Announcement

Collapse
No announcement yet.

Vì sao người càng giàu có, lại càng sống giản dị, kẻ càng phô trương thì lại càng lố bịch, kệch cỡm

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Vì sao người càng giàu có, lại càng sống giản dị, kẻ càng phô trương thì lại càng lố bịch, kệch cỡm

    Đừng nên phung phí tiền bạc để cố gắng tỏ ra mình rất giàu có, vì có phung phí tiền bạc vào những thứ vật chất vô giá trị, cũng chỉ sẽ gây ra ấn tượng quá lố bịch và dởm đời với người khác.

    Khi bạn nằm dài trên ghế, xem TV và ngắm nhìn những người nổi tiếng, giàu có, mọi thứ về cuộc sống của họ dường như thật quá quyến rũ và hoàn hảo đến khó tin được. Đối với mỗi sự kiện tham dự, họ chuẩn bị rất kỹ càng về ngoại hình, thậm chí thuê người thiết kế trang phục riêng, nổi bật để xuất hiện thật bắt mắt. Mặc dù tất cả chúng ta đều tỏ ra ngưỡng mộ họ trong những khoảnh khắc trên tấm thảm đỏ, nhưng liệu có một ai biết rằng, điều đó thật ra không phải là diện mạo hàng ngày của họ.

    Nếu nhìn sang những người giàu có ngoài giới nổi tiếng trong ngành giải trí ra, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ rệt trong tủ quần áo của họ. Thật vậy, những người giàu có thật sự không chỉ khiêm tốn trong việc lựa chọn trang phục, mà thậm chí hầu hết bọn họ còn ăn mặc "kém sang" trong cuộc sống thường ngày.

    Người đồng sáng lập hãng Apple là Steve Jobs lúc sinh thời, thường xuyên mặc áo đen và quần jean khi xuất hiện trước công chúng.

    Hãy thử đọc bài viết này của một blogger:

    Nếu bạn có thể gặp chú tôi, chắn chắn bạn sẽ nghĩ rằng ông ấy vừa chui ra từ một gầm cầu nào đó. Quần áo của ông xộc xệch và có vẻ giống như ông đã chẳng hề thay đồ trong nhiều ngày rồi, đôi ủng dính từng mảng bùn đất... Ít có ai có thể tưởng tượng được rằng ông ta lại là một trong những người giàu nhất ở Virginia, một trong những tay trùm mua bán bất động sản hàng đầu tại đây.

    Có thể báo chí đã sai lầm khi cố gắng mô tả về hình ảnh một triệu phú điển hình. Nhưng thật ra, đa số những người giàu có không sống trong những lâu đài, lái xe hơi đắt tiền hay thường xuyên lui tới những biệt thự sang trọng đắt đỏ. Họ thông minh hơn là bạn tưởng. Chú từng nói với tôi rằng: "Giàu có không phải là bạn kiếm được bao nhiều tiền, mà là bạn đã tiết kiệm được bao nhiều tiền!". Các triệu phú thực sự không thích phung phí tiền cho các xe cộ hào nhoáng. Khi lựa chọn xe hơi, họ ưu tiên hơn về bảo trì thuận tiện và hiệu suất sử dụng..

    Có lẽ bạn nghĩ rằng hầu hết các triệu phú đều sống trong những ngôi biệt thự nhìn ra biển. Nhưng thật sự hầu hết họ đều ở trong những ngôi nhà tương đối khiêm tốn trong những khu phố đẹp, giá trung bình khoảng 250,000 USD.(?) Họ có đủ khả năng mua nhà mà không cần phải thế chấp hay trả góp lâu ngày.

    Hầu hết các triệu phú mà tôi đã từng gặp qua ít khi mặc bộ đồ vest. Họ thích những trang phục thoải mái hơn lễ phục và thậm chí, họ mặc quần áo ở nhà khi có việc cần phải chạy ra ngoài.

    Nhiều người nghĩ rằng, nếu sao chép các thói quen, lối sống của một triệu phú, bạn sẽ có thể trở nên giàu có. Nhưng trớ trêu thay, những người giàu nhất lại là những người sống thật đơn giản,
    xuềnh xoàng nhất. Đừng nênhiểu sai ý tôi, họ sống dưới khả năng thực sự của bản thân một cách vui vẻ.

    Ngược lại, hãy đề phòng một chút với những người lái xe hơi mắc tiền, sống trong những dinh thự xa hoa. Một số người trong số họ có thể là giàu có, nhưng đa số đều chỉ đang cố gắng thể hiện "sự giàu có". Những người giàu thường xử sự rất khác biệt. Họ nghĩ khác đi và hành động cũng khác biệt, chi tiêu khác biệt. Cũng giống như chú tôi từng nói: "Là người điều khiển ban nhạc, bạn phải quay lưng lại với đám đông".


    Theo Quora, một giáo sư từng nghiên cứu rất nhiều về thói quen ăn mặc của người giàu có. Tất cả mọi người đều cố gắng tạo ra ấn tượng với hàng xóm, những người sống chung quanh họ ở mức độ nào đó. Tài chính của họ phụ thuộc vào năng lực và cách mà họ làm việc. Những nghiên cứu của ông đã chỉ ra những điều nguyên tắc sau đây:

    - Những người nghèo thường cố gắng gây ra ấn tượng từ những gì mà họ mặc như trang phục, giày dép... Đó là bởi vì họ không có đủ khả năng nhằm thể hiện ra bản thân theo một cách nào khác. Nói một cách hài hước, người nghèo dường như muốn dùng trang phục để che đi cảm giác buồn bã, thua kém... và tránh cái nhìn soi mói của người khác.

    - Những người thuộc tầng lớp trung lưu gây ra ấn tượng từ phương tiện đi lại: Một chiếc xe model thời thượng, xe có phân khối lớn... Họ không muốn trông giống như kẻ nghèo khó, nhưng chưa có đủ khả năng thay đổi hoàn toàn lối sống để thể hiện ra.

    - Những người thuộc tầng lớp thượng lưu, giàu có thường gây ấn tượng bởi ngôi nhà họ sống hoặc những nơi họ từng đến. Một vài người sống trong những ngôi nhà sang trọng ở khu nhà giàu. Một số khác là kiểu "triệu phú kế bên" với ngôi nhà hết sức bình thường nhưng lại thường xuyên đi du lịch đến những nơi xa xỉ. Họ có thể là chủ nhân một chiếc xe bình thường, không gây ra ấn tượng nào với ai, kể cả người hàng xóm nhưng lại có dư khả năng đóng góp để xây dựng cả một trường đại học mang tên mình.

    - Những người giàu có thực sự gây ấn tượng bằng những việc họ làm. Đó có thể là những tòa nhà chọc trời mang tên họ như Carnegie Hall hay Geffen School of Medicine. Bill Gates hay Warren Buffett có thể mặc gì hay lái loại xe gì để khiến cho mọi người thấy ấn tượng hơn? Quỹ Bill & Melinda Gates đã hỗ trợ các thư viên khắp nước Mỹ mở rộng hệ thống Internet hoặc Warren Buffett đã mua lại cả hãng ABC Television và General Motors.

    Mark Zuckerburg, Warren Buffett, Bill Gates là những tỷ phú hàng đầu thế giới nhưng lại ăn mặc rất giản dị.

    Một số lý thuyết gia cho rằng, hiệu ứng này thực sự có ý nghĩa theo hướng khác. Những người nghèo vẫn nghèo vì họ tiêu tiền vào những khoản chi thật "vô ích" thay vì tiết kiệm để mua một chiếc xe tử tế. Những chiếc xe model thời thượng mà tầng lớp trung lưu lái thường quá mắc tiền, dể bị mất giá và được mua trả góp. Điều đó thực sự đã khiến cho họ khó lòng để trở thành người giàu có thực sự.

    Tầng lớp thượng lưu và những người giàu không dùng cách ăn mặc sang trọng, đúng mode để báo hiệu về vị trí trong xã hội. Họ không bận tâm đến chuyện người khác sẽ đánh giá như thế nào về quần áo, xe cộ và nhà cửa của mình mà họ sẽ tập trung hơn vào những mục tiêu quan trọng khác trong cuộc sống.

    Khi đã có "nhiều tiền hơn" và khẳng định được vị trí của bản thân trong lĩnh vực riêng, bạn có thể quan tâm hơn đến ngoại hình và thể hiện bản sắc riêng của mình thông qua cách trang phục sang trọng, bảnh bao nhiều hơn.

    Đừng nên phung phí tiền bạc để cố gắng tỏ ra bản thân đang giàu có, để rồi lại phung phí tiền bạc vào những thứ vật chất vô giá trị với ý đồ gây ra ấn tượng nào đó đối với người khác. Thay vào đó hãy dùng đồng tiền để biến mục tiêu của bạn trở thành sự thật, khi đó bạn sẽ giàu có. Tốt hơn hết, bạn nên chi tiêu vào việc tận hưởng cuộc sống hiện tại, trải nghiệm và tạo ra những kỷ niệm đẹp và đầu tư nhiều vào bản thân như sức khỏe, gia đình,...

    Hãy suy nghĩ chín chắn và độc lập và đừng bao giờ tỏ ra lo lắng về chuyện 95% đám đông hiện đang làm gì. Hãy chú ý và học hỏi từ 5% số còn lại.

    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Những người giàu từ trong trứng nước ra thi họ thường không khoe khoang. Còn những kẽ mới có chút tiền thôi thì đã khoe khoang đũ thứ

    Comment

    Working...
    X