Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Cách thức để phân biệt giữa cua đực và cua cái

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Cách thức để phân biệt giữa cua đực và cua cái

    Nhiều người cho rằng thịt con cua đực sẽ ngon hơn cua cái, vậy thực hư như thế nào và cách để phân biệt giữa con cua đực và cua cái ra sao?

    Cua
    là loại hải sản quen thuộc trong bữa ăn của mỗi gia đình Việt. Cua có thể được chế biến ra nhiều món ăn khác nhau, và đây cũng là nguồn thực phẩm cung cấp nhiều chất calcium và các chất dinh dưỡng khác. Nhưng làm sao để chọn ra được cua ngon, có nhiều gạch nhiều thịt thì không phải bất cứ ai cũng nắm biết được. Và giữa cua đực hay cua cái, loại nào sẽ có nhiều chất bổ dưỡng hơn?

    Phân biệt giữa cua đực và cua cái ra sao?

    Cách để phân biệt giữa cua đực và cua cái
    Chỉ cần bạn chú ý đến một vài đặc điểm dưới đây, sẽ phân biệt được con cua đực và cua cái rất đơn giản

    - Yếm cua
    Cách phân biệt giữa cua đực và cua cái rõ nhất là nhìn ở phần bụng. Nếu là con cua đực, phần yếm cua sẽ hẹp, có hình dáng tam giác nhỏ và dài. Con cua cái có phần yếm rộng hơn, hình bầu tròn, đến mùa sinh sản phần yếm này sẽ chứa rất nhiều trứng.

    Yếm cua là bộ phận bạn dễ phân biệt nhất giữa cua đực và cua cái.

    - Mai cua
    Về hình dáng, con cua cái có phần mai rộng, bầu tròn, còn con cua đực thì mai có hình dáng dài thanh thoát. Cua đực có màu nâu đậm hơn cua cái.

    Để chọn được cua ngon, bạn dùng ngón tay bấm nhẹ vào mai cua, nếu có độ đàn hồi tốt thì con cua đó thịt sẽ ngon hơn và có nhiều gạch hơn. Còn khi ấn vào mai cua thấy bị xốp thì con cua đó có ít thịt, ít gạch. Ngoài ra cần chú ý không nên chọn con có mai đen và không còn nhúc nhích di chuyển, khi đó là cua đã chết.

    - Càng cua
    Cua đực có càng to, chắc khỏe, lớp vỏ ngoài cứng, màu nâu đậm hơn cua cái. Càng của cua cái nhỏ hơn so với càng của loài cua đực một chút, màu sắc của càng cua cái cũng lạt hơn.

    Cua đực hay con cua cái sẽ nhiều chất bổ dưỡng hơn?
    Tùy theo từng loại cua khác nhau sẽ đánh giá được mức độ bổ dưỡng khác nhau, và cũng do khẩu vi của mỗi người sẽ thích những loại cua khác nhau

    - Nếu thích mùi vị thịt thơm ngon, không bị ngán hơn thì nên chọn cua đực. Phần thịt của cua đực sẽ có phần thanh mát đặc trưng.

    - Nếu bạn thích sự béo ngậy của gạch cua thì con cua cái sẽ là lựa chọn tốt. Phần thịt của cua cái khi kết hợp cùng phần gạch vàng béo sẽ tạo ra hương vị hấp dẫn và giàu chất dinh dưỡng.

    Cua vốn là loài hải sản mắc tiền, hãy lưu ý những đặc điểm trên để lựa chọn ra cua kỹ càng, hợp với khẩu vị với gia đình bạn.

    ST
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Trước đây tôi chỉ biết bóp vô yếm cua để biết con nào nhiều thịt chắc và ngon, còn vụ cua cái cua đực thì không có ai chỉ dẩn, ngay cả mấy bà bán cua ở VN cũng lắc đầu (hay là "giấu nghề"?). Còn ở Mỹ, người ta bắt lên toản cua sống nên không dám đụng đến, kẻo nó kẹp ngón tay là chắc ...chết!!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Thì bây giờ mới phân biệt được con nào con cái, con nào con đực. Còn lúc ơVN thì ít ai nói tới mấy chuyện này

      Comment

      Working...
      X