Announcement

Collapse
No announcement yet.

Microsoft nộp phạt 20 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc vi phạm đến quyền riêng tư của trẻ em

Collapse
X
Collapse
 
  • Filter
  • Time
  • Show
Clear All
new posts

  • Font Size
    #1

    Microsoft nộp phạt 20 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc vi phạm đến quyền riêng tư của trẻ em

    Ngày 5/6, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) cho biết tập đoàn Microsoft sẽ phải nộp 20 triệu USD để dàn xếp các cáo buộc về việc thu thập trái phép các thông tin cá nhân của trẻ em.

    Logo của Microsoft tại tòa nhà ở New York City, N.Y., Mỹ. (Ảnh tư liệu: REUTERS)
    Theo FTC, Microsoft bị cáo buộc đã vi phạm Đạo luật Bảo vệ quyền riêng tư của trẻ em trên không gian mạng (COPPA) do đã thu thập trái phép các thông tin cá nhân của những trẻ em đăng ký tài khoản chơi trò chơi điện tử Xbox. FTC đã yêu cầu Microsoft thay đổi ngay và cải thiện lại vấn đề bảo vệ quyền riêng tư cho trẻ em sử dụng dịch vụ trò chơi điện tử Xbox, đồng thời cho biết sẽ mở rộng phạm vi áp dụng COPPA sang những công ty xuất bản trò chơi điện tử bên thứ ba mà Microsoft chia sẻ các thông tin dữ liệu này.

    Người đứng đầu Cục Bảo vệ Người Tiêu dùng của FTC, ông Samuel Levine, cho biết quyết định mới của Ủy ban sẽ giúp cho các phụ huynh bảo vệ trọn vẹn quyền riêng tư của con cái trên Xbox và giới hạn các thông tin riêng tư nào mà Microsoft được phép thu thập. Cũng theo giới chức này, những thông tin như hình đại diện, số liệu sinh trắc học và thông tin về sức khỏe của trẻ em không được miễn trừ theo đạo luật COPPA này.

    Luật pháp Hoa Kỳ quy định các trang mạng và dịch vụ trực tuyến hướng đến đối tượng người sử dụng là trẻ em dưới 13 tuổi phải có sự đồng ý của phụ huynh mới được phép thu thập và sử dụng các thông tin cá nhân của trẻ em, đồng thời phải thông báo kịp thời cho phụ huynh về việc này.
    Trong giai đoạn từ 2015-2020, Microsoft được cho là đã lưu trữ các thông tin dữ kiện cá nhân đã thu thập từ gới trẻ em trong quá trình đăng ký tài khoản tài khoản tham gia trò chơi trên mạng, ngay cả khi phụ huynh không hoàn tất thành công quá trình tạo ra tài khoản loại này.

    ST




    Attached Files
Working...
X