Announcement

Collapse
No announcement yet.

Tương lai xe điện vừa đi vừa sạc đang tới gần: công nghệ mới giúp xe Toyota chạy liên tục gần 2.000 km mà không cần dừng sạc

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Tương lai xe điện vừa đi vừa sạc đang tới gần: công nghệ mới giúp xe Toyota chạy liên tục gần 2.000 km mà không cần dừng sạc

    Nhờ công nghệ sạc không dây trên mặt đường, mẫu xe Toyota có thể chạy liên tục 1.950 km trong hơn 100 giờ đồng hồ mà không cần sạc.


    Theo Carscoops, Electreon, một công ty khởi nghiệp vừa tuyên bố lập một kỷ lục thế giới về tầm hoạt động của ô tô điện dài nhất mà không cần cắm sạc. Được biết, đây là công ty khởi nghiệp có trụ sở tại Israel đang nỗ lực xây dựng công nghệ cho phép các phương tiện điện hóa có thể sạc ngay khi đang di chuyển.

    Một chiếc Toyota RAV4 phiên bản plug-in hybrid (PHEV) đã được vận hành trong một cung đường thử nghiệm khép kín với công nghệ sạc không dây. Kết quả, Toyota RAV4 PHEV đã chạy liên tục trong vòng 100 giờ với tổng quãng đường vận hành lên đến gần 1.950 km, dù chỉ sử dụng cụm pin 18kWh.
    Dù chỉ có một cụm pin 18 kWh, Toyota RAV4 PHEV vẫn có thể di chuyển 1.950 km trong 100 giờ.
    Trong suốt hành trình, chiếc xe không dừng lại để sạc pin, chỉ dừng để đổi lái với 55 tài xế tham gia cuộc thử nghiệm, cũng không đổ thêm nhiên liệu. Sau hơn 100 tiếng, hệ thống sạc không dây trên mặt đường đã cung cấp cho xe 241,69kWh điện.

    Thông qua thử nghiệm với Toyota RAV4 PHEV, Electreon đã cho thấy lợi thế của công nghệ này là giảm yêu cầu về kích cỡ pin, tức là một phương tiện sở hữu phạm vi hoạt động thuần điện khiêm tốn vẫn có khả năng di chuyển đường dài trên những tuyến đường cao tốc sở hữu công nghệ sạc không dây.

    Theo công bố ban đầu từ hãng sản xuất ô tô Nhật Bản, Toyota RAV4 PHEV sở hữu quãng đường vận hành thuần điện tối đa chỉ 75 km giữa các lần sạc đầy.

    Được biết, Electreon vừa ký một thỏa thuận cùng Toyota và Denso hồi tháng 3 vừa qua. Theo đó, cả ba sẽ cùng nhau phát triển công nghệ sạc không dây trên các phương tiện mới, cũng như bổ sung bộ phụ kiện rời, cho phép các phương tiện đời cũ có khả năng vừa di vừa sạc từ mặt đường.

    “Quan hệ hợp tác này sẽ mở rộng khả năng tiếp cận hơn, đến với nhiều tài xế hơn của công nghệ sạc không dây. Sạc không dây cho ô tô điện cho thấy đây là một giải pháp vừa rẻ vừa sạch, hiệu quả về chi phí sạc và hướng đến cắt giảm lượng carbon tổng thể của xe điện”, ông Oren Ezer – CEO của Electreon – chia sẻ.

    Bên cạnh Toyota và Denso, Electreon cũng công bố nhiều dự án thí điểm tại Thụy Điển, Pháp và Bỉ, theo The Times of Israel. Riêng tại Đức, Electreon sở hữu một thỏa thuận trị giá 3,2 triệu EUR (tương đương khoảng 3,4 triệu USD) để vận hành hệ thống xe buýt công cộng thuần điện.

    Khánh Vy
    Tham khảo: Carscoops

  • Font Size
    #2
    trong tuơng lai xe vin phẹt phần chạy, phần dùng quạt tay quạt quạt để xe mát lên khỏi cần máy lạnh

    Comment

    Working...
    X