Announcement

Collapse

Happy Easter

THÂN CHÚC MỘT MÙA LỄ PHỤC SINH AN LÀNH, ẤM ÁP, VUI VẺ
ĐẾN VỚI CÁC BẠN VÀ GIA ĐÌNH

LV
See more
See less

HỎI : Người dùng Facebook tại California có thể sẽ không còn được đọc tin?

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    HỎI : Người dùng Facebook tại California có thể sẽ không còn được đọc tin?

    Click image for larger version

Name:	OIF.OVT20tc5t9URQYhiV0Vf9Q?pid=ImgDet&rs=1.jpg
Views:	255
Size:	13.6 KB
ID:	164672

    ĐÁP : Sẽ còn tùy. Meta, công ty mẹ của Facebook, đang tiến gần hơn đến cuộc đối đầu với California về đề xuất yêu cầu các mạng thống trị phải trả tiền cho các hãng tin tức để phân phối nội dung của họ. Meta đang sử dụng vở kịch quen thuộc để thử và cản trở Đạo luật Bảo tồn Báo chí (Journalism Preservation Act) của California, đã được Quốc hội Tiểu bang thông qua hôm thứ Năm, bằng cách đe dọa rút nội dung tin tức ra khỏi Facebook trong tiểu bang California.
    .
    Mối đe dọa của Meta là một chiến thuật mà công ty đã sử dụng để phản đối các đề xuất tương tự của liên bang ở Hoa Kỳ và các quốc gia khác, bao gồm cả Úc. Hôm thứ Sáu, Meta đã tăng cường mối đe dọa của mình để đáp lại một dự luật tương tự của Canada, Đạo luật Tin tức Trực tuyến (Online News Act). Trong một bài đăng trên blog, Meta cho biết họ sẽ bắt đầu thử nghiệm trên Facebook và Instagram để hạn chế một số người dùng và nhà xuất bản xem hoặc chia sẻ một số nội dung tin tức ở Canada.
    .
    News Media Alliance, một tổ chức phi lợi nhuận đại diện cho gần 2.000 nhà xuất bản ở Hoa Kỳ và là người ủng hộ nhiệt tình cho các đề xuất như vậy, cho biết trong một tuyên bố chung với Hiệp hội các nhà phát thanh truyền hình California (California Broadcasters Association) và Hiệp hội các nhà xuất bản tin tức California (California News Publishers Association), rằng mối đe dọa của Meta ở California là "không dân chủ và không phù hợp."
    .
    Các nhóm cho biết: “Khi các nền tảng công nghệ đền bù cho các nhà xuất bản tin tức trên khắp thế giới, điều đó chứng tỏ có nhu cầu và giá trị kinh tế đối với tin tức”. Nghĩa là, khi Facebook đăng tin thì phải trả tiền cho các hãng tin hay nhà báo. Nhưng Facebook từ chối trả tiền, nên sẽ xóa tin.
    .
    Người phát ngôn của Meta, Andy Stone hôm thứ Tư đã tweet một tuyên bố rằng công ty “sẽ buộc phải xóa tin tức khỏi Facebook và Instagram” nếu dự luật được thông qua. Tuyên bố của Meta chỉ trích dự luật là tạo ra một “quỹ đen chủ yếu mang lại lợi ích cho các công ty truyền thông lớn, ngoài tiểu bang dưới chiêu bài hỗ trợ các nhà xuất bản ở California.”
    .
    Tuy nhiên, bất chấp mối đe dọa từ Meta, dự luật của California đã được Hạ Viện California thông qua với tỷ lệ phiếu 46-6. Nó sẽ hướng đến Thượng viện tiểu bang tiếp theo. Dự luật sẽ yêu cầu các nền tảng công nghệ phân phối nội dung tin tức phải trả tiền cho các cửa hàng cho nội dung đó.


    Việt Báo

    Why Meta may pull news content from Facebook in California
    The Hill


  • Font Size
    #2
    Đọc tin trên phây toàn tin vịt đực. Mệt

    Comment

    Working...
    X