Announcement

Collapse
No announcement yet.

Xe Vinfast lọt top đầu thế giới về… tỷ lệ lỗi

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Xe Vinfast lọt top đầu thế giới về… tỷ lệ lỗi


    Một chiếc Vinfast VF8 đang đi thì... sụm, "xòe cánh"

    Trong lúc dư luận viên nói, xe điện xe nào chẳng có lỗi, một chuyên gia đáp, vâng, vấn đề là tỷ lệ xe lỗi trên lượng xe sản xuất. Về chuyện này, xe Vinfast có tỷ lệ lỗi “thuộc hàng top đầu thế giới”.

    Nhiều người bảo, xe hơi xe hãng nào cũng lỗi cả. Điều đó đơn giản vì khi bạn sản xuất xe với số lượng đến hàng trăm ngàn, hàng chục triệu chiếc thì luôn có tỷ lệ sai số trong sản xuất nên nó sẽ có lỗi.

    Nhưng trọng tâm ở đây là tỷ lệ xe bị lỗi trên lượng xe sản xuất. Các hãng kia kể cả Tesla nếu so số xe lỗi với số xe nó bán được thì xem hãng nào lớn hơn. Tôi dám khẳng định là xe Vinfast là có tỷ lệ lỗi này thuộc hàng top đầu thế giới.

    Trong vụ xe VF8 xòe cánh mới đây, việc rụng bánh xảy ra không phải lạ và nó thường là hậu quả của một pha va chạm mạnh hoặc sụp hố ga chứ tôi đâu nói xe tự gãy. Nên các bạn sẽ thấy các xe bị rụng bánh hãng khác thường là sau một một tai nạn va chạm mạnh. Kể cả khi nếu thực sự vấn đề khung gầm lỗi thì nó cũng cần vận hành và chịu một va chạm nhất định mới gãy. Có điều, nếu một công ty mà sản xuất xe có tỷ lệ lỗi đó trên số xe sản xuất phát sinh nhiều thì nên xem lại. Từ Lux, Fadil và đến xe điện là rụng tính ra cũng khá nhiều.
    Báo đảng mô tả xe VF8 bị lỗi “máy lạnh kém mát” trong lúc nhiều chủ xe than trời vì “được sauna miễn phí”
    Về vụ xe Vinfast bị triệu hồi bên Mỹ, tôi nói rõ là việc này bình thường, chỉ là Vinfast không thực sự hoàn toàn chủ động tự nguyện như vụ Ford thôi. Và cái tôi muốn nói đây là nếu Vinfast dùng tinh thần của Ford cho các xe lỗi đó ở Việt Nam thì người tiêu dùng sẽ an tâm hơn nhiều.

    Ở Việt Nam không có NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia) để cảnh báo và pháp chế thu hồi đe dọa như ở Mỹ nên vụ triệu hồi 2.000 xe lỗi con ốc ở thắng thì cũng như đợt triệu hồi các hãng khác ở Việt Nam làm khi lô linh kiện bị lỗi thôi. Đó là trách nhiệm phải làm. Còn Vinfast mà không làm mà lỡ xảy ra vấn đề thì Vinfast còn tệ hơn các hãng kia, lúc đó khỏi bàn luận gì nữa.

    Còn cái vụ triệu hồi máy lạnh thì Vinfast đã để chủ xe chịu trận mà thống khổ lên Facebook kêu gào khắp nơi từ cả năm nay rồi mà có hướng giải quyết ổn thỏa đồng bộ đâu. Mà đây là lỗi hàng loạt gần như xe Vinfast nào cũng bị. Mà chưa kể dù có thay cả phần cứng thì nó vẫn phát sinh các vấn đề khác như pin bị tụt hao hơn hẳn, sạc chậm hơn nhiều, bơm kêu to hơn, và hoạt động nhiều hơn cả ngay khi xe tắt.

    Nguyên nhân thì tôi cũng đã có bài dự đoán từ trước khi biết cả mớ linh kiện thay thế của đợt triệu hồi lần này. Thực ra trong mớ linh kiện thay thế còn có cái không ổn đâu, nhưng do bài đã khá dài, nên hẹn lại bài sau.

    Sonnie Tran

    Xe Vinfast lọt top đầu thế giới về... tỷ lệ lỗi - Báo Đất Việt (datviet.com)
    Attached Files
Working...
X