Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

Chiếc laptop không cần màn hình, hiện nội dung ngay trước mắt người dùng

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Chiếc laptop không cần màn hình, hiện nội dung ngay trước mắt người dùng

    Nếu đã cảm thấy nhàm chán với những chiếc laptop có thiết kế truyền thống, sản phẩm của công ty khởi nghiệp Mỹ Sightful sẽ mang đến cho người dùng một cách sử dụng máy tính hoàn toàn mới.


    Công ty khởi nghiệp Sightful (có trụ sở tại thành phố New York, Mỹ) vừa tạo được tiếng vang trong giới công nghệ khi trình làng mẫu laptop với thiết kế và cách sử dụng vô cùng độc đáo, mang tên gọi Spacetop.

    Trong khi các mẫu laptop thường có kích thước màn hình từ 13 đến 17-inch, thì Spacetop lại không được trang bị màn hình, thay vào đó, để sử dụng mẫu laptop này người dùng sẽ mang lên mắt một chiếc kính thực tế ảo.
    Phát

    "Mọi người đều muốn một chiếc laptop với màn hình lớn, nhưng họ buộc phải mua những sản phẩm với kích thước màn hình nhỏ để gọn nhẹ hơn và dễ mang bên người", Tamir Berliner, nhà sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của Singtful, cho biết.

    Sightful đã dành 3 năm qua để phát triển chiếc laptop Spacetop, kết hợp giữa công nghệ của một chiếc máy tính truyền thống và kính thực tế ảo. Bằng cách này, Spacetop có thể loại bỏ màn hình laptop truyền thống, chỉ còn lại phần bàn phím, board mạch chủ, vi xử lý, ổ cứng lưu trữ, một webcam đặt phía trên bàn phím…

    Kiểu thiết kế này giúp Spacetop có kích thước nhỏ gọn hơn laptop truyền thống đáng kể.

    Spacetop với thiết kế độc đáo, màn hình được thay bằng một chiếc kính thực tế ảo (Ảnh: PCMag).

    Để xem nội dung hiển thị từ Spacetop, người dùng sẽ phải mang một chiếc kính thực tế ảo kết nối với laptop bằng cáp. Nội dung sẽ được hiển thị ngay trước mắt người dùng, với kích thước tương đương một màn hình 100-inch, giúp mở rộng không gian làm việc. Khi người dùng quay đầu đi đâu, nội dung trên màn hình cũng sẽ di chuyển theo.

    Cách sử dụng Spacetop giống với bất kỳ chiếc laptop nào khác trên thị trường, người dùng sẽ sử dụng chuột để di chuyển con trỏ và bàn phím để nhập dữ liệu. Điểm khác biệt của Spacetop chỉ nằm ở cách hiển thị nội dung, thay vì trên màn hình nội dung sẽ hiển thị thông qua kính thực tế ảo.

    Người dùng sử dụng Spacetop như một chiếc laptop thông thường, nhưng sẽ không có màn hình để nhìn vào (Ảnh: Cnet).

    Kính thực tế ảo của Spacetop có thể hiển thị độ phân giải 1080p ở mỗi mắt. Bằng cách đặt 3 ngón tay trên bàn di chuột, người dùng có thể tăng độ phân giải để kéo màn hình lại gần mắt của mình hơn hoặc thu nhỏ để phóng ra xa, tùy thuộc vào mục đích sử dụng.

    Ưu điểm của Spacetop đó là sản phẩm có thiết kế nhỏ gọn, nhưng lại có thể hiển thị được nội dung kích thước lớn. Ngoài ra, do nội dung chỉ hiển thị thông qua kính thực tế ảo nên sẽ đảm bảo sự riêng tư tuyệt đối và người ngoài sẽ không ai biết được người dùng đang làm gì hoặc xem gì trên chiếc laptop này.

    pause
    volume_off


    close
    Spacetop cho phép hiển thị màn hình lên đến 100-inch ngay trước mắt người dùng và sẽ hoàn toàn riêng tư vì không ai nhìn được các nội dung này ngoài bạn (Ảnh: Sightful).

    Sản phẩm này đặc biệt tiện dụng khi người dùng đang ngồi trên máy bay hoặc di chuyển bằng tàu, ô tô… mặc dù không gian phía trước rất nhỏ hẹp nhưng vẫn có thể xem được nội dung trên màn hình tương đương 100-inch, giúp mở rộng không gian làm việc và tạo cảm giác rộng rãi.

    Người dùng có thể nhấn vào một nút bấm trên kính để tắt nội dung đang trình chiếu trước mắt, lúc này chiếc kính thực tế ảo sẽ trở thành kính thông thường để bạn có thể nhìn thấy xung quanh.

    Tuy nhiên, nhược điểm của sản phẩm đó là người dùng sẽ phải mang kính thực tế ảo suốt thời gian sử dụng laptop, điều này có thể khiến họ trông thật khác biệt ở nơi công cộng. Ngoài ra, với những ai có thần kinh yếu, việc sử dụng kính thực tế ảo liên tục để làm việc có thể khiến họ cảm thấy đau đầu, chóng mặt.


    Về mặt cấu hình, Spacetop được trang bị chip xử lý Snapdragon 865 của Qualcomm, hỗ trợ kết nối cả WiFi lẫn 5G. Thời lượng pin trên sản phẩm có thể kéo dài 5 giờ đồng hồ cho các tác vụ tổng hợp như văn phòng, gọi điện video, livestream hay chơi game trực tuyến… Spacetop hoạt động trên một nền tảng được xây dựng dựa trên mã nguồn mở của Android.

    Spacetop dự kiến sẽ có mức giá 2.000 USD khi bán ra thị trường. Tuy nhiên, trước mắt Sightful sẽ chỉ tung ra 1.000 sản phẩm và những ai muốn đặt mua chiếc laptop độc đáo này sẽ phải đăng ký trước.


    T. Thủy
    Theo PCMag/CNet
Working...
X