổ xưa, bổ sung thêm một khía cạnh mới và hấp dẫn cho lịch sử của thành phố.”

    Eli Escusido, giám đốc Cơ quan Cổ vật Israel cho biết: “Con đường Hành hương, liên tục được khám phá trong Công viên Quốc gia Thành phố David ở Jerusalem, là một dự án hàng đầu của Cơ quan Cổ vật Israel.

    “Không phải ngẫu nhiên mà nhiều khám phá được tiết lộ trong cuộc khai quật đã làm sáng tỏ tính trung tâm của con đường này ngay cả trong thời kỳ Ngôi đền thứ hai. Với mỗi khám phá, sự hiểu biết của chúng ta về khu vực ngày càng sâu sắc, cho thấy vai trò then chốt của con phố này trong cuộc sống hàng ngày của cư dân Jerusalem 2.000 năm trước.”

    Ad/Tinmoiz
    Theo FoxNews
Working...
X