Announcement

Collapse
No announcement yet.

Dùng thuốc trị bệnh cao mỡ, liệu có nguy hiểm?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Dùng thuốc trị bệnh cao mỡ, liệu có nguy hiểm?

    Hôm trước, chạy xe lên vườn, mình có nghe chương trình TED. Vì đang lái xe nên không nghe người nói về tên tuổi. Chỉ nhớ đó là một tiến sĩ khoa học. Ông ta cho biết là đã cho thử nghiệm trên 300 người dùng statins, một loại dược phẩm để trị bệnh cao mỡ thì chỉ có một người thành công giảm số lượng mỡ trong huyết quản. Ngược lại, có đến 15 người bị phản ứng phụ. Ông ta hỏi, có nên dùng loại dược phẩm này hay không vì xác xuất là 1/300 được giảm và 15/1 bị phản ứng phụ. Hôm nay, nhớ lại vụ đó thì đi tìm video của ông này thì không mò ra vì không nhớ tên. Chán Mớ Đời

    Buồn đời, mình vào gú gồ thì khám phá ra cuốn sách: "Statins Toxic Sideline Effects: Evidence from 500 scientific papers". Mua đọc xong thì thất kinh. Tác giả dẫn chứng ra 500 cuộc nghiên cứu khoa học từ khắp nơi trên thế giới, về phản ứng phụ của thuốc chống cao mỡ, mà mỗi lần đi bác sĩ, cứ bắt mình phải uống.

    Sách "Statins Toxic Side Effects: Evidence from 500 scientific papers"

    Đúng như lời ông thần nào nói trên diễn đàn TED, statins rất nguy hại cho sức khoẻ nhất là về não bộ. Về già bị bệnh lãng trí. Hoa Kỳ cho biết là 50% người Mỹ đến tuổi 82, bị bệnh Alzheimer. Có lẻ do uống thuốc trị cao mỡ. Mình thấy nhiều người ốm như cây tăm, cũng uống thuốc trị cao mỡ.

    Về già, 3 cái bệnh họ "Cao" đều có dính líu với nhau vì uống thuốc này sẽ gây ra cái kia, cái kia gây ra cái nọ. Chán Mớ Đời

    Trước khi lấy máu để xét nghiệm lượng cholesterol, bác sĩ đều bắt phải nhịn đói. Vấn đề là khi nhịn đói, cơ thể hết insulin, lượng đường do thức ăn tạo ra sẽ lấy số lượng chất béo trong cơ thể để đốt, tạo ra năng lượng cho cơ thể dùng nên trong huyết quản có chất béo sẽ được thải ra rất nhiều. Do đó khi đi thử máu, sau khi nhịn đói thì trong huyết quản số lượng chất béo gia tăng vì cơ thể tự động lấy chất béo dự trữ trong cơ thể để sử dụng.

    Những người bạn mình quen ăn theo chế độ vô thất hạn kỳ. Sau một thời gian thì xuống cân và cái bụng nhỏ lại. Lý do là khi không ăn thì cơ thể tìm các chất béo để đốt nên từ từ cái bụng và số lượng chất béo tồn động trong cơ thể sẽ giảm lần.

    Cuốn sách này có đến 21 chương. Chương đầu cho rằng, Statins không cứu được mạng người. Tên chính thức của Statins3-hydroxy-3-methylglutaryl-coenzyme (HMG-CoA), được xem là loại dược phẩm bán chạy nhất thế giới, tạo ra lợi tức hằng tỷ đôla hàng năm cho các công ty dược phẩm.

    Các dược phẩm của statins: Atorvastatin (Lipitor), Fluvastatin (Lescol), Rosuvastatin (Crestor),… mà mình có kể một ông tiến sĩ đã giải mã ra chỉ làm giảm cholesterol có 1% nhưng lại khiến cho bệnh nhân sẽ chết sớm hơn là ở người không có uống loại thuốc này. Fluvastatin (Lescol), Lovastatin (Mecavor) ,…. Có những statins được gọi dưới nhiều tên hiệu dược phẩm khác nhau.

    Các công ty dược phẩm quảng cáo, truyền bá từ mấy chục năm qua: cholesterol cao sẽ không tốt cho cơ thể chúng ta, để tìm cách bán ra các dược phẩm này. Nếu mình không lầm trước đây, tổng số lượng cholesterol được xem là cao nếu trên chỉ số 276. Nay được giảm xuống 200, để giúp cho các công ty dược phẩm dể dàng bán ra statins với sự hù dọa của bác sĩ cũng như các thống kê được liệt kê ra từ các cuộc nghiên cứu, thử nghiệm!!

    Thử nghiệm "Measuring Effect on Intima-Media Thickness: an Evaluation of Rosuvastin, METEOR", được đăng trên Journal of the American Medical Association (Mar 28, 2007). Thử nghiệm này nhằm mục đích xem xét về các phản ứng phụ về statins. Kết quả sau 2 năm trời tại Đại học y khoa Wake Forest, North Carolina, cho thử nghiệm với 984 người, trung bình ở lứa tuổi 57. Mỗi cá nhân uống mỗi ngày 40 mg rosuvastatin hay thuốc giả dược (placebo). Placebo là loại thuốc giả dược để khiến cho người dùng tưởng rằng mình đã uống thuốc. Họ chia ra hai loại: người nhận thuốc rosuvastatin và người uống thuốc giả dược.

    Thử nghiệm đã khám phá ra như sau:
    • Cholesterol giảm 33% cho những người dùng statins còn những người uống thuốc giả placebo thì vẫn y nguyên.
    • LDL giảm 49% cho những người dùng statins còn những người uống placebo thì vẫn y nguyên
    • Người dùng statins có xác suất 21% chết sớm hơn người dùng placebo.
    • Người dùng statins có 423% xác xuất bị vấn đề tim mạch so với người dùng thuốc giả dược.
    • Người dùng statins có khả năng bị ung thư 5% hơn các người dùng thuốc giả dược.
    • Người dùng statins có đến 121% gia tăng mức enzyme của lá gan hơn người dùng thuốc giả dược.
    • Người dùng statins có 56% gia tăng bệnh đau khớp xương
    • Người dùng statins có đến 20% nhiều hơn về bệnh nhức đầu
    • Người dùng statins bị 43% nhiều hơn về chóng mặt,… kinh
    Thử nghiệm lần thứ 2 về Simvastatin. Kết quả của The Simvastatin/ Enalapril Coronary Atherosclerosis Trial (SCAT), được xuất bản ngày 10 tháng 10 năm 2000. Thử nghiệm này nhằm xem hiệu ứng của Simvastatin trong bệnh nhân có lượng cholesterol bình thường để xem các màn đọng lại làm nghẹt các mạch máu nhất là gần quả tim suốt 4 năm trời. Họ thử nghiệm trên 460 bệnh nhân: 230 uống Simvastatin và 230 uống thuốc giả dược placebo.
    • Họ khám phá ra các bệnh nhân uống thuốc Simvastatin có đến 117% gia tăng tử vong so với người dùng thuốc giả.
    • Người dùng thuốc có đến 76% tử vong vì bệnh tim nhiều hơn người uống thuốc giả.
    • Người dùng Simvastatin có đến 225% tử vong không phải vì tim mạch nhiều hơn người dùng thuốc giả.
    • Người uống thuốc Simvastatin có 9% khả năng bị đột quỵ nhiều hơn người dùng thuốc giả.
    • Người uống thuốc Simvastatin có đến 78% khá năng bị ung thư nhiều hơn người ở dùng thuốc giả.
    Viết tới đây, thì nhớ đến vụ thuốc giả trị ung thư bán tại Việt Nam. Có thể là loại thuốc giả placebo để thử nghiệm tại các trung tâm nghiên cứu. Rồi đám cò Việt đi mua lại hay bị người ngoại quốc lừa, bán lại sau khi thử nghiệm, đem về bán lại cho bệnh nhân để kiếm tiền.

    Nghiên cứu thứ 3: các chuyên gia nghiên cứu cho rằng bệnh ung thư có liên quan đến thuốc statins. Được đăng trên tạp chí New England Journal of Medicine ngày 25 tháng 9, năm 2008. Thử nghiệm này được gọi Simvastatin and Ezetimibe in Aortic Stenosis (SEAS), với mục dích để quan sát phản ứng của thuốc Inegy, một loại hổn hợp Simvastatin và Ezetimibe.

    Họ chọn 1,873 bệnh nhân bị bệnh "asymptomatic aortic stenosis", từ nhẹ đến nặng, bình dân học vụ gọi là "bị nghẹt máu gần van tim". Họ cho bệnh nhân uống 40 mg Simvastatin và 10 mg ezetimibe và phân nữa các bệnh nhân tham gia thử nghiệm, cho uống loại thuốc giả trong vòng 52 tháng, xem như 4 năm 4 tháng. Kết quả cho thấy như sau:
    • Những người uống hai loại thuốc kể trên có 4% gia tăng tử vong nhiều hơn người dùng thuốc giả.
    • Người dùng thuốc kể trên có đến 21% tử vong vì tim mạch nhiều hơn người dùng thuốc giả.
    • Người dùng thuốc kể trên thì có đến 67% tử vong vì ung thư nhiều hơn người dùng thuốc giả.
    • Người dùng thuốc có đến 195% tử vong vì tai nạn và bạo lực nhiều hơn người uống thuốc giả. Giáo sư Heinz Drexel, tại đại học ở Innsbruck, Áo Quốc, cho rằng, ông ta không biết mức độ chính xác hoàn toàn từ các kết quả này ra sao nhưng một điều chắc chắn là ông ta sẽ không dùng thuốc này.
    Chương 4: Lovastatin làm gia tăng tỷ lệ từ 150-300% tử vong

    Càng đọc mình càng Chán Mớ Đời nên ngừng ở đây ở chương 4, còn đến 17 chương khác. Nói chung là dùng thuốc statins để chữa bệnh cao mỡ thì khả năng chết sớm hơn là không uống. Nhất là những bệnh nhân bị đột quỵ, bị mổ tim, rồi được uống thuốc statins là sớm đi Tây phương cực lạc. Bị xuất huyết máu não, các nguy cơ bị bệnh tiểu đường lại dễ bị nghẹt tim, phụ nữ gia tăng ung thư ngực, thận, bọng đái,…

    Ai mà uống thuốc statins, có tỷ lệ chết cao khi vào phòng cấp cứu. Nữa muốn viết thêm nữa lười.

    Cái nguy hiểm là họ khám phá ra uống statins sẽ giúp các chất vôi đóng lại trong các mạch máu. Cái này nguy hiểm nhất vì làm nghẹt mạch máu đưa đến chứng tai biến hay đột quỵ.

    Họ chính thức công bố là statins ở 14% nam giới và 48% nữ giới sẽ bị bệnh tiểu đường loại II. Ở Ý Đại Lợi thì lên đến 199%. Kinh. Chắc vì ăn mì spaghetti. Còn người cao niên thì 124% bị bệnh cao đường. 185% đưa đến áp huyết cao.

    Ung thư cũng tăng đáng kể. Phụ nữ dùng thuốc này sau 5 năm thì có đến 27% bị ung thư ngực. Đàn ông thì 20% bị ung thư tuyến tiền liệt. Ruột già thì lên đến 54%. Chán Mớ Đời

    Ai cũng biết lá gan được cấu tạo đến 80% chất béo hằng ngày để cho cơ thể sử dụng. Nếu chúng ta hạn chế ăn chất béo thì lá gan phải làm việc cực lực hơn để tạo ra chất béo để giúp cơ thể hoạt động tốt. Não bộ chúng ta có đến 90% là chất béo. Nếu giảm chất béo thì lại bị mất trí nhớ. Thôi ngừng đây. Ai thích biết thêm, cho em biết, em sẽ kể thêm, nếu tiện.

    Ai tò mò thì tìm kiếm trên mạng các vị bác sĩ, có lương tâm, dùng kết quả thử nghiệm lâm sàng, để chữa bệnh hơn các bác sĩ và nhà thương tìm cách cho toa thuốc. Nhiều bác sĩ bị bắt buộc vì phải theo quy trình, để tránh bị thưa gửi, kiện tụng có thể mất bằng và giấy phép hành nghề.

    Sơn đen nhưng tâm hồn Sơn trong trắng, nhà Sơn nghèo giang nắng Sơn đen
    Nguyễn Hoàng Sơn

    Thấy thiên hạ "còm" trên mạng nên đưa về đây, tạm dấu tên

    Tôi đã từng phải uống Rosuvastatin lâu dài, liều duy trì chỉ 1/2 viên 5 mg mỗi tối mà phản ứng phụ làm yếu cơ, chân không đứng vững nổi, đang đi bỗng bị khụp chân, chẳng hiểu tại sao. Đi khám và siêu âm thì nói bị suy giãn tĩnh mạch sâu phải mang vớ y khoa cả năm. Nhưng có người chị ở nước ngoài cũng bị y chang như tôi, nói không uống statins nữa là sẽ khỏi. Tôi ngưng uống …statins thì chỉ 1 tuần sau chân tôi từ từ khỏe dần lên và sau đó tôi không còn mang vớ y khoa và đi đứng chạy nhảy bình thường. Chứng tỏ thuốc statins này rất độc! Ai uống thì nên ngưng đi, mà nên ăn kiêng thì tốt hơn và nên dùng nhiều rau, củ, quả mà điều trị mỡ máu cao, như thường xuyên ăn khổ qua rừng giúp hạ mỡ máu.

    Tôi bị cao mỡ máu nhưng bác sĩ điều trị của tôi không cho uống thuốc này và cả những thuốc tân dược làm giảm mỡ máu khác vì tình trạng gan của tôi không tốt (dùng thuốc sẽ dẫn tới bị tăng men gan), ông ấy chỉ định cho tôi ăn kiêng và tập thể dục, từ lúc tôi bơi mỗi ngày 60 phút (hơn 10 năm nay) thì chỉ số mỡ máu của tôi về quanh ngưỡng bình thường!

    Nguyễn Hoàng Sơn

    *** Đây chỉ là ý kiến, quan điểm của một cá nhân nói về bệnh cao mở có tính cách đọc cho vui và không thay thế cho việc chẩn đoán, điều trị của bác sĩ về bất cứ bệnh lý nào.
    Attached Files

  • Font Size
    #2
    Riêng tôi thì bác sĩ cho uống thêm dầu cá Omega - 3 loại 1000 nhưng có người uống dầu cá dễ bị tiêu chảy.
    Chắc tui cũng giống tác giả: Chán Mớ Đời!

    Comment


    • Font Size
      #3
      Lạm bàn về chuyện bệnh hoạn làm gì, lo chuyện trồng bơ, cho thuê nhà là ổn nhất. CHÁN MỚ ĐỜI

      Comment

      Working...
      X