Announcement

Collapse
No announcement yet.

5 thói quen bảo vệ sức khỏe để có cuộc sống lành mạnh hơn

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    5 thói quen bảo vệ sức khỏe để có cuộc sống lành mạnh hơn

    NORWALK, California (NV) – Giữ gìn sức khỏe cũng là một phần trong thói quen hằng ngày. Những thói quen sống tốt sẽ góp phần tạo nên một cuộc sống lành mạnh, và ngược lại.

    Điều quan trọng là bạn phải biết xác định, đâu là những thói quen tốt và áp dụng chúng mỗi ngày. Chuyên gia về sức khỏe viết trên Medium gợi ý cho chúng ta năm thói quen đơn giản sau đây.
    Đi bộ hay chạy bộ là thói quen bạn nên thường xuyên làm để sức khỏe tốt hơn. (Hình minh họa: Hussein Faleh/Getty Images)
    1. Nạp 1 gram protein cho mỗi pound trọng lượng cơ thể

    Protein rất quan trọng nếu bạn muốn có một thân hình cân đối. Cho dù mục tiêu của bạn là giảm cân, tăng cơ hay tối ưu hóa hiệu suất, thì protein luôn là một người bạn đồng hành đáng tin cậy, không thể thiếu mỗi ngày. Dưới đây là một số loại thực phẩm giàu protein:

    -Trứng.

    -Thịt (bò, gà, lợn).

    -Cá.

    -Quả hạch.

    -Đậu.

    -Đậu hũ.

    -Sữa chua Hy Lạp.

    -Phô mai.

    -Bột protein.

    2. Đi bộ 10,000 bước

    Di chuyển thường xuyên trong ngày là một trong những yếu tố giúp cân bằng sức khỏe về mặt tổng thể. Nếu bạn muốn có một thân hình cân đối, bạn không thể ngồi lì một chỗ cả ngày.

    Tuy tập thể dục thường xuyên rất có lợi cho sức khỏe, nhưng nếu bạn thực sự muốn có một cơ thể với thân hình khỏe mạnh mà không sắp xếp để đến phòng tập được, bạn chỉ cần giảm thời gian ngồi nhiều nhất có thể.

    Hơn nữa, việc đi lại thường xuyên rất có ích cho sức khỏe, và việc đạt được 10,000 bước mỗi ngày, thật ra cũng không quá khó, nếu bạn tìm kiếm cơ hội để di chuyển nhiều hơn.

    Với 10,000 bước đi này, bạn có thể chia nhỏ ra thành nhiều khoản thời gian trong ngày, bao gồm:

    -Đi bộ 10 phút vào buổi sáng, đi bộ 10 phút vào bữa trưa, đi bộ 10 phút sau bữa tối.

    -Chọn đi cầu thang bộ thay vì thang máy.

    -Làm các công việc cần đến việc đi lại như lau nhà, hút bụi.

    -Tham gia các chương trình chạy bộ để quyên góp làm từ thiện.
    Trứng có nhiều protein, giúp tạo ra năng lượng cho cơ thể. (Hình minh họa: Daniel Mihailescu/Getty Images)
    3. Ưu tiên cho một giấc ngủ say và đủ giấc

    Một giấc ngủ say và đủ giấc là hai thành phần quan trọng cho một ngày làm việc, học tập hiệu quả. Nếu bạn thực sự muốn có thân hình cân đối và khỏe mạnh và một trí óc tỉnh táo và minh mẫn, bạn cần ngủ ít nhất bảy tiếng mỗi đêm.

    Thức dậy sớm và cùng một thời điểm vào bảy ngày trong tuần sẽ cho bạn thêm thời gian để tiếp xúc với ánh sáng ban ngày, và làm điều thứ hai – đi dạo.

    Vào buổi tối, bạn nên tránh tiếp xúc nhiều với ánh sáng xanh, phát ra từ màn hình điện thoại. Tránh thức ăn, đồ uống và rượu ít nhất hai giờ trước khi đi ngủ và luôn đi ngủ vào cùng một thời điểm, mỗi tối trong tuần.

    4. Nâng tạ ba lần một tuần

    Nâng tạ rất quan trọng đối với sức khỏe của bạn, bất kể mục tiêu của bạn là gì. Bạn cần phải rèn luyện cơ bắp thường xuyên bằng cách nâng tạ, dù là tạ tay, tạ băng, tạ máy, ba lần mỗi tuần.

    5. Dành thời gian để kiểm soát và phục hồi tâm trạng của mình

    Nếu năng lượng cơ thể không được phục hồi hoàn toàn, bạn sẽ không đạt được những tiến bộ mà mình đã đặt ra. Tương tự như thể trạng, nếu có quá nhiều những điều khiến bạn trở nên căng thẳng trong cuộc sống, chúng sẽ làm ảnh hưởng tới kết quả mà bạn mong đợi.

    Vì vậy, hãy cân nhắc những điều sau: Dành thời gian cho những hoạt động về thể chất mang tính tích cực, như đi bộ, duỗi người, yoga và các hoạt động nhẹ nhàng khác để tăng cường phục hồi.

    Tập thói quen làm những việc góp phần thư giãn đầu óc như viết nhật ký, thiền, đi dạo trong vườn, nghe nhạc. Dành vài ngày để cơ bắp nghỉ ngơi sau những ngày mệt mỏi.

    Bạn đã thực hành đủ năm thói quen kể trên chưa? Nếu chưa, hãy bắt đầu từ hôm nay, bạn nhé! Không có gì là muộn cả, chỉ trừ khi biết mà không ráng thực hiện. (UPK) [qd]

    5 thói quen bảo vệ sức khỏe để có cuộc sống lành mạnh hơn (nguoi-viet.com)
    Attached Files
Working...
X