Announcement

Collapse
No announcement yet.

Bạn biết gì về ChatGPT?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Bạn biết gì về ChatGPT?

    Nếu bạn còn có khả năng vào mạng internet đọc tin, tham khảo những thông tin cần thiết cho công viêc, bạn khó có thể né tránh mà không sử dụng AI (Trí tuệ nhân tạo). Chẳng hạng một phẩn lớn các nhu liệu (phần mềm) bạn đang dùng hằng ngày trên FB có thể là một phần nhu liệu AI của công ty này.

    Bây giờ chúng ta đang ở trong kỷ nguyên của Trí tuệ Nhân tạo (AI), có nhiều người cảm giác phấn khởi rằng ngành kỹ thuật đã tiến triển đến mức mà nếu cần, nó có thể thay thế cho con người và do đó giảm bớt gánh nặng cho chúng ta khi chúng ta vẫn tự mãn cho rằng, tất cả công việc sẽ được thực hiện một cách hoàn thiện miễn là do AI phụ trách.

    Mặt khác, cũng có những giả thuyết nảy sinh và lo ngại rằng lợi ích này có thể sớm biến thành tai họa nếu không được xử trí có trách nhiệm và có sự kiểm tra chặt chẽ. Nếu thực hiện được điều này, con người và AI có thể làm việc cùng nhau để tạo ra một thế giới tốt đẹp.

    Một trong những sản phẩm nối bật nhất của AI gần đây là Chat GPT (Generative Pre-training Transformer), một ứng dụng phần mềm mà nhiều người ở những nước tiến bộ nói đến.

    Vậy, ChatGPT là gì?

    ChatGPT là một ứng dụng phần mềm xử lý ngôn ngữ tự nhiên được điều khiển bởi kỹ thuật AI cho phép bạn trò chuyện giống như con người và hơn thế nữa với chatbot. Mô hình ngôn ngữ có thể trả lời các câu hỏi và hỗ trợ cho bạn thực hiện các thao tác, chẳng hạn như soạn email, viết luận văn, làm thơ thay, viết thơ tình, viết đủ loại, trả lời những câu hỏi từ đơn giản tới phức tạp, ngay cả những lập trình mã máy tính không thể ngờ đươc. Bạn có thể thấy những câu hỏi của tôi và câu trả lời của ChatGPT đính kèm với bài viết này.

    ChatGPT đã ra mắt vào ngày 30 tháng 11 năm 2022 (một sản phẩm mới thông minh hơn ChatGPTGPT-4 cho những người chuyên nghiệp) bởi một công ty nghiên cứu AI trẻ trung là OpenAI.
    Công ty OpenAI cũng chịu trách nhiệm tạo ra Whisper, một hệ thống nhận dạng giọng nói tự động.

    Một điểm quan trọng cần nhớ là không phải ChatGPT lúc nào cũng đúng cả, có người cho rằng nó vốn là con dao hai lưỡi. Gặp đối tượng tương tác với nó là người lương thiện, nó sẽ viết cho chúng ta những điều chân thật, bổ ích. Nhưng nếu đối tượng là người bất lương, thì nó cũng bịa ra chuyện bất lương phi pháp tương ứng của câu hỏi hay những bài viết về những câu chuyện hoang đường.

    Theo ý kiến của tôi, ChatGPT và các chương trình AI khác chỉ nên được sử dụng như một ứng dụng để giúp chúng ta thực hiện các cuộc nghiên cứu tìm hiểu mang lại lợi ich thiết thực. Nó không nên sử dụng như là một thứ phương tiện để viết thay cho chúng ta vì nó hoàn toàn xử sự một cách máy móc, không có những cảm xúc, giao động, ký ức, cảm thông thành thật nào để người và máy tương tác kết nối với nhau.

    Sau đây lànhững gì mà ChatGPT có thể giúp cho bạn.
    - Viết một bài luận
    - Tạo một ứng dụng
    - Xây dựng sơ yếu lý lịch của bạn
    - Viết công thức Excel
    - Tóm tắt nội dung
    - Viết thư xin việc
    - Viết lập trình (với mã số đơn giản)
    - Trả lời và đưa ra những dữ kiện

    Bạn có thể truy cập vào ChatGPT đơn giản bằng cách truy cập vào chat.openai.com và tạo ra tài khoản
    (account) với OpenAI. Sau khi đăng nhập, bạn có thể bắt đầu trò chuyện với ChatGPT. Bắt đầu cuộc trò chuyện của bạn bằng cách đặt ra một câu hỏi. Vì ChatGPT vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu nên được sử dụng miễn phí và bạn có thể đặt bao nhiêu câu hỏi tùy thích.

    Xem mời các bạn đọc những gì mà tôi chat với ChatGPT hôm nay.
    Mỗi bài thơ, câu hỏi - ChatGPT tạo ra chưa tới 45 giây? Ghê thật.









    ST
    Attached Files
Working...
X